สอบถาม .. ท่านที่ใช้ e-wallet .. ถ้าเจ้าหน้าที่แจ้งว่าปิดบัญชีไม่ได้ต้องติดต่อร้องเรียนที่ไหนคะ

-บางแอพตอนสมัครไม่ต้องกรอกหมายเลขด้านหลังบัตรประชาชน กรอกแต่ด้านหน้าเลขบัตรประชาชน แต่ก็สามารถปิดบัญชีทั้งเบอร์ ทั้งชื่อได้หมด
--บางแอพตอนสมัครต้องกรอกทั้งหน้าและหลังบัตรประชาชน แต่ เจ้าหน้าที่ของแอพนั้นไม่ให้ปิดบัญชี แจ้งไปแล้วว่าไม่ใช้งานอีกแล้ว แต่ไม่อยากให้หมายเลขหน้าหลังบัตรประชาชนไปคงค้างที่ระบบ เกรงจะเป็นปัญหาทีหลัง และไม่สบายใจถ้ายังคงค้างในระบบ

บางแอพที่ใช้งานไป ไม่ได้อยากได้ของขวัญตอนเปิดแอพแค่โหลดใช้งานดูว่าถูกใจไหม และก็ไม่ได้รับของขวัญมาก็มีในบางแอพ แต่ปัญหาคือไม่ถูกใจในระบบ ประสงค์จะปิด แต่ปิดไม่ได้

ต้องติดต่อร้องเรียนที่ไหนคะ
(ถ้ามีปัญหาค่ายมือถือไม่คืนเงินก็ร้องเรียน กสทช หรือ กลุ่ม e-wallet ก็แจ้ง กสทช ด้วยหรือเปล่า หรือแจ้งต่อ ธนาคารแห่งประเทศไทยคะ
รบกวนขั้นตอนและขอเบอร์ติดต่อง่ายด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

*(หมายเลขบัตรหน้าและหลัง มีความสำคัญมาก  ถ้าให้คู่กันไปกับการเปิดบัญชี e-wallet  อาจเป็นปัญหาทีหลังถ้าไม่ได้ใช้ e-wallet นั้นแล้ว จึงประสงค์จะปิดเท่านั้นค่ะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องคิดดีๆก่อนสมัคร พวก wallet ไม่ใช่สถาบันทางการเงิน การรักษาข้อมูลได้มาตรฐานแค่ไหน ต้องรับความเสี่ยงเอาเอง แยกแยะ
- ไม่ปิดบัญชี ข้อมูลยังคงอยู่
- ปิดบัญชี รู้ได้อย่างไรว่าข้อมูลจะหาย
ตามหลักสถาบันทางการเงิน หรือหน่วยงานต่างๆ ก็ต้องเก็บรายการธุรกรรมต่างๆไว้ตรวจสอบ 5-10ปีอยู่แล้ว มีรายการโดยไม่มีข้อมูลบัญชีประกอบได้หรือไม่ คิดดูครับ

ส่วนการปิดบัญชี ต้องปิดได้ทุกกรณี เพราะเป็นการประสงค์ยุติธุรกรรมต่างไป แต่ไม่เกี่ยวกับการที่เขาจะลบข้อมูลออกทั้งหมดหรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่