ธนาคาร ธกส. ทำไมบริการแย่จังครับ

ไม่จำเป็นจะไม่อยากเข้าไปใช้บริการเลยครับกับธนาคาร ธกส. การบริการแตกต่างจากธนาคารมาตรฐานสากลอย่างสิ้นเชิง
ที่ต้องไปใช้บริการ เพราะพ่อแม่ต้องเปิดบัญชี ธกส. เพื่อรับเบี้ยคนชรา และเกี่ยวกับเงินช่วยเหลือเกตรกรต่างๆ ที่รัฐต้องโอนเข้าบัญชี ธกส.

ไปครั้งแรก
ผมพาแม่ไปถามเรื่องบัตรเครดิตเกษตรกร หน้าบัตรมันหมดอายุ ต้องทำใหม่ไหมครับ
พนักงานขมวดคิ้ว ถามกระแทรกๆ กลับมา "บัตรอะไร" ผมก็ตอบ "บัตรเครดิตเกษตรกรครับ"
พนักงานก็ตอบแบบรำคาญๆ กระแทกๆ มาว่า "ใช้ได้เลย ไม่ต้องทำค๊ะ"

ไปครั้งที่สอง
พาพ่อไปเปิดบัญชี (พ่ออ่านหนังสือไม่ออก) ถ้าพ่อไปคนเดียวคงทำไม่ถูก
ผมก็เข้าไปนั่งๆ มองว่าจะต้องติดต่อยังไง ไม่ค่อยกล้าถาม กลัวโดนด่า
โต๊ะที่รับเปิดบัญชีใหม่ ก็ยังไม่มีคนมานั่ง แต่โต๊ะถัดไปน่าจะเป็นระดับหัวหน้านั่งอยู่
ผมเลยเดินไปถาม โทษนะครับ ผมพาพ่อมาเปิดบัญชีใหม่ ต้องยื่นเอกสารตรงไหนครับ
พนักงานคนนั้น นั่งเฉย แบบไม่หันมา ไม่ตอบสนองใดๆ ประมาณ 5 วิ ผมยืนเอ่อสิครับ
เขานั่งจ้องคอม ไม่สนใจผมเลย ผมก็ยืนเอ่อๆ รอคำตอบ เขาจึงตอบมาแบบไม่หันหน้ามามองหน้าผม
ชี้นิวไปทางตระกล้าที่วางอยู่บนเคสคอมพิวเตอร์ ว่าเอาสำเนาบัตร 2 ใบ (พูดแบบรำคาญๆ)
แต่ผมไม่ได้ถ่ายมา เลยถามต่อว่า แถวนี้มีถ่ายไหมครับ เขาก็ชี้นิ้วออกไปทางถนน กวาดนิ้วมือไป 45 องศา (จะรู้ไหม ว่าตรงไหน)
โอเครใจดีสู้เสือ ไปหาที่ถ่ายเอกสารมา แล้วเอามาวางที่ตระกล้าที่เขาบอก
แล้วก็มีเสียงที่เค้าเตอร์ฝากถอนเงิน ตะโกนถามผมมา พี่ทำอะไรค๊ะ
ผมก็บอกว่าเปิดบัญชีใหม่ครับ ผมยื่นสำเนาบัตร ปปช. ไปสองใบ เขาเอากลับมาใบนึง (ที่บอกให้เอามาสองใบคืออะไร มาตรฐานอยู่ไหน)
เขาก็เอาเอกสารให้พ่อเซ็น อะไรๆ ก็จบ ผมเลยถามว่า ผมจะเพิ่มเลขบัญชี พร้อมเพย์ ทำไงครับ
เขาก็บอกว่าให้ผมไปติดต่อหัวหน้า แล้วชี้นิ้วไป (คนแรกที่ผมไปถามนั่นละครับ)
ผมเลยคิดในใจ ไม่ดีกว่า ไม่อยากติดต่อบริการกับผู้ไร้วุฒิภาวะ และก็พาพ่อกลับ

คือผมก็แต่งตัวดี การงานผมก็มีคนนับหน้าถือตา ในที่ทำงานก็ให้เกียรติกันและกัน
ความรู้สึกเมื่อเทียบกับไปใช้บริการธนาคารเอกชนคือคนละความรู้สึก ต่างกันฟ้ากับเหว
ขนาดผมยังเท่านี้ ยายคนมาก่อนหน้าผม หรือคนข้างๆ เค้าเตอร์ผม โดนหนักกว่าผมอีก
ทำไมถึงได้แย่ขนาดนี้ ทำงานไร้ประสิทธิภาพ ไม่มีใจบริการ ก็อย่ามาทำเลยครับ ลาออกไปทำงานอย่างอื่น เสียชื่อเสียงของธนาคาร
เราเอาเงินไปฝากนะครับ ไม่ใช่ขอทาน บางทีชาวบ้านธรรมดาที่เขาไม่ได้มีความรู้มาก เขาก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง ก็แนะนำเขาดีๆ

รบกวนทีมงานรับฟังและบริหารจัดการเสียงของลูกค้า ของ ธกส. เข้าไปตรวจสอบการทำงานและการบริการด้วยครับ
สาขา อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่