วันนี้เพิ่ิงไปใช้บริการ SCB มา โดยแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรในระบบ ที่เชื่อมต่อกับ VISA และบ/ชเงินฝาก
ขณะดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูล
พนง. แจ้งสอบถาม ขอ update email ในระบบ เนื่องจากในระบบมีข้อมูลถึง 3 email
ผมจึงให้ พนง. อ่านมาให้ฟังว่ามี email อะไรบ้าง
ปรากฏว่า มี ถูกต้องเพียง 1 email
********************และอีก 2 email เป็น email ที่ไม่รู้จัก ไม่เคยสมัคร ไม่เคยupdateใดๆให้ SCB ***************************
********************คำถาม*******************************************************************************
1.มันมาจากไหน
2.พนง.คน(ตัว)ไหนเป็นผู้ update ลงไป และมีบทลงโทษเช่นไร
3.email เหล่านั้น ได้รับข้อมูลอะไรจาก บ/ช เงินฝากของผม และ บัตรvisa ของผมอะไรไปบ้าง
4.ความปลอดภัยและข้อมูลความลับของลูกค้ามีคงเหลือแค่ไหน
5.SCB จะรับผิดชอบอย่างไร เพราะทุกข้อมูลจะมากหรือน้อย ก็คือความลับของลูกค้า
ปล.ข้อมูลอื่นๆ เช่น เบอร์โทรที่ทำงาน ก็โดนบันทึกลงไป (ทั้งมีจริงและไม่มี) ซึ่งผมไม่เคยแจ้ง มันมาได้ยังไง
เมื่อข้อมูลลูกค้าไม่เป็นความลับ รวมถึง พนง.จะกรอก update อะไรลงไปก็ได้ มันใช่หรอที่เรียกว่าสถาบันการเงิน
การรักษาความล้บ และความปลอดภัย ของ SCB
ขณะดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูล
พนง. แจ้งสอบถาม ขอ update email ในระบบ เนื่องจากในระบบมีข้อมูลถึง 3 email
ผมจึงให้ พนง. อ่านมาให้ฟังว่ามี email อะไรบ้าง
ปรากฏว่า มี ถูกต้องเพียง 1 email
********************และอีก 2 email เป็น email ที่ไม่รู้จัก ไม่เคยสมัคร ไม่เคยupdateใดๆให้ SCB ***************************
********************คำถาม*******************************************************************************
1.มันมาจากไหน
2.พนง.คน(ตัว)ไหนเป็นผู้ update ลงไป และมีบทลงโทษเช่นไร
3.email เหล่านั้น ได้รับข้อมูลอะไรจาก บ/ช เงินฝากของผม และ บัตรvisa ของผมอะไรไปบ้าง
4.ความปลอดภัยและข้อมูลความลับของลูกค้ามีคงเหลือแค่ไหน
5.SCB จะรับผิดชอบอย่างไร เพราะทุกข้อมูลจะมากหรือน้อย ก็คือความลับของลูกค้า
ปล.ข้อมูลอื่นๆ เช่น เบอร์โทรที่ทำงาน ก็โดนบันทึกลงไป (ทั้งมีจริงและไม่มี) ซึ่งผมไม่เคยแจ้ง มันมาได้ยังไง
เมื่อข้อมูลลูกค้าไม่เป็นความลับ รวมถึง พนง.จะกรอก update อะไรลงไปก็ได้ มันใช่หรอที่เรียกว่าสถาบันการเงิน