สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
1. ปกติ คันเร่ง จะต่ำกว่าครับ
2. ปรับที่ตัวคุณดีกว่าครับ รถเค้าออกแบบ และ คิดคำนวณมาแล้วครับ
การทำให้แป้นเบรค กับ คันเร่ง อยู่ระนาบเดียวกัน มันเสี่ยงต่อการเหยียบพลาด จะเหยียบคันเร่ง ไปเหยียบเบรคแทนครับ
วิธีการวางเท้าที่ถูกต้อง คือ วางเท้าขวา หน้าแป้นเบรค ในตำแหน่งที่สามารถกดเบรคลงได้สุด ได้เต็มๆ แล้วใช้ส้นเท้า เป็นจุดหมุน หมุนเท้าไปกดคันเร่งครับ
การยกเท้าสลับระหว่างเบรค กับ คันเร่ง เป็นวิธีการที่ผิดนะครับ เพราะเวลาฉุกเฉิน คุณจะกดเบรคไม่ทันครับ คุณเหยียบเบรคช้าไป 2 วิ รถก็วิ่งไปหลายเมตรแล้ว นั่นคือ รอด หรือ ไม่รอด นะครับ
2. ปรับที่ตัวคุณดีกว่าครับ รถเค้าออกแบบ และ คิดคำนวณมาแล้วครับ
การทำให้แป้นเบรค กับ คันเร่ง อยู่ระนาบเดียวกัน มันเสี่ยงต่อการเหยียบพลาด จะเหยียบคันเร่ง ไปเหยียบเบรคแทนครับ
วิธีการวางเท้าที่ถูกต้อง คือ วางเท้าขวา หน้าแป้นเบรค ในตำแหน่งที่สามารถกดเบรคลงได้สุด ได้เต็มๆ แล้วใช้ส้นเท้า เป็นจุดหมุน หมุนเท้าไปกดคันเร่งครับ
การยกเท้าสลับระหว่างเบรค กับ คันเร่ง เป็นวิธีการที่ผิดนะครับ เพราะเวลาฉุกเฉิน คุณจะกดเบรคไม่ทันครับ คุณเหยียบเบรคช้าไป 2 วิ รถก็วิ่งไปหลายเมตรแล้ว นั่นคือ รอด หรือ ไม่รอด นะครับ
แสดงความคิดเห็น
//แป้นคันเร่งกับแป้นแตะเบรค ปกติต้องอยู่ในระนาบเดียวกันไหมครับ//
คำถาม
1.แป้นคันเร่งกับแป้นแตะเบรค ปกติต้องอยู่ในระนาบเดียวกันไหมครับ
2.ถ้าผมอยากปรับตั้งให้อยู่ในระนาบเดียวกัน เพื่อความสบายในการขับขี่ และด้านความปลอดภัยควรปรับตัวไหน (ใจผมอยากปรับตัวแป้นเบรคให้ต่ำลงไปเท่าแป้นคันเร่ง จะส่งผลต่อระบบเบรคอะไรไหม)
ขอบคุณครับ