AIS ไม่สอนพนักงานก่อนลงหน้างานจริงหรอครับ ???

สวัสดีครับ วันนี้ผมไปใช้บริการที่ สาขา MBK มา เนื่องจากผมต้องการย้ายค่าย ที่ย้ายเพราะที่ทำงานได้ติดต่อกลับค่ายอื่นไว้แล้ว
เริ่มเลยละกันเนอะ วันนี้เวลา 15.42 น. ตามใบคิว รอประมาณ 10นาที ก็ถึงคิวผม มีพนักงาน ผญ มารับผม ผมก็แจ้งไปปกติว่าต้องการย้ายค่ายต้องการสอบถามค่าใช้จ่าย จนท ผญ ก็แจ้งให้ไปที่เคาร์เตอร์ ที่4 แล้วก็เซ็คๆข้อมูลอีกรอบ สักพัก ก็ได้แจ้งจำนวนเงินที่ต้องชำระแบบส่วนต่าง OK แต่ที่ทำให้ผมช๊อคก็คือ จนท ผญ ถามว่า #ลูกค้าจะทำเรื่องย้ายเลยไหมค่ะ ผมก็สะดุดคือแบบ ผมแค่มาสอบถามเฉยๆนะยังไม่ย้าย คิดในใจ แต่ได้ตอบไป จนท ไปว่า ผม จะทำเรื่องย้าย วันที่ 1/12/60 จนท ผญ ก็ อ่อๆค่ะ เรื่องย้ายค่ายผ่านไป มาอีกเรื่อง คือผมใช้ FTTx Fiber อยู่จ่ายเดือนละ 722.xx บาท ก็สอบถาม จนท ผญ ไปอีกรอบ รบกวนเซ็คให้ผมหน่อยว่าทำใช้ตัวไหนอยู่ จนท ผญ ก็เซ็คๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หน้าเคาร์เตอร์ แล้วแจ้งผมมาแบบผิดๆๆ ผมยื่นใบเสร็จที่ผมจ่ายอยู่ทุกเดือนให้ดู จนท ผญ ก็ แอบ งง และ เดินหนีผมไปโดยที่ไม่แจ้งอะไร ผมก็ยืนรอประมาณ5-10 นาที #จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ มี จนท ผช มายืนที่เคาร์เตอร์ ที่4 ผมก็ได้แจ้งกับ จนท ผช ว่า

ผม : พี่ครับ
จนท ผช : #มองแต่ไม่ตอบ
ผม : พี่ครับ #รอบที่2
จนท ผช : #มองแต่ไม่ตอบ
ผม : พี่ครับบบบ
จนท ผช : มองตา ครับ แต่ไม่ตอบไม่พูด ไม่ห่* เลย
ผม : ถ้าพี่หญิงที่นั่งเคาร์เตอร์ที่ 4 มาแล้ว ฝากบอกพี่เขาทีว่าไม่ต้องเซ็คแล้ว พอดีผมรีบ
จนท ผช : อื้ออออออ + พยักหน้าขึ้น
ผม : ก็เดินออกมา

อันนี้คือเรื่องจริง ไม่มีการเติมไข่ใส่สี เปิดกล้องดูดเสียงดูได้
ปล. ที่ผมรีบเพราะผมรู้สึกว่านานไป เวลา 15.42 น. - 16.20 น.
ต่อมาผมก็ได้โทรหา CC 1175 เพื่อร้องเรียน โทรครั้งแรกเสียงสะท้อน CC แจ้งเดี๋ยวติดต่อกลับมาใหม่ พาไป 5 นาที CC ก็ติดต่อกลับมา

CC : สวัสดีค่ะ ติดต่อกลับจาก AIS CC
ผม : ครับ
CC : เมื่อสักครู่ลูกค้าได้มีการติดต่อกลับเข้ามาเรื่อง ร้องเรียนพนักงาน
ผม : ใช่ครับ
CC : ขอทราบรายละเอียดสาขา บลาๆๆ
ผม : ก็แจ้ง ตามด้านบนเลย
CC : ขอโทษแทนบริษัทและจะให้ จนท ติดต่อกลับมา
ผม : ครับๆๆ

เมื่อเวลา 17.32 น. มี เจ้าหน้าที่ ผญ แจ้งว่าเป็น supervisor สาขา มาบุญครองโทรมา

จนท ผญ : สวัสดีค่ะ คุณ ******* เมื่อสักครู่ได้รับเรื่องจาก CC ว่าลูกค้าต้องการให้ติดต่อกลับ ไม่ทราบมีปัญหาเรื่องอะไร คะ
ผม : CC เขาไม่ได้แจ้งหรอครับว่าให้ติดต่อกลับมาหาเรื่องอะไร เพราะตอนผมโทรไปหา CC ก็แจ้งจุดประสงค์ไปแล้ว
จนท ผญ : ไม่ทราบค่ะ เพราะทาง CC ไม่ได้แจ้งมา แจ้งมาแค่ว่า ลูกค้าต้องการให้ติดต่อกลับ
ผม : คิดในใจ อ้าว ทำงานกันยังไงวะเนี้ย
ผม : ต้องการร้องเรียนพนักงาน สาขา มาบุญครอง จนท ผช
จนท ผญ : ขอทราบรายละเอียด เกี่ยวกับการร้องเรียน
ผม : เล่าๆๆๆๆ เหมือนเดิม ตามด้านบน
จนท ผญ : ขอบคุณสำหรับข้อมูลทางเราขอตรวจสอบก่อนแล้วจะติดต่อกลับมาภายหลัง

อยากทราบว่าใช้เวลาตรวจสอบนานขนาดไหน ครับ

ผมก็เป็นพนักงานบริการลูกค้ามา 7-8 ปี ไม่เคยตอบลูกค้าว่า อื้อ+พยักหน้าขึ้น ใส่ลูกค้าเลยสักครั้ง
สิ่งที่พนักงาน AIS ทำกับผมวันนี้มันแย่ๆๆๆๆ มากๆๆๆๆ เหมือนหยิบว่าพนักงานที่ไม่ได้มีการเทรนมา รับบริการลูกค้า เหมือนเอาพนักงาน ผช คนนี้ มาเพื่อ ฆ่า บริษัทตัวเอง ผมก็ งง นะ งง มากๆ ว่าทำไมต้องพยักหน้าใส่ผมทั่งๆที่ เรา2คนก็ไม่ได้คุยกันตั้งแต่แรก หรือ จะได้ยินตอนที่ผมบอกเจ้าหน้าที่กดบัตรคิวว่าผมมาย้ายค่าย ก็เลยไม่สนใจลูกค้าเก่า ถ้าแบบเป็นนี้นะ ผมจะพาครอบครัวผมไปย้ายค่ายให้หมด เบอร์พ่อผมใช้มาตั้งแต่ผมยังไม่เกิด ก็จะจับย้ายค่ายไปเริ่มอะไรใหม่ๆกับพนักงานที่ดีและมีประสิทธิภาพมากว่าพนักงานชาย คนนั้น

ปล. รอการติดต่อกลับจาก supervisor สาขา มาบุญครอง อยู่นะครับว่าจะติดต่อกลับมาตอนไหน

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่