มาบ่นเรื่องทรูวิชั่นค่ะ

กระทู้สนทนา
เสียบ่อยค่ะ ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ ตค 60 ก็ซ่อมไปหลายครั้ง เปลี่ยนสายบ้าง เปลี่ยนขั้วสายบ้าง สัญญาณเสียบ้าง ล่าสุดเมื่อวานเพิ่งซ่อม ช่างบอกว่าถ้ายังเสียอีก ต้องเปลี่ยนจานใหญ่ขึ้นและเปลี่ยนจุดติดตั้ง วันนี้เป็นอย่างเดิม (หน้าจอขึ้น ER16) อีกแล้ว ซึ่งก็คงต้องเปลี่ยนจานและจุดติดตั้งล่ะ แล้วทำไมไม่เปลี่ยนให้แต่แรกคะ ปล่อยให้ติดๆดับๆแบบนี้เสียอารมณ์ค่ะ

ปกติใช้เบอร์มือถือทรูยู่ 5 เบอร์ เบอร์บ้าน 1 เบอร์ เน็ต 1 ตัว ทรูวิชั่น 4 จุด เปลี่ยนค่ายย้ายมันซะให้หมดเลย เพราะเบอร์มือถือทรูนี่ก็เน็ตล่มสลายเวลาเข้าป่า ห่างจากถนนหลักแค่ 5 กิโล เน็ตตายทันที ไม่ไหวจะเคลียร์นะคะ ทนมานานแล้ว

แต่พนักงาน บางคนดูแลดีค่ะ อันนี้ขอชม ติดตามงานให้ ชื่อคุณภาคภูมิ กับพนักงานผู้หญิงอีกคน จำชื่อไม่ได้ ขออภัย ดูแลดีมากๆค่ะ เราบอกเขาว่าจะยกเลิกบริการ แล้วก็วางสายใส่นางไป อารมณ์ประมาณนางเอกสะบัดสะบิ้งอะค่ะ แต่นางก็โทรกลับมา บอกว่าขอโอกาสให้ทรูได้ดูแลนะคะ จะรีบติดตามให้ สุดท้ายช่างก็มาให้วันนั้นเลย ทั้งที่เป็นวันหยุด (26 ตค) คือแบบ นางดูแลดี นางง้อลูกค้า อยากให้รางวัลพนักงานดีเด่นแก่นางค่ะ

แต่ไม่เข้าใจนโยบายของทูวิชั่นว่า เวลาจอดับแบบนี้นี่ ต้องมาซ่อมกันทีละขยักหรือคะ เปลี่ยนเลยแต่แรกไม่ได้หรอ ถ้ากลัวจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มก็ถามความสมัครใจลูกค้าก่อนได้นี่คะ ไม่ใช่ เดี๋ยวเสีย เดี๋ยวซ่อมกันบ่อยๆให้เสียอารมณ์ เงินจ่ายตรงเวลาทุกเดือน จ่ายเต็มตลอด แต่เวลาดูทรูวิชั่นส์ไม่ได้นี่ ลดค่าบริการตามวันที่เสียด้วยสิคะ ถึงจะแฟร์ เพราะจริงๆก็มักจะมีข้อความส่งเข้ามือถือว่า ช่วงเวลานี้ถึงเวลานี้มีการปรับปรุงสัญญาณ ทำให้ดูไม่ได้ ยิ่งกรณีแบบนี้ทำไมไม่ลดราคาล่ะคะ เอาเปรียบหรือเปล่า ดูได้กี่วัน/เวลาก็จ่ายตามวัน/เวลาที่สัญญาณดูได้ ดีกว่ามั้ย ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าดีกว่าหรือเปล่า แต่รู้สึกว่าถูกเอาเปรียบนิดๆค่ะ

วันนี้ (25 พย 60) ก็โทรตามช่างแล้ว เมื่อวาน (24 พย 60) พนักงานบอกว่าช่างจะมาบ่ายสาม แต่มาถึงจริง 6 โมงเย็นเพราะเคสเราเป็นคิวแทรก ซึ่งมันไม่ควรเป็นคิวแทรก เพราะค้างคากันมาหบายครั้งแล้วนะคะ แถมเพิ่งซ่อมล่าสุดเมื่อวาน แปลว่าการซ่อมเมื่อวานไม่สำเร็จนะคะ วันนี้พนักงานก็บอกอีกว่าจะมาหลังบ่ายสาม ลุ้นกันค่ะว่าจะมากี่โมง เมื่อวานมาซะเย็นฟ้าเริ่มมืด ดูเหมือนจะทำอะไรได้ไม่มาก ลุ้นกันต่อไปค่ะ

ส่วนเบอร์มือถือและเน็ตทรูก็ขอบ้ายบายนะคะ ไปหาค่ายอื่นดีกว่า

ปล 1 ถ้าพนักงานคอลเซ็นเตอร์ทรูวิชั่นส์ จะมาอธิบายเรื่องปัญหาการรับชม หรือการที่สัญญาณติดๆดับๆ อะไรพวกนี้ไม่ต้องนะคะ เราคิดว่า จ่ายตังแล้วต้อง/ไม่ควรมีปัญหาการรับชมค่ะ ขัดข้องทางเทคนิคเล็กๆน้อย เช่น ปัญหาฝนฟ้า สภาพอากาศ สัญญาณอาจมีปัญหาในการรับชมบ้าง พอสภาพอากาศเคลียร์ก็กลับมาดูได้เอง โดยไม่ต้องถึงมือช่าง อันนี้พอเข้าใจได้ค่ะ ส่วนเรื่องทางเทคนิค นโยบายการซ่อม การดูแลลูกค้า การเมนเทนแนนซ์ เป็นเรื่องที่ทางทรูวิชั่นต้องคุยกันเอง และปรับปรุงอย่างเป็นระบบค่ะ

ปล 2 เรื่องช่างที่มาซ่อม เข้าใจนะคะว่าจ้างเอ้าท์ซอร์ซ แต่ด้วยความที่สัญญาณทรูวิชั่นส์มีปัญหาบ่อย ทำให้ได้เจอช่างบ่อย และพบปัญหาคือ ซ่อมกันแต่เรื่องเดิมๆ เปลี่ยนสาย เปลี่ยนขั้วสาย เปลี่ยนสาย เปลี่ยนขั้วสาย วนกันแบบนี้ จนคร้งนี้ต้องเปลี่ยนจานกับจุดติดตั้ง ถ้าเปลี่ยนแล้วยังเสียอีก ควรจะเปลี่ยนอะไรดีคะ

สุดท้าย ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้ค่ะ เป็นการแชร์ประสบการณ์ หวังว่าทางทรูและทรูวิชั่นจะปรับปรุงแก้ไข ได้ดีขึ้นนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่