วันนี้ 19/11/60
ผมได้รับข้อความจาก KBank ว่ามีการชำระเงินจากบัญชีเป็นจำนวน 6,112.34 เวลา 11.15น. โดยชำระให้ Famicart
บริษัท Famicart เมื่อผมลองหาข้อมูลแล้วเข้าใจว่าเป็นบริษัทที่รับชำระธุรกรรมออนไลน์ เช่น ค่าเกมส์ จากบริษัทsteam แต่ผมไม่สามารถหาข้อมูลการติดต่อกลับบริษัท Famicart ได้เลย
และเมื่อผมพิจารณาแล้วก็ไม่พบว่ามีสินค้าหรือบริการใดๆที่ต้องชำระตรงกับจำนวนเงินที่ถูกตัดไป ผมจึงรีบหาบัตรเดบิตของบัญชีดังกล่าว แต่ไม่พบ จึงสรุปเอาว่า บัตรสูญหาย
ผมจึงรีบโทรไปอายัดบัตร ในช่วงเวลาประมาณ 13.30น.
ด้วยความสับสนของพนักงาน ทำให้บัตรของผมถูกอายัดผิดไป1ใบ แต่ก็ได้อายัดบัตรเดบิตที่มีปัญหาจากกรณีข้างต้นไปด้วยแล้วอีกใบหนึ่ง ในกรณีอายัดผิดใบนั้นผมได้รายงานไปทางเบอร์ 02-888-8888 แล้วแม้จะเป็นการเพิ่มภาระให้ผมเป็นอย่างมาก แต่เมื่อมีพนักงานอีกท่านรับเรื่องไว้แล้วเพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำซ้อน ผมจึงไม่ขอร้องเรียนใดๆเพิ่มเติมอีก
ส่วนกรณีบัตรที่ถูกนำไปใช้โดยไม่ได้รับความยินยอมจากผมนั้นพนักงานแนะนำว่าให้ทำการทักท้วงการใช้บัตรที่ธนาคาร
ต่อมา เวลา 15.55น. 19/11/60
ผมได้ดำเนินการ ทักท้วงการใช้บัตร และขอออกบัตรเดบิตใหม่โดยต้องเสียค่าธรรมเนียม 150 บาท ที่ธนาคารกสิกรไทยสาขา เซนทรัล เฟสติวัล อีสวิลล์
พนักงานธนาคารดูแลเรื่องให้เป็นปกติดี แต่ไม่สามารถตอบคำถามถึงขั้นตอนต่อจากนี้ได้ ผมจึงขอเรียนถาม แอดมิน Kbank ถึงขั้นตอนดำเนินการต่อจากนี้และโอกาสที่ผมจะได้รับเงินคืน จากการทำธุรกรรมโดยทุจริตดังกล่าว
ขอบคุณครับ
อยากทราบการดำเนินการของธ.กสิกรกรณีบัตรเดบิตถูกขโมยไปใช้ทำธุรกรรมออนไลน์ครับ
ผมได้รับข้อความจาก KBank ว่ามีการชำระเงินจากบัญชีเป็นจำนวน 6,112.34 เวลา 11.15น. โดยชำระให้ Famicart
บริษัท Famicart เมื่อผมลองหาข้อมูลแล้วเข้าใจว่าเป็นบริษัทที่รับชำระธุรกรรมออนไลน์ เช่น ค่าเกมส์ จากบริษัทsteam แต่ผมไม่สามารถหาข้อมูลการติดต่อกลับบริษัท Famicart ได้เลย
และเมื่อผมพิจารณาแล้วก็ไม่พบว่ามีสินค้าหรือบริการใดๆที่ต้องชำระตรงกับจำนวนเงินที่ถูกตัดไป ผมจึงรีบหาบัตรเดบิตของบัญชีดังกล่าว แต่ไม่พบ จึงสรุปเอาว่า บัตรสูญหาย
ผมจึงรีบโทรไปอายัดบัตร ในช่วงเวลาประมาณ 13.30น.
ด้วยความสับสนของพนักงาน ทำให้บัตรของผมถูกอายัดผิดไป1ใบ แต่ก็ได้อายัดบัตรเดบิตที่มีปัญหาจากกรณีข้างต้นไปด้วยแล้วอีกใบหนึ่ง ในกรณีอายัดผิดใบนั้นผมได้รายงานไปทางเบอร์ 02-888-8888 แล้วแม้จะเป็นการเพิ่มภาระให้ผมเป็นอย่างมาก แต่เมื่อมีพนักงานอีกท่านรับเรื่องไว้แล้วเพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำซ้อน ผมจึงไม่ขอร้องเรียนใดๆเพิ่มเติมอีก
ส่วนกรณีบัตรที่ถูกนำไปใช้โดยไม่ได้รับความยินยอมจากผมนั้นพนักงานแนะนำว่าให้ทำการทักท้วงการใช้บัตรที่ธนาคาร
ต่อมา เวลา 15.55น. 19/11/60
ผมได้ดำเนินการ ทักท้วงการใช้บัตร และขอออกบัตรเดบิตใหม่โดยต้องเสียค่าธรรมเนียม 150 บาท ที่ธนาคารกสิกรไทยสาขา เซนทรัล เฟสติวัล อีสวิลล์
พนักงานธนาคารดูแลเรื่องให้เป็นปกติดี แต่ไม่สามารถตอบคำถามถึงขั้นตอนต่อจากนี้ได้ ผมจึงขอเรียนถาม แอดมิน Kbank ถึงขั้นตอนดำเนินการต่อจากนี้และโอกาสที่ผมจะได้รับเงินคืน จากการทำธุรกรรมโดยทุจริตดังกล่าว
ขอบคุณครับ