Bixby ใน Note8 มีปัญหา ?

#สอบถามค่ะ เพื่อนๆท่านใดลองใช้ #Bixby แล้วพบปัญหานี้บ้างหรือไม่คะ ??
พอดีตั้งแต่ซื้อมา ยังไม่มีโอกาสได้ลอง จนเมื่อ 2 วันก่อนลองเทสดูมันขึ้นแบบนี้ตลอดทั้ง 4G และ Wifi (Fiber optic) เลยไปลองกับเครื่องแฟน ปรากฎว่าอีกเครื่องใช้งานได้ปกติค่ะ (#Note8 ทั้ง 2 เครื่องค่ะ) เบื้องต้นติดต่อไปทาง Samsung help ได้รับ E-mail ตอบกับมาในการรีโมทเข้ามาแก้ไขปัญหาเบื้องต้น เคลียร์แคช ลบดาต้า รีเซ็ทแอพ และเข้าไปตั้งค่าเสียงของ Bixby ใหม่ ก็ยังพบปัญหาเช่นเดิม
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ณ ตอนนี้เลยชักไม่แน่ใจว่ามีปัญหาที่ Hardware หรือ Software กันแน่ พรุ่งนี้ทาง Samsung help จะติดต่อกลับเข้ามาอีกครั้งค่ะ
ยังไงเพื่อนๆลองเช็คเครื่องของเพื่อนๆดูหน่อยนะคะ เผื่อพบปัญหาเหมือนกันค่ะ
============================================
Update**
เมื่อวานได้เดินทางไปศูนย์ SS ทางศูนย์ได้ทำการอัพเฟิร์มแวร์ รีเครื่องใหม่ทั้งหมด และได้ทำการบันทึกเสียงอีกครั้ง (again and again...) ผลปรากฎว่า Bixby กลับมาใช้งานได้ค่ะ
เราจึงทำการรีสโตลการตั้งค่าและทุกๆอย่างเรากลับมาตามเดิม......แต่แล้ว
หลังรีสโตล.....มันก็ใช้ไม่ได้อีกครั้ง
เราจึงทำการคืนค่าโรงงาน ตั้งเป็นมือถือใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง ไม่รีสโตลและ ผลก็คือ....ยังไม่ได้เช่นเดิม
ทางศูนย์ ออกใบ QC ให้ ระบุว่าปุ่มมีปัญหา...(ปุ่ม ??) เพราะเค้าไม่รู้ว่าจะลงว่ามีปัญหาที่ช่องไหน เผื่อจะมีประโยชน์ในการเปลี่ยนเครื่องตามประกันของเจย์มาร์ท
เราก็เดินลงไปคุยกับทางเจย์มาร์ท (Shop samsung brand by JM) สาขาบอกว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องต้องทิ้งไว้เช็ค ว่าควรเปลี่ยนหรือควรซ่อม ??? (อ่าวเฮ้ย !!....ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า ???)
แล้วที่กุซื้อประกันเพิ่มคืออะไร ??? มีความสงสัย แต่ปลงค่ะ....เพราะไม่ใช่สาขาที่ซื้อ ถ้าพารากอนจะบริการดีมากๆ สงสัยคงต้องกลับไปตายรัง

ลองๆหาดูเล่นๆ ก็เหมือนว่าทั่วโลกก็จะเจอปัญหาเช่นกัน
ตัวอย่างเล็กๆจาก US : https://us.community.samsung.com/t5/forums/v3_1/forumtopicpage/board-id/GS8QA/thread-id/17034/page/2

ใครพบปัญหาบ้าง แก้ได้หรือไม่ แก้อย่างไร มาแชร์กันหน่อยนะคะ อยากใช้ได้บ้างค่ะ

#ปัญหาSamsung #ปัญหาNote8 #รอแก้ไข
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่