[ก็อปมาให้อ่าน] Crisis Management บนโลกโซเชียลกรณีศึกษา BNK48 และ Sweat16!

https://story.pptvhd36.com/@HiddenTrack/5a16802595718 อ่านฉบับเต็มได้ในลิงก์

คุณปวรทรรศน์ วงษ์ไทย จาก Trendy2mobi เขียนได้ดีทีเดียวนะครับ ประเด็นสำคัญมี 3 เรื่องสำหรับ Crisis Management คือ

1. อย่าอธิบายแทนกัน - ถึงแม้หน่วยงานจะมีแอดมินหลายคนที่ได้รับหน้าที่ในการมาตอบปัญหา แต่อย่าให้ A มาอธิบายปัญหาของ B มันจะไม่จบ ไม่ต้องไปอธิบายความผิดพลาดของตัวเอง อธิบายไปเลยว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร สยบดราม่าก่อน แล้วที่เหลือไปว่ากันทีหลัง

2. มีโฆษกคนเดียว และต้องพูดรู้เรื่องด้วย - BNK48 มีจ๊อบซัง Sweat16! มีประธานวิม ทุกเรื่องของทั้งสองค่ายออกจากคนนี้คนเดียว เอาไมค์ไปจ่อปากคนอื่นจะไม่ตอบ จะโยนให้โฆษกคนเดียว ลดปัญหาดราม่าด้านการสื่อสารได้

3. พูดอะไรเผื่อไว้ว่าในอนาคตนั้นคำพูดจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง - คุณเอ๊ะ ละอองฟอง โดนไปเต็มๆ เพราะไปให้สัมภาษณ์เรื่องการถ่าย MV Koisuru Fortune Cookies พอไปบอกว่า MV นี้ผลตอบรับจะเป็นบวกมากกว่าลบ   เมื่อผลงานออกมาจริงๆ โดนจับผิดชนิดแทบทุกกระบิ ในโซเชียลแทบจะกลายเป็นลบมากกว่าบวก (คนที่ชมส่วนใหญ่ไปชมสมาชิก หรือให้กำลังใจสมาชิกซะมากกว่า) คนเลยย้อนเอาคำพูดคุณเอ๊ะมาเล่นงานทีหลังว่าไหนบอกว่ามันจะเป็นบวกมากกว่าลบไง น่าจะให้สัมภาษณ์ไว้กลางๆ อย่าเพิ่งมั่นใจมาก เอาไว้ออกมาดีก่อนค่อยว่ากัน ถ้ามันไม่ดีมันจะโดนแบบนี้ ที่สัมภาษณ์ดีจริงๆ คือไข่มุก เคสที่โดนคุณจุ๊บจิ๊บเข้ามากอดในรายการครับ

อยากให้อ่านฉบับเต็มครับ จะได้รายละเอียดอีกมาก แต่ถ้าจะดีกว่านี้ หวังว่าทั้งสองค่ายจะไม่มี Crisis อะไรให้ต้องมา Manage อีกนะครับ (BNK48 โดนไปก่อนแล้วว่าสิ่งที่คนชม BNK48 ก็คือ BNK48 อย่างเดียว ฝ่ายบริหารและเบื้องหลังโดนด่าตะบันราดตั้งแต่วันเปิดตัว 555+ หวังว่า Sweat16! จะไม่ซ้ำรอยนะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่