มีเรื่องราวมาแชร์ประสบการณ์ค่ะ ด้วยเหตุที่ก่อนหน้านี้ เราได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบินภายในประเทศ ชั้นประหยัด จากสายการบินแห่งหนึ่ง ผู้โดยสาร5ท่านรวมตัวเรา จากเอเจ้นท์แห่งหนึ่ง ทางเอเจ้นท์ ได้ให้รหัสการจอง6ตัว แต่ไม่ได้ให้E ticket13หลักมาให้
เราจึงได้ทำการโทรไปหาcall centerของสายการบินแห่งนี้ เพื่อขอหมายเลขE ticket13หลัก โดยเจอเจ้าหน้าที่สมมติชื่อคุณA และคุณAก็ได้ทำการส่งข้อมูลยืนยันผู้เดินทางรวมถึงหมายเลข13หลักของทั้ง5คนมาให้เราทางemailเรียบร้อย ซึ่งมีทั้งQR codeและแถบbarcodeเสร็จสรรพ์
ต่อมา เราต้องการทำการเปลี่ยนแปลงการเดินทาง จึงได้โทรไปที่call centerอีกครั้ง เจอเจ้าหน้าที่ สมมติชื่อคุณB เราก็ได้สอบถามการเปลี่ยนแปลง ส่วนต่างราคาตั๋ว คุณBก็แจ้งข้อมูลให้เราทราบและได้ทำการconfirmเวลาเดินทางใหม่ของเรา พร้อมทั้งตัดบัตรเครดิตค่าส่วนต่างของเราในตอนนั้น
ทันที และได้แจ้งรหัสการจอง6ตัวอันใหม่แก่เรา ก็ไม่มีปัญหาอะไร คุณBก็บริการดีมาก แต่ไม่ยักกะส่งข้อมูลE ticket13หลักอันใหม่มาให้เราทางemail
ดังนั้น เราโทรไปcall centerครั้งที่3 พบเจ้าหน้าที่ชื่อคุณC เราแจ้งหมายเลขการจองไป แจ้งว่าต้องการข้อมูล13หลักทางemailเช่นเดิม(แบบที่คุณAส่งให้เรา) แต่คุณCกลับบอกว่า จากการตรวจสอบ พบว่าตั๋วนี้ซื้อจากเอเจ้นท์ ถ้าอยากได้13หลัก ต้องให้เอเจ้นท์เป็นคนส่งให้เราทางemailเอง แต่ตั๋วนี้ยังไงก็confirmแล้ว ไม่งั้นก็เอารหัส6ตัว เข้าไปในwebของสายการบิน แล้วพิมพ์ออกมาเองก็ได้(เอิ่ม) คือสรุปยังไงก็ไม่ยอมส่ง13หลักมาทางเมล์ให้เราค่ะ
คือ เอาเลขหัส6ตัว เข้าไปพิมพ์ในเว็บสายการบินแล้วพิมพ์ออกมา เราก็ทำได้ะ แต่หน้าตามันไม่เหมือนที่คุณAเคยส่งมาให้ มันโล้นมากอ่ะ
ที่เราข้องใจคือ โอเคตั๋วนี้เราซื้อจากเอเจ้นท์ ถ้าCall centerสายการบินจะไม่ส่ง13หลักให้เราตั้งแต่แรก เราพอเข้าใจและยอมรับได้ ให้เป็นหน้าที่ของเอเจ้นท์ไป แต่นี่Call CenterคนแรกคือคุณAสามารถส่งให้เราได้ แต่Call Centerคนที่สามคือคุณCกลับไม่ยอมส่งเข้าเมล์ให้เราเลย ก็เลยไม่รู้ว่า แนวทางปฎิบัติของสายการบินนี้คือยังไงกัน))) ตอนเปลี่ยนแปลงการเดินทาง ตัดบัตรเราทันที แต่พอเราขอส่งตั๋วมาให้ทางเมล์หน่อย กลับไม่ยอมส่ง อ้างว่าเพราะซื้อจากเอเจ้นท์ และทั้งที่ก่อนหน้านี้CCคนอื่นยังสามารถส่งให้เราได้
ก็ตามนี้แหละค่ะ เลยมาแชร์ประสบการณ์ ว่าถ้าซื้อตั๋วผ่านเอเจ้นท์ก็ จะทำอะไรก็ลำบากนิดนึงนะคะถ้าจะcontactสายการบินโดยตรง ยกเว้นเรื่องตัดเงินเรานี่เค้าไม่ลำบากค่ะ
เมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านเอเจ้นท์ แล้วมีเรื่องราวต้องTelติดต่อcall center //***//
เราจึงได้ทำการโทรไปหาcall centerของสายการบินแห่งนี้ เพื่อขอหมายเลขE ticket13หลัก โดยเจอเจ้าหน้าที่สมมติชื่อคุณA และคุณAก็ได้ทำการส่งข้อมูลยืนยันผู้เดินทางรวมถึงหมายเลข13หลักของทั้ง5คนมาให้เราทางemailเรียบร้อย ซึ่งมีทั้งQR codeและแถบbarcodeเสร็จสรรพ์
ต่อมา เราต้องการทำการเปลี่ยนแปลงการเดินทาง จึงได้โทรไปที่call centerอีกครั้ง เจอเจ้าหน้าที่ สมมติชื่อคุณB เราก็ได้สอบถามการเปลี่ยนแปลง ส่วนต่างราคาตั๋ว คุณBก็แจ้งข้อมูลให้เราทราบและได้ทำการconfirmเวลาเดินทางใหม่ของเรา พร้อมทั้งตัดบัตรเครดิตค่าส่วนต่างของเราในตอนนั้นทันที และได้แจ้งรหัสการจอง6ตัวอันใหม่แก่เรา ก็ไม่มีปัญหาอะไร คุณBก็บริการดีมาก แต่ไม่ยักกะส่งข้อมูลE ticket13หลักอันใหม่มาให้เราทางemail
ดังนั้น เราโทรไปcall centerครั้งที่3 พบเจ้าหน้าที่ชื่อคุณC เราแจ้งหมายเลขการจองไป แจ้งว่าต้องการข้อมูล13หลักทางemailเช่นเดิม(แบบที่คุณAส่งให้เรา) แต่คุณCกลับบอกว่า จากการตรวจสอบ พบว่าตั๋วนี้ซื้อจากเอเจ้นท์ ถ้าอยากได้13หลัก ต้องให้เอเจ้นท์เป็นคนส่งให้เราทางemailเอง แต่ตั๋วนี้ยังไงก็confirmแล้ว ไม่งั้นก็เอารหัส6ตัว เข้าไปในwebของสายการบิน แล้วพิมพ์ออกมาเองก็ได้(เอิ่ม) คือสรุปยังไงก็ไม่ยอมส่ง13หลักมาทางเมล์ให้เราค่ะ
คือ เอาเลขหัส6ตัว เข้าไปพิมพ์ในเว็บสายการบินแล้วพิมพ์ออกมา เราก็ทำได้ะ แต่หน้าตามันไม่เหมือนที่คุณAเคยส่งมาให้ มันโล้นมากอ่ะ
ที่เราข้องใจคือ โอเคตั๋วนี้เราซื้อจากเอเจ้นท์ ถ้าCall centerสายการบินจะไม่ส่ง13หลักให้เราตั้งแต่แรก เราพอเข้าใจและยอมรับได้ ให้เป็นหน้าที่ของเอเจ้นท์ไป แต่นี่Call CenterคนแรกคือคุณAสามารถส่งให้เราได้ แต่Call Centerคนที่สามคือคุณCกลับไม่ยอมส่งเข้าเมล์ให้เราเลย ก็เลยไม่รู้ว่า แนวทางปฎิบัติของสายการบินนี้คือยังไงกัน))) ตอนเปลี่ยนแปลงการเดินทาง ตัดบัตรเราทันที แต่พอเราขอส่งตั๋วมาให้ทางเมล์หน่อย กลับไม่ยอมส่ง อ้างว่าเพราะซื้อจากเอเจ้นท์ และทั้งที่ก่อนหน้านี้CCคนอื่นยังสามารถส่งให้เราได้
ก็ตามนี้แหละค่ะ เลยมาแชร์ประสบการณ์ ว่าถ้าซื้อตั๋วผ่านเอเจ้นท์ก็ จะทำอะไรก็ลำบากนิดนึงนะคะถ้าจะcontactสายการบินโดยตรง ยกเว้นเรื่องตัดเงินเรานี่เค้าไม่ลำบากค่ะ