กรุงเทพในสมัยรัชกาลที่๕
เริ่มเปิดบริการให้ใช้รถรางเป็นครั้งแรกของไทยและเอเชีย โดยขณะนั้นยังใช้ม้า๘ตัว
แยกเป็น๒พวง พวงละ๔ตัว ลากรถให้วิ่งไปตาราง
ต่อมา จึงเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าในพ.ศ.๒๔๓๗
ซึ่งเป็นรถรางไฟฟ้าวิ่งก่อนหน้าญี่ปุ่นและอีกหลายเมืองในยุโรป
คงมองว่ารถรางมันโบราณล้าสมัย
เปลี่ยนเป็นถนนลาดยาง คอนกรีต
ให้รถยนต์วิ่งดูทันสมัย
น่าจะอนุรักษ์ไว้สักเส้นทางนึง
ยิ่งเก่า ยิ่งเป็นสมบัติล้ำค่า
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้
อิจฉาหลายๆประเทศที่ยังใช้รถรางอยู่
ถึงตัวรถจะมีลักษณะสมัยใหม่
แต่บางเส้นทางยังคงจัวรถแบบเดิมไว้
ให้ขึ้นฟรีก็มีด้วย!!!!!!!!!!!!!!!!
จองไทยอะไรก็รื้อถอนหมด
เสียดายนักแล
รถรางแห่งแรกของเอเชีย เสียดายปัจจุบันไม่มีแล้ว
เริ่มเปิดบริการให้ใช้รถรางเป็นครั้งแรกของไทยและเอเชีย โดยขณะนั้นยังใช้ม้า๘ตัว
แยกเป็น๒พวง พวงละ๔ตัว ลากรถให้วิ่งไปตาราง
ต่อมา จึงเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าในพ.ศ.๒๔๓๗
ซึ่งเป็นรถรางไฟฟ้าวิ่งก่อนหน้าญี่ปุ่นและอีกหลายเมืองในยุโรป
เปลี่ยนเป็นถนนลาดยาง คอนกรีต
ให้รถยนต์วิ่งดูทันสมัย
น่าจะอนุรักษ์ไว้สักเส้นทางนึง
ยิ่งเก่า ยิ่งเป็นสมบัติล้ำค่า
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้
อิจฉาหลายๆประเทศที่ยังใช้รถรางอยู่
ถึงตัวรถจะมีลักษณะสมัยใหม่
แต่บางเส้นทางยังคงจัวรถแบบเดิมไว้
ให้ขึ้นฟรีก็มีด้วย!!!!!!!!!!!!!!!!
จองไทยอะไรก็รื้อถอนหมด
เสียดายนักแล