[SR] [SR] ร้าน สามย่านซีฟู้ด (39)

ขอเกรินก่อนนะครับว่านี้เป็นกระทู้รีวิวครั้งแรกในชีวิตที่เขียนเอง ปกติผม(สิง)สถิตย์ในห้องหว้ากอครับ
อาจจะเป็นภาษาพูดมากกว่าภาษาเขียนนะครับ โดยจะเขียนตามความรู้สึกจริง ๆ อย่างไม่มีอคติหรืออวยนะครับ



ร้านที่ได้ไปทานคือ “ร้านสามย่านซีฟู้ด(39)”
ตั้งอยู่ที่ 151-159 ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ ช่องนนทรี ยานนาวา กรุงเทพฯ Tel. 0-2678-2020-25
GPS 13.703017, 100.541330  
ร้านเปิด 11:00–14:00, 17:00–22:00

การเดินทางที่ผมใช้ในคร้งนี้คือ จากจตุจักร นั้งรถไฟฟ้า BTS ลงช่องนนทรี ต่อ BRT ลงป้ายถนนจันทร์ เดินไปอีกประมาณ 5 นาทีครับ
ส่วนขากลับ ผมนั้ง Taxi มาศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แล้ว MRT ลงสถานีกำแพงเชร เพื่อเดินเล่นจตุจักรครับ
นอกเรื่องไปหน่อย ขอกลับเข้ามาที่ร้านต่อนะครับ
ช่วงเวลาที่ไป 11.00-14.00 น.ครับ คนเลยไม่เยอะ
ทางร้านบอกว่าคนจะเยอะตอบช่วงเย็นครับ
รูปทั้งหมดถ่ายด้วยมือโทรศัพท์มือถือ ไม่มีการแต่งเติม มีแค่ปรับขนาด กับรวมภาพครับ

บรรยากาศในร้านเป็นแบบร้านอาหารจีนภัตรคารแบบห้องแถวสมัยก่อนครับ
โดยส่วนตัวเหมือนโตมากับร้านอาหารจีนแบบนี้ ก่อนที่จะเป็นร้านอาหารที่อยู่ในห้าง หากใครต้องการบรรยากาศแบบในห้างก็อาจจะไม่ชอบครับ แต่ถ้าในรุ่นพ่อแม่ ปู่ย่าตายายจะคุ้นเคยครับ
ร้านนี้เหมาะมากกับการมาแบบครอบครัวหรือครอบครัวใหญ่ๆ หรือ สองครอบครัวมาเจอกันครับ
โดยร้านจะแบ่งเป็นชั้น 1 ชั้นลอย ชั้น2 และ ชั้น 3 (โดยชั้น 2 และชั้น3จะเป็นห้องสำหรับจองจัดงานครับ อันนี้ฟังมาจากทางร้านนะครับ แต่ไม่ได้ขึ้นไป)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอเข้ามาส่วนของอาหารเลยนะครับ ปกติชุดจะมี 9 เมนูนะครับ


1.ออเดริฟ (ทางร้านบอกว่าจะเปลี่ยนไปตามความเหมาะสมของช่วงนั้น ๆ) ครั้งนี้ประกอบด้วย

     
     •    ยำแมงกระพรุน
     •    ไก่แช่เหล้า
     •    แฮกึน
     •    ลูกชิ้นกุ้ง
จากความรู้สึกที่ได้ทางทีละอย่างนะครับ
     o    ยำแมงกระพรุนคือไฮไลท์ของเมนูนี้ครับ มีความอร่อย กรอบหนึบ แต่เคียวง่าย ไม่เหนียว ตัวรสชาติถือว่าดีมากทั้งการปรุงรส  และไม่มันเลยครับ มีความหอมกลิ่นน้ำมันงาอ่อนๆและน้ำมันพริกเผา
     o    ไก่แช่เหล้า  ไก่ไม่เหม็นคาว ไม่ชืด หรือแห้งเกินไป มีความหอมของเหล้าจีนอ่อน ๆ  แต่ไม่มีน้ำจิ้มให้ทานคู่นะครับ เลยเฉย ๆ สำหรับตัวผม (หรือผมติดน้ำจิ้มก็ไม่รู้)
     o    แฮกึน และลูกชิ้นกุ้ง ขอพูดร่วมกัน รสชาติทั่วไป แต่มีความเด้งของความเป็นเนื้อกุ้งมากกว่าที่คิด รสชาติกลาง ๆ คิดว่าเหมาะกับเด็กครับ ขอเสียคือ ทางร้านราดน้ําจิ้มบ๊วยเจี่ย มาเลย แล้วค่อยข้างชุ่ม ก็เลยบอกรสชาติของทั้งสองอย่างยากหน่อยครับ เลยแนะนำทางร้านไปว่าแยกน้ำจิ้มให้จิ้มเองดีกว่าไม่ต้องราดครับ
    
2.หูฉลามน้ำแดง

เมนูนี้รสชาติของน้ำซุปมีความหวานของปู เนื้อหูฉลามดี เป็นแผ่น ไม่เป็นเส้นเหมือนที่เคยไปทานที่(ย่านคนจีน หรือ ตามงานเลี้ยงแต่งงาน) เนื้อหูฉลากมีความนุ่มไม่เละ ทานเข้าไปรู้สึกว่าเป็นแผ่นสามารถเคี้ยวได้ หากใครชอบแบบไหลลื่นลงคอไปเลย คงไม่ชอบครับ เนื้อปูที่อยู่ในซุปให้เยอะมาก เลยทำให้น้ำซุปมีความหวานปู ไม่แนะนำให้ทานกับซอสเปรี้ยว (จิ๊กโฉ่ว) เพราะกลิ่นและรถจะหายครับ
(โดยส่วนตัวผมไม่ชอบทานหูฉลามอยู่แล้วครับ เพราะไม่ค่อยชอบเนื้อสัมผัสครับ)

3.เป็ดปักกิ่ง

สำหรับตัวผมขอให้เมนูนี้เป็นร้านอันดับหนึ่งของเป็ดปักกิ่งที่ผมเคยทานมาทั้งหมดเลยครับ เนื่องจากอาหารจีดมักจะมีความมันค่อนข้างมาก แต่ที่ร้านกลับไม่มันจนสามารถทานได้แม้จะเย็นแล้ว (พอดีได้ทานตอนที่ยังร้อน ๆ อยู่ และ เย็นมากแล้ว) แม้เย็น หนังเป็ดยังมีความกรอบเหลืออยู่ น่าจะมาจากทางร้านเอามันที่ติดอยู่กับหนังออกจนหมด แป้งถือว่าดีมาก เพราะแม้จะเย็นแล้ว แผ่นแป้งก็ไม่ติดกันและไม่มัน เอาตามที่เคยไป ร้านที่แป้งไม่ติดกันจะทาน้ำมันค่อนข้างมาก แต่ที่ร้านกับไมเป็นเช่นนั้นเลยครับ นำราดเป็ดปักกิ่งมีความพอดีระหว่างความหวานและเค็มกำลังดีทำให้เมนูเป็ดปักกิ่งมีความอร่อยลงตัว (สำหรับผมนะ เรียกได้ว่าข้อเสียอย่างเดียวของเมนูนี้คือ อร่อยเกินไป แต่คนอื่นจะว่ายังไงผมไม่รู้ แต่จากที่เคยกินมาหลายต่อหลายร้านขอยกให้ว่าอร่อยที่สุดแล้ว)

4.ปูผัดผงกระหรี่/ ปูผัดน้ำพริกเผา

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ปูผัดผงกระหรี่ เป็นเมนูอันดับหนึ่งของเช็ตที่ทาน เนื่องจากร้ายมี story คือ เป็นผู้ส่งอาหารทะเลให้กับร้านต่าง ๆ ใน กทม. จึงทำให้เมนูนี้มีความสดใหม่ และ เนื่องจากใช้ปูสดจึงมีความหวานของปู ส่วนเมนูนี้คือปูผัดผงกระหรี่คือ มีความดีงานมาก อร่อยมาก โดยที่สอบถามทางร้าน ทางร้านใชไข่ห่าน (เซอร์ไพรส์มาก) ตอนที่กิน คิดว่า ไข่ไก่เหรอ หรือ ไข่เป็ด แต่รสชาติมันไม่ใช่ทั้งสองอย่างนี้ซิ คือมันดีงานพระราม8 มากจริง ๆ หากทางแต่ปูแล้วขอให้ทางร้านห่อไข่กลบบ้านไปแช่เย็นทางกบขนมปังก็ดีนะ ให้ความเข้มข้นเหมือนน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ


ปูผัดน้ำพริกเผา เมนูนี้บอกได้คำเดียวว่าอร่อย ทางร้านบอกว่าเป็นเมนูใหม่ ตัวผดพริกเผาไม่เผ็ด รสชาติกำลังพอดไม่เค็มหวาน หรือเผ็ดเกินไป


ทั้งสองเมนูขนาดของปู เรียกได้ว่า ใหญ่มาก ประมาณ 1 ตัวไม่ต่ำกว่า 800 กรัม ถึง 1 กิโลกรัมเลยทีเดียว ปูที่ใช้คือปูขาว (ปูทะเล) หน้าตาคล้ายปูดำครับ แต่สีจะอ่อนกว่า เปลือกหนา แต่ทางร้านทุบมาให้แล้ว สามารถใช้มือแกะทานได้เลย

5.กุ้งเจียนแปะก้วย

กุ้งแชบ๊วยตัวใหญ่มาก แปะก๊วยอร่อยมาก มีความเต็มเม็ดและไม่มีความขมเลย เมนูนี้ต้องกินคู่กันทั้งหมด คือ กุ้ง แปะก้วย และคะน้าฮ่องกง(ละมั้ง เรียกไม่ถูก) มันมีความเข้ากันของรสชาติเป็นอย่างดี แปะก้วย คะน้าไม่มีความขมเลย เข้ากันสุดๆ ข้อเสียคือ ยังมีเปลือกอยู่ ตอนแรกคิดว่าน่าจะทอดให้กรอบไปเลยจะได้ทานแบบทอดกรอบ แต่เป็นแบบมีน้ำราดคิดว่าคงไม่เข้ากัน แต่กุ้งเปลือกบาง และแกะทานง่ายครับ

6.ปลาบู่ทอดเมล็ดสน

เป็นเมนูปลาบู่ทอดที่เพิ่งเคยทานครั้งแรก เนื้อปลามีความนุ่มมาก เมล็ดสนที่ใช้เป็นเมล็ดสนญี่ปุ่น เมนูนี้ความน่าสนใจอยู่ที่เมล็ดสน มีความหอมอ่อนๆ ทานคู่กับปลากำลังพอดี แต่ทิ้งไว้ให้เย็นจะไม่อร่อยเพราะเนื้อปลาจะแหยะ โดยรวมต้องทานตอนร้อนเท่านั้น

7.ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าซีฟู้ด

เมนูนี้อร่อยแบบมีความหวานของซีฟู้ด ส่วนเส้นเป็นแบบทำเอง มีกลิ่นกระทะตอนผัดน้ำราดหน้าคือซีฟู้ด ไม่รู้จะบอกว่าไง แต่บอกได้ว่าอร่อย

8.หัวปลาเผือกหม้อไฟ


อันนี้เป็นไฮไลท์อีกอัน เป็นเมนูที่ต้องรอให้เผือกเปื่อยสักหน่อยจะอร่อยมาก น้ำแกงเหมาะแก่การซดเล่น เนื้อปลาชิ้นใหญ่ แต่แอบหาหัวปลาไม่เจอนะ เจอแต่เนื้อมากกว่า อาจจะเรียกเป็นปลาหม้อไฟก็ไม่ผิด รสชาติเหมาะแก่การซดเล่นเป็นที่สุดและไม่มีความเลี่ยนเหมือนหัวปลาหม้อไฟของที่อื่นๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

9.โอวนี้แปะก้วย

ปกติเวลาไปทานที่อื่นเผือกก็จะหวาน ข้าวเหนียวก็จะหวาน น้ำราดก็หวาน รวมแล้ว หวาน หวาน หวาน แต่ที่ร้าน ไม่หวานจนเกินไป มันมีความหวานที่พอดี และแปะก้วยก็ไม่ขมเลย โดยรวมมีความหวานละมุนอร่อยดี แต่โดยส่วนตัวอยากให้มีกระทิมาราดนิดนึง เพื่อให้มีรสเค็มตัด


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
-    อาหาร ให้ 9.5 คะแนน ตอนแรกจะให้ 10 แต่ขอหักหูฉลาม เพราะไม่ชอบเป็นหูฉลามเป็นการส่วนตัว 0.5 คะแนน แต่ให้เป็ดปักกิ่ง กับปูผัดผงกระหรี่ 100/100 ไปเลย เริศจริงอะไรจริง
-    การเดินทาง 9.5 เหมาะกับมากับครอบครัว รวมญาติ แนะนำตัวกับทางบ้านแฟน เพื่อนสนิท มาสังสรรค์ แบบร้านอาหารจีน หากมากับแฟน ก็สั่งเมนูแยกๆได้ก็โอเค ที่จอดรถสามารถจอดได้เยอะอยู่ และร้านหาง่ายไม่ยาก
-    บรรยากาศภายในร้าน 9 อย่างที่บอก เป็นร้านอาหารจีน ไม่ใช่แบบในห้าง อย่าคาดหวังให้ตกแต่งแบบสมัยใหม่อย่างร้านภายในห้างนะครับ แต่ผมชอบร้านแบบนี้นะ ดูเป็นร้านอาหารจีนร่วมสมัยจริงๆ บรรยากาศประมาณผู้ใหญ่ที่มีลูกโตเป็นหนุ่มสาวน่าจะชอบ หากพาทางบ้านแฟนมา รับรองไม้คะแนนจากพ่อแม่แฟนเต็มๆ
-    ความคุ้มค่า:ราคา ให้ 10 เต็ม ให้ความรู้สึกคุ้มค่าเกินราคาที่จ่ายไป และน่าไปอีก
ชื่อสินค้า:   สามย่านซีฟู้ด (39)
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่