เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า
ไปเติมน้ำมันปั๊ม ESSO แล้วมันมีตัว Gassohol 95 Supreme Plus ซึ่งมันจะมีราคาแพงกว่าตัวอื่นๆ มาก
ปกติพนง. ก็จะถามเราก่อน ก็จะมีโน้มน้าวว่าดีกว่าปกติอย่างโน้นอย่างนี้ เราก็โอเคมีเติมไปบ้าง 500 ไรงี้
ซึ่งปั๊มที่เคยไปเติมครั้งนั้นก็จะใช้กลยุทธ์เอา 95 ธรรมดาไปไว้เฉพาะช่อง ซึ่งถ้าลูกค้า(ซึ่งก็คือเรา)ไม่ทันสังเกตช่องเติมก็ต้องจำใจเติม อีพลัส นี่แหล่ะ ไม่งั้นยูวก็ต้องกลับหัวเปลี่ยนช่องไปช่องโน้นนะจ้ะ ซึ่งจะมีอยู่แค่ช่องหน้าช่องเดียวไรงี้
มาครั้งนี้น้ำมันเราแทบหมดถัง บวกกับเป็นเวลากลางคืนแล้ว มันจะเปิดอยู่แค่บางปั๊ม
พอดีขับผ่านปั๊มนี้ ก็เลยเลี้ยวเข้าไป
เนื่องจากเคยมีประสบการณ์ถูกหลอกให้เติมของแพงจากการจัดช่องเติมมาแล้ว มาคราวนี้เราจึงสังเกตและเลี้ยวเข้าช่องที่มี 95 ธรรมดา
ซึ่งปั๊มนี้ดีหน่อย ดูมีหลายช่องกว่าปั๊มที่เราเคยโดนที่เล่าให้ฟังก่อนหน้านี้
ด้วยความที่น้ำมันเราจะหมดถังเนอะ
เราก็เปิดกระจกไปบอก พนง. ว่าขอ 95 เต็มถัง
นางก็เติมเลยจ้าาาา ไม่ถงไม่ถามเรื่องสุขภาพซ้ากกกคำ ดังเช่นปั๊มก่อนหน้านี้ที่เคยเข้า
เติมจนเสร็จเรียบร้อย vios ของเรา จากปกติที่เติมเต็มถังจะอยู่ประมาณ 8xx-9xx มารอบนี้โดนไป 1,200 บาทค่ะ
เราจึงถามไปว่า "พี่เติม 95 ตัวไหนให้หนูอ่ะ"
นางก็บอกว่า "เติม 95 พลัส"
เราจึงถามไปว่า "ทำไมถึงเติมพลัสให้หนูอ่ะ เต็มถังตั้งพันสอง โหดมาก"
นางก็นิ่งไป แล้วบอกว่าขอโทษ แต่เติมไปแล้ไม่เป็นไรเนอะ และมันก็ดีกว่า
ประเด็นคือดีกว่าไม่ดีกว่า ก็ควรถามลูกค้าก่อนไหมคะ?
ไม่ใช่มัดมือชกลูกค้าแบบนี้ จะเอาเรื่องนางก็เห็นใจว่าเป็นแค่พนักงานเติมน้ำมัน เป็นเรื่องขึ้นมานางจะเดือดร้อน
แต่เราไม่ชอบอะไรแบบนี้เลย คือมันไม่แฟร์กับลูกค้าอ่ะ
หลังจากที่นางเอาบัตรเราไปรูดแล้ว ระหว่างนั้นเราก็รู้สึกไม่ดีเลยคิดว่าจะทำยังไงดี เห็นใจก็เห็นใจ แต่ก็ไม่ชอบวิธีการที่นางทำ
พอนางเดินกลับมา เราจึงขอตัดพ้อไปหน่อยนึงว่า
"ทำไมพี่ไม่ถามหนูก่อน ถ้าเป็นที่อื่นเขาถามก่อนนะ เนี่ยตั้ง 1200 แพงนะ ไม่ใช่อะไรหนูกลัวว่าจะเกินงบที่จะเบิกได้"
นางก็ตอบว่า "ขอโทษนะคะแต่จริงๆเติมสลับกันก็ได้ค่ะ" เราก็แอบคิดนิดๆแล้วนะ เพราะครั้งที่แล้วเราก็เติมแก๊สโซฮอล์ 95 ซูพรีมพลัสนี่เหมือนกัน จะสลับไม่สลับ ก็อยู่ที่ลูกค้าไหม? แล้วเติมเต็มถังขนาดนี้มันควรต้องเติมของแพงขนาดนั้นป่ะ
คือแบบโกรธนะ แต่ทำอะไรไม่ได้ ไม่อยากเอาเรื่องพูดตรงๆ เลยขอมาระบายในพันทิป ให้เพื่อนๆ ที่ยังไม่ทราบ ได้ทราบและระมัดระวัง
ส่วนใครที่โดนกันมาบ้างแล้ว อยากให้ร่วมแชร์ประสบการณ์หน่อย
**และจะดีมากถ้าทางเอสโซ่เข้ามาเห็น และช่วยปรับปรุงนโยบายนี้ด้วย ไม่อยากให้หวังแต่ยอดและกำไร จนลืมเรื่องของความซื่อสัตย์ในการดำเนินธุรกิจ
ขอบคุณค่ะ
ปั๊ม ESSO ชอบหลอกขาย มัดมือชกให้เติม95 Supreme Plus
ไปเติมน้ำมันปั๊ม ESSO แล้วมันมีตัว Gassohol 95 Supreme Plus ซึ่งมันจะมีราคาแพงกว่าตัวอื่นๆ มาก
ปกติพนง. ก็จะถามเราก่อน ก็จะมีโน้มน้าวว่าดีกว่าปกติอย่างโน้นอย่างนี้ เราก็โอเคมีเติมไปบ้าง 500 ไรงี้
ซึ่งปั๊มที่เคยไปเติมครั้งนั้นก็จะใช้กลยุทธ์เอา 95 ธรรมดาไปไว้เฉพาะช่อง ซึ่งถ้าลูกค้า(ซึ่งก็คือเรา)ไม่ทันสังเกตช่องเติมก็ต้องจำใจเติม อีพลัส นี่แหล่ะ ไม่งั้นยูวก็ต้องกลับหัวเปลี่ยนช่องไปช่องโน้นนะจ้ะ ซึ่งจะมีอยู่แค่ช่องหน้าช่องเดียวไรงี้
มาครั้งนี้น้ำมันเราแทบหมดถัง บวกกับเป็นเวลากลางคืนแล้ว มันจะเปิดอยู่แค่บางปั๊ม
พอดีขับผ่านปั๊มนี้ ก็เลยเลี้ยวเข้าไป
เนื่องจากเคยมีประสบการณ์ถูกหลอกให้เติมของแพงจากการจัดช่องเติมมาแล้ว มาคราวนี้เราจึงสังเกตและเลี้ยวเข้าช่องที่มี 95 ธรรมดา
ซึ่งปั๊มนี้ดีหน่อย ดูมีหลายช่องกว่าปั๊มที่เราเคยโดนที่เล่าให้ฟังก่อนหน้านี้
ด้วยความที่น้ำมันเราจะหมดถังเนอะ
เราก็เปิดกระจกไปบอก พนง. ว่าขอ 95 เต็มถัง
นางก็เติมเลยจ้าาาา ไม่ถงไม่ถามเรื่องสุขภาพซ้ากกกคำ ดังเช่นปั๊มก่อนหน้านี้ที่เคยเข้า
เติมจนเสร็จเรียบร้อย vios ของเรา จากปกติที่เติมเต็มถังจะอยู่ประมาณ 8xx-9xx มารอบนี้โดนไป 1,200 บาทค่ะ
เราจึงถามไปว่า "พี่เติม 95 ตัวไหนให้หนูอ่ะ"
นางก็บอกว่า "เติม 95 พลัส"
เราจึงถามไปว่า "ทำไมถึงเติมพลัสให้หนูอ่ะ เต็มถังตั้งพันสอง โหดมาก"
นางก็นิ่งไป แล้วบอกว่าขอโทษ แต่เติมไปแล้ไม่เป็นไรเนอะ และมันก็ดีกว่า
ประเด็นคือดีกว่าไม่ดีกว่า ก็ควรถามลูกค้าก่อนไหมคะ?
ไม่ใช่มัดมือชกลูกค้าแบบนี้ จะเอาเรื่องนางก็เห็นใจว่าเป็นแค่พนักงานเติมน้ำมัน เป็นเรื่องขึ้นมานางจะเดือดร้อน
แต่เราไม่ชอบอะไรแบบนี้เลย คือมันไม่แฟร์กับลูกค้าอ่ะ
หลังจากที่นางเอาบัตรเราไปรูดแล้ว ระหว่างนั้นเราก็รู้สึกไม่ดีเลยคิดว่าจะทำยังไงดี เห็นใจก็เห็นใจ แต่ก็ไม่ชอบวิธีการที่นางทำ
พอนางเดินกลับมา เราจึงขอตัดพ้อไปหน่อยนึงว่า
"ทำไมพี่ไม่ถามหนูก่อน ถ้าเป็นที่อื่นเขาถามก่อนนะ เนี่ยตั้ง 1200 แพงนะ ไม่ใช่อะไรหนูกลัวว่าจะเกินงบที่จะเบิกได้"
นางก็ตอบว่า "ขอโทษนะคะแต่จริงๆเติมสลับกันก็ได้ค่ะ" เราก็แอบคิดนิดๆแล้วนะ เพราะครั้งที่แล้วเราก็เติมแก๊สโซฮอล์ 95 ซูพรีมพลัสนี่เหมือนกัน จะสลับไม่สลับ ก็อยู่ที่ลูกค้าไหม? แล้วเติมเต็มถังขนาดนี้มันควรต้องเติมของแพงขนาดนั้นป่ะ
คือแบบโกรธนะ แต่ทำอะไรไม่ได้ ไม่อยากเอาเรื่องพูดตรงๆ เลยขอมาระบายในพันทิป ให้เพื่อนๆ ที่ยังไม่ทราบ ได้ทราบและระมัดระวัง
ส่วนใครที่โดนกันมาบ้างแล้ว อยากให้ร่วมแชร์ประสบการณ์หน่อย
**และจะดีมากถ้าทางเอสโซ่เข้ามาเห็น และช่วยปรับปรุงนโยบายนี้ด้วย ไม่อยากให้หวังแต่ยอดและกำไร จนลืมเรื่องของความซื่อสัตย์ในการดำเนินธุรกิจ
ขอบคุณค่ะ