******ล่าสุดมีการแถลงณ์จาก สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ******
ตามข่าวนี้ครับ
http://www.springnews.co.th/th/2017/11/146050/
******ส่วนแถลงการณ์จากการท่าอากาศยาน อยู่ในความเห็นที่ 51ครับ*****
หมายเหตุ* ตอนนี้ยังไม่รู้แน่ชัดว่าเหตุการณ์เกิดจากความผิดพลาดจากผั่งสายการบิน หรือการท่า ดังนั้นจะเล่าเฉพาะเหตุการณ์ในมุมที่ผมเห็นเท่านั้นนะครับ เพราะโดยปกติแล้ว BUS GATEเนี่ย มีทั้งที่การท่าดูแล และสายการบินดูแล ดังนั้นอย่าพึ่งตีโพยตีพายเน้อ
เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 20 พ.ย. ผมได้นั่งเครื่องAirAsia มาจากโฮจิมิน ประเทศเวียดนาม ไฟลท์ FD659 โดยเครื่องดีเลย์ประมาณ20นาที ซึ่งทุกอย่างก็ยังปกติดี ผมก็ขึ้นเครื่องปกติ พอมาถึงดอนเมืองเวลาประมาณ23.40 ซึ่งตอนนั้นเหนื่อยมาก เครื่องก็มาจอดที่หลุดจอดข้างนอกอาคาร ไม่ได้เทียบงวง เลยต้องนั่งรถบัสเข้าอาคารอีกที หรือที่เรียกว่า BUS GATE และเรื่องพีคเกิดตรงนี้!!!!!

ผมนั่งที่นั่งแถวหน้าๆหน่อย เลยได้ขึ้นคันแรก ทุกอย่างดูปกติ รถมาถึงอาคาร ผมก็รีบเดินเข้า โดยไม่ทันได้ดูป้ายอะไร สิ่งแรกที่เอะใจคือ อาคารดูใหม่จังเลย ซึ่งผมจำได้ว่า มีแต่อาคารภายในประเทศที่รีโนเวท ไม่ใช่อาคารระหว่างประเทศ ตอนนั้นก็คิดว่า เค้าคงพึ่งทำใหม่ สิ่งต่อมาคือ จอภาพที่บอกสายพานกระเป๋า วันนั้นถึงจะไม่ได้โหลดกระเป๋า แต่ก็บังเอินสักเกตุเห็นว่า ทำไมมีแต่ไฟล์ภายในประเทศ ตอนนั้นเริ่มคิดแล้วว่า "รถบัสมาส่งผิดอาคารรึปล่าว" แต่ในใจก็บอกว่า ไม่หรอก ใครเค้าจะส่งผิด นี่มันสนามบินใหญ่อันดับสองของประเทศนะ ICAOก็ปลดธงแดงไปแล้ว 55555
แต่แล้ว พอเดินเข้ามาอีกนิดสิ่งที่เห็นคือ สายพานกระเป๋า... เดี๋ยวนะะะะ มาไฟลท์ต่างประเทศ ต้องผ่านจุดตรวจหนังสือเดินทางก่อนดิ ต้องเจอตม. มาเจอสายพานเลยได้ไง!!!! นี่ผมเข้าเมืองผิดกฏหมายหรอ ในขณะเดียวกันชาวต่างชาติบางส่วนก็เดินตัวปลิวไปเลย เพราะอาจจะไม่รู้ แต่เราไม่ เราวิ่งกลับมาถามรปภ.สาวคนหนึง ที่จุดลงรถบัส ถามว่านี่อาคารอะไร

รปภ.ตอบว่า "ภายในประเทศค่ะ" เท่านั้นแหละะะะะะ ส่งกูผิดอาคารรรรร คือหมายความว่า คนไทยไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ชาวต่างชาติที่มากับเครื่องนี้ ถ้าเดินออกไปเลย "คือเข้าเมืองผิดกฏหมายจ้าาาา"
ผมถามเค้ากลับไปว่า "พี่ เครื่องผมมาจากเวียดนามนะ จะมาอาคารนี้ได้ไง ต้องผ่านตม.ก่อนสิ" รปภ.เริ่มเอะใจ เลยโทรศัพท์ขึ้นไปถามสำนักงานการท่า ผมยืนแอบฟังห่างๆ จับใจความที่พี่เค้าแจ้งได้ว่า มีผู้โดยสารมาผิดอาคาร บลาๆ แต่เหมือนว่าการท่าคงยังไม่รู้ ...จะรู้ได้ไงละ เพราะผมเดินกลับมาแจ้งคนแรกไง 55555 ..... พอวางสายเค้าก็ขอดูตั๋วเรา ผมก็ชี้ว่า เนี่ยย มาจากเวียดนาม มาส่งอาคารนี้ได้ไง
สักพัก มีเจ้าหน้าที่สนามบินอีกคนเดินมาพอดี พอเค้ารู้เรื่องก็ตกใจมาก รีบวิ่งออกไปหาคนขับรถบัส สักพักเค้าก็ตามเราให้ไปคุยด้วย พอผมไปถึง ก็ยื่นตั๋วให้คนขับดู บอกเลย ครั้งแรกในชีวิตที่คนหน้าซีด หน้าคนขับคือนิ่งเลยยย สตั้นของจริง อารมณ์แบบ เชี่ยยย ขับมาส่งผิดอาคารรร!!!!! 5555+
พี่คนขับถามมาว่า แล้วคนอื่นละ... ผมก็ตอบไปว่า ไปหมดแล้วครับ เหลือผมคนเดียว เท่านั้นแหละ หน้าซีดกว่าเก่า 5555 (ส่วนตัวคิดว่าน่าจะประสานงานผิด คนขับไ่ม่น่าจะส่งผิดเอง เพราะต่อมา ผมเห็นว่ารถบัสคันหลังก็มาส่งผิดเหมือนกัน)
สรุป
ด้วยความที่ตอนนั้นเหลือผมคนเดียว พี่เค้าเลยรีบขับไปส่งอีกอาคาร นี่ก็นั่งหน้ารถไปกับพี่เค้าเลย VIP สัสๆ ทั้งคันมีผมคนเดียว ยิ่งกว่าลิมูซีน บอกเลย ตั้งแต่เกิดมา ยังไม่เคยได้รับบริการที่มีระดับจากสายการบินโลว์คอร์ทขนาดนี้มาก่อน คุ้มค่าตั๋วสุดๆ 55555 (มองโลกแง่ดี)

พอมาถึงอาคารระหว่างประเทศ ที่ต้องผ่านตม. รปภจุดนั้นก็งงหนัก ว่าทำไม ทั้งคันมีผมคนเดียว 55555555 จากนั้นผมก็เดินต่อ ไปผ่านตม.ตามปกติ เป็นอันจบเรื่อง. คิดว่า รถบัสคันหลังน่าจะมาส่งถูกอาคาร เพราะผมแจ้งไว้แล้ว ส่วนคันแรกที่เรานั่งนั้น ถ้ามีคนโหลดกระเป๋าก็จะรู้ตัวแหละ เพราะต้องรอที่สายพาน ส่วนคนที่ไม่ได้โหลด ก็อาจจะหลุด เดินตัวปลิวออกไปแล้ว ก็เป็นได้ 55555555
อย่างไรก็ตาม อย่างที่บอกตอนนี้ยังไม่รู้ว่าฝ่ายไหนผิดพลาดนะครับ เพราะโดยปกติแล้ว BUS GATE เนี่ย มีทั้งที่การท่าดูแล และสายการบินดูแล ดังนั้นอย่าพึ่งตีโพยตีพายเน้อ
.
ปล. รปภ.สาวตรงจุดลงรถ และพนักงานสนามบิน ที่มาช่วยตรงนั้นบริการดีมากเลยครับ พอรู้เรื่องก็ตอบสนองไว ช่วยแก้ปัญหาเร็ว และส่วนคนขับก็กล่าวขอโทษผมอย่างสุภาพมากจริงๆ
BUS GATEที่ดอนเมืองจอดผิดอาคาร เหตุการณ์ที่ทำให้คนเกือบทั้งลำเข้าเมืองผิดกฏหมาย
ตามข่าวนี้ครับ http://www.springnews.co.th/th/2017/11/146050/
******ส่วนแถลงการณ์จากการท่าอากาศยาน อยู่ในความเห็นที่ 51ครับ*****
หมายเหตุ* ตอนนี้ยังไม่รู้แน่ชัดว่าเหตุการณ์เกิดจากความผิดพลาดจากผั่งสายการบิน หรือการท่า ดังนั้นจะเล่าเฉพาะเหตุการณ์ในมุมที่ผมเห็นเท่านั้นนะครับ เพราะโดยปกติแล้ว BUS GATEเนี่ย มีทั้งที่การท่าดูแล และสายการบินดูแล ดังนั้นอย่าพึ่งตีโพยตีพายเน้อ
เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 20 พ.ย. ผมได้นั่งเครื่องAirAsia มาจากโฮจิมิน ประเทศเวียดนาม ไฟลท์ FD659 โดยเครื่องดีเลย์ประมาณ20นาที ซึ่งทุกอย่างก็ยังปกติดี ผมก็ขึ้นเครื่องปกติ พอมาถึงดอนเมืองเวลาประมาณ23.40 ซึ่งตอนนั้นเหนื่อยมาก เครื่องก็มาจอดที่หลุดจอดข้างนอกอาคาร ไม่ได้เทียบงวง เลยต้องนั่งรถบัสเข้าอาคารอีกที หรือที่เรียกว่า BUS GATE และเรื่องพีคเกิดตรงนี้!!!!!
ผมนั่งที่นั่งแถวหน้าๆหน่อย เลยได้ขึ้นคันแรก ทุกอย่างดูปกติ รถมาถึงอาคาร ผมก็รีบเดินเข้า โดยไม่ทันได้ดูป้ายอะไร สิ่งแรกที่เอะใจคือ อาคารดูใหม่จังเลย ซึ่งผมจำได้ว่า มีแต่อาคารภายในประเทศที่รีโนเวท ไม่ใช่อาคารระหว่างประเทศ ตอนนั้นก็คิดว่า เค้าคงพึ่งทำใหม่ สิ่งต่อมาคือ จอภาพที่บอกสายพานกระเป๋า วันนั้นถึงจะไม่ได้โหลดกระเป๋า แต่ก็บังเอินสักเกตุเห็นว่า ทำไมมีแต่ไฟล์ภายในประเทศ ตอนนั้นเริ่มคิดแล้วว่า "รถบัสมาส่งผิดอาคารรึปล่าว" แต่ในใจก็บอกว่า ไม่หรอก ใครเค้าจะส่งผิด นี่มันสนามบินใหญ่อันดับสองของประเทศนะ ICAOก็ปลดธงแดงไปแล้ว 55555
แต่แล้ว พอเดินเข้ามาอีกนิดสิ่งที่เห็นคือ สายพานกระเป๋า... เดี๋ยวนะะะะ มาไฟลท์ต่างประเทศ ต้องผ่านจุดตรวจหนังสือเดินทางก่อนดิ ต้องเจอตม. มาเจอสายพานเลยได้ไง!!!! นี่ผมเข้าเมืองผิดกฏหมายหรอ ในขณะเดียวกันชาวต่างชาติบางส่วนก็เดินตัวปลิวไปเลย เพราะอาจจะไม่รู้ แต่เราไม่ เราวิ่งกลับมาถามรปภ.สาวคนหนึง ที่จุดลงรถบัส ถามว่านี่อาคารอะไร
รปภ.ตอบว่า "ภายในประเทศค่ะ" เท่านั้นแหละะะะะะ ส่งกูผิดอาคารรรรร คือหมายความว่า คนไทยไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ชาวต่างชาติที่มากับเครื่องนี้ ถ้าเดินออกไปเลย "คือเข้าเมืองผิดกฏหมายจ้าาาา"
ผมถามเค้ากลับไปว่า "พี่ เครื่องผมมาจากเวียดนามนะ จะมาอาคารนี้ได้ไง ต้องผ่านตม.ก่อนสิ" รปภ.เริ่มเอะใจ เลยโทรศัพท์ขึ้นไปถามสำนักงานการท่า ผมยืนแอบฟังห่างๆ จับใจความที่พี่เค้าแจ้งได้ว่า มีผู้โดยสารมาผิดอาคาร บลาๆ แต่เหมือนว่าการท่าคงยังไม่รู้ ...จะรู้ได้ไงละ เพราะผมเดินกลับมาแจ้งคนแรกไง 55555 ..... พอวางสายเค้าก็ขอดูตั๋วเรา ผมก็ชี้ว่า เนี่ยย มาจากเวียดนาม มาส่งอาคารนี้ได้ไง
สักพัก มีเจ้าหน้าที่สนามบินอีกคนเดินมาพอดี พอเค้ารู้เรื่องก็ตกใจมาก รีบวิ่งออกไปหาคนขับรถบัส สักพักเค้าก็ตามเราให้ไปคุยด้วย พอผมไปถึง ก็ยื่นตั๋วให้คนขับดู บอกเลย ครั้งแรกในชีวิตที่คนหน้าซีด หน้าคนขับคือนิ่งเลยยย สตั้นของจริง อารมณ์แบบ เชี่ยยย ขับมาส่งผิดอาคารรร!!!!! 5555+
พี่คนขับถามมาว่า แล้วคนอื่นละ... ผมก็ตอบไปว่า ไปหมดแล้วครับ เหลือผมคนเดียว เท่านั้นแหละ หน้าซีดกว่าเก่า 5555 (ส่วนตัวคิดว่าน่าจะประสานงานผิด คนขับไ่ม่น่าจะส่งผิดเอง เพราะต่อมา ผมเห็นว่ารถบัสคันหลังก็มาส่งผิดเหมือนกัน)
สรุป
ด้วยความที่ตอนนั้นเหลือผมคนเดียว พี่เค้าเลยรีบขับไปส่งอีกอาคาร นี่ก็นั่งหน้ารถไปกับพี่เค้าเลย VIP สัสๆ ทั้งคันมีผมคนเดียว ยิ่งกว่าลิมูซีน บอกเลย ตั้งแต่เกิดมา ยังไม่เคยได้รับบริการที่มีระดับจากสายการบินโลว์คอร์ทขนาดนี้มาก่อน คุ้มค่าตั๋วสุดๆ 55555 (มองโลกแง่ดี)
พอมาถึงอาคารระหว่างประเทศ ที่ต้องผ่านตม. รปภจุดนั้นก็งงหนัก ว่าทำไม ทั้งคันมีผมคนเดียว 55555555 จากนั้นผมก็เดินต่อ ไปผ่านตม.ตามปกติ เป็นอันจบเรื่อง. คิดว่า รถบัสคันหลังน่าจะมาส่งถูกอาคาร เพราะผมแจ้งไว้แล้ว ส่วนคันแรกที่เรานั่งนั้น ถ้ามีคนโหลดกระเป๋าก็จะรู้ตัวแหละ เพราะต้องรอที่สายพาน ส่วนคนที่ไม่ได้โหลด ก็อาจจะหลุด เดินตัวปลิวออกไปแล้ว ก็เป็นได้ 55555555
อย่างไรก็ตาม อย่างที่บอกตอนนี้ยังไม่รู้ว่าฝ่ายไหนผิดพลาดนะครับ เพราะโดยปกติแล้ว BUS GATE เนี่ย มีทั้งที่การท่าดูแล และสายการบินดูแล ดังนั้นอย่าพึ่งตีโพยตีพายเน้อ
.
ปล. รปภ.สาวตรงจุดลงรถ และพนักงานสนามบิน ที่มาช่วยตรงนั้นบริการดีมากเลยครับ พอรู้เรื่องก็ตอบสนองไว ช่วยแก้ปัญหาเร็ว และส่วนคนขับก็กล่าวขอโทษผมอย่างสุภาพมากจริงๆ