เนื่องจากวันที่ 11.11.17 ทางลาซาด้าลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ ผมสั่งของกับ Lazada ไปทั้งหมด 8,907 บาท และผมได้ส่งเมลล์ไปถามว่า สามารถขอใบกำกับภาษีเพื่อร่วมรายการ ช๊อปช่วยชาติ ได้หรือไม่ (ส่งตอนสายๆ) ประมาณบ่ายสองผมได้รับอีเมลล์มจาก Lazada ชื่อคุณ Kit*ako*n ว่า
"สินค้าทั้งหมดไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ เนื่องจากร้านค้าที่ลูกค้าได้ทำการสั่งซื้อสินค้า ไม่ได้เข้าร่วมโครงการช้อปช่วยชาติ อย่างไรแล้วทางทีมงานขออนุญาติยกเลิกสินค้าทั้งหมดให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าช้อปปกับร้านที่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ วิธีสังเกตร้านค้าที่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ สังเกตด้านขวามือตรงชื่อร้านค้าจะขึ้นว่า จัดจำหน่ายโดยลาซาด้า ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มา ณ ที่นี้ นะคะ
ขอแสดงความนับถือ"
แต่ผมพบว่ามีบางรายการแจ้งว่าทางร้านค้าส่งสินค้ามาให้แล้วมูลค่า 3,783 บาท โดยทางลาซาด้าได้ทำการคืนเงิน 5,124 บาทมาให้แล้ว ดังนี้
"ลาซาด้าขอขอบคุณที่ท่านได้ติดต่อเข้ามาที่ลาซาด้า ทางลาซาด้าขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า
จากเรื่องที่ติดต่อเข้ามาเรื่องการคืนเงินและรายการสินค้าบางส่วนที่ไม่ได้ถูกยกเลิกเพราะอยู่ในระหว่างจัดส่ง
สินค้าที่ถูกยกเลิกจะมีการคืนเงินกลับเข้าบัตรให้กับลูกค้าค่ะ และรายการสินค้าที่ไม่สามารถยกเลิกได้จะถูกจัดส่งตามปกติค่ะ
ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้นะคะ หากลูกค้ายังต้องการสินค้าที่ถูกยกเลิกไปสามารถทำการสั่งซื้อเข้ามาใหม่กับร้านค้าที่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ค่ะ"
ในระบบแจ้งว่ารายการดังกล่าว กำลังจัดส่งภายใน 14-18 พย.นี้ ซึ่งผ่านไปแล้วเจ็ดวันผมยังไม่ได้รับของเลย ซึงออร์เดอร์อื่นๆ จากร้านเดียวกันนี้ที่สั่งทีหลังได้รับครบหมดแล้ว เหลือแต่ออร์เดอร์นี้
วันนี้ผมจึงส่งเมลล์ไปสอบถามที่ Lazada ว่าสินค้าผมทำไมมันค้างว่าเตรียมจัดส่งตั้งแต่ 11 พย. แต่ตอนนี้ไม่ได้รับ ทางคุณ K ตอบกลับว่ากำลังจัดส่งพร้อมส่ง tracking number มาให้ ผมเข้าไปเช็คไปรษณีย์ไทย เคอร์รี่ ดีเอชแอล ไม่มีเลขดังกล่าวจึงแจ้งกลับไปที่ Lazada ว่าช่วยตรวจสอบด้วย
ลาซาด้าตอบว่าไม่สามารถตรวจสอบได้เช่นกัน
ทำไงต่อดีครับ
สั่งของจาก Lazada มาเกินกำหนดมา 7 วันยังไม่ได้รับของเลยครับ ทำไงดี Lazada ตอบว่า "ไม่สามารถตรวจสอบได้เช่นกันค่ะ"
"สินค้าทั้งหมดไม่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ เนื่องจากร้านค้าที่ลูกค้าได้ทำการสั่งซื้อสินค้า ไม่ได้เข้าร่วมโครงการช้อปช่วยชาติ อย่างไรแล้วทางทีมงานขออนุญาติยกเลิกสินค้าทั้งหมดให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าช้อปปกับร้านที่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ วิธีสังเกตร้านค้าที่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ สังเกตด้านขวามือตรงชื่อร้านค้าจะขึ้นว่า จัดจำหน่ายโดยลาซาด้า ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มา ณ ที่นี้ นะคะ
ขอแสดงความนับถือ"
แต่ผมพบว่ามีบางรายการแจ้งว่าทางร้านค้าส่งสินค้ามาให้แล้วมูลค่า 3,783 บาท โดยทางลาซาด้าได้ทำการคืนเงิน 5,124 บาทมาให้แล้ว ดังนี้
"ลาซาด้าขอขอบคุณที่ท่านได้ติดต่อเข้ามาที่ลาซาด้า ทางลาซาด้าขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า
จากเรื่องที่ติดต่อเข้ามาเรื่องการคืนเงินและรายการสินค้าบางส่วนที่ไม่ได้ถูกยกเลิกเพราะอยู่ในระหว่างจัดส่ง
สินค้าที่ถูกยกเลิกจะมีการคืนเงินกลับเข้าบัตรให้กับลูกค้าค่ะ และรายการสินค้าที่ไม่สามารถยกเลิกได้จะถูกจัดส่งตามปกติค่ะ
ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้นะคะ หากลูกค้ายังต้องการสินค้าที่ถูกยกเลิกไปสามารถทำการสั่งซื้อเข้ามาใหม่กับร้านค้าที่สามารถออกใบกำกับภาษีได้ค่ะ"
ในระบบแจ้งว่ารายการดังกล่าว กำลังจัดส่งภายใน 14-18 พย.นี้ ซึ่งผ่านไปแล้วเจ็ดวันผมยังไม่ได้รับของเลย ซึงออร์เดอร์อื่นๆ จากร้านเดียวกันนี้ที่สั่งทีหลังได้รับครบหมดแล้ว เหลือแต่ออร์เดอร์นี้
วันนี้ผมจึงส่งเมลล์ไปสอบถามที่ Lazada ว่าสินค้าผมทำไมมันค้างว่าเตรียมจัดส่งตั้งแต่ 11 พย. แต่ตอนนี้ไม่ได้รับ ทางคุณ K ตอบกลับว่ากำลังจัดส่งพร้อมส่ง tracking number มาให้ ผมเข้าไปเช็คไปรษณีย์ไทย เคอร์รี่ ดีเอชแอล ไม่มีเลขดังกล่าวจึงแจ้งกลับไปที่ Lazada ว่าช่วยตรวจสอบด้วย
ลาซาด้าตอบว่าไม่สามารถตรวจสอบได้เช่นกัน
ทำไงต่อดีครับ