การรักษาความล้บ และความปลอดภัย ของ SCB

วันนี้เพิ่ิงไปใช้บริการ SCB มา โดยแจ้งเปลี่ยนเบอร์โทรในระบบ ที่เชื่อมต่อกับ VISA และบ/ชเงินฝาก
ขณะดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูล

พนง. แจ้งสอบถาม ขอ update email ในระบบ เนื่องจากในระบบมีข้อมูลถึง 3 email

ผมจึงให้ พนง. อ่านมาให้ฟังว่ามี email อะไรบ้าง

ปรากฏว่า มี ถูกต้องเพียง 1 email
********************และอีก 2 email เป็น email ที่ไม่รู้จัก ไม่เคยสมัคร ไม่เคยupdateใดๆให้ SCB ***************************

********************คำถาม*******************************************************************************
1.มันมาจากไหน
2.พนง.คน(ตัว)ไหนเป็นผู้ update ลงไป และมีบทลงโทษเช่นไร
3.email เหล่านั้น ได้รับข้อมูลอะไรจาก บ/ช เงินฝากของผม และ บัตรvisa ของผมอะไรไปบ้าง
4.ความปลอดภัยและข้อมูลความลับของลูกค้ามีคงเหลือแค่ไหน
5.SCB จะรับผิดชอบอย่างไร เพราะทุกข้อมูลจะมากหรือน้อย ก็คือความลับของลูกค้า

ปล.ข้อมูลอื่นๆ เช่น เบอร์โทรที่ทำงาน ก็โดนบันทึกลงไป (ทั้งมีจริงและไม่มี) ซึ่งผมไม่เคยแจ้ง มันมาได้ยังไง

เมื่อข้อมูลลูกค้าไม่เป็นความลับ รวมถึง พนง.จะกรอก update อะไรลงไปก็ได้ มันใช่หรอที่เรียกว่าสถาบันการเงิน

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ก่อนอื่นธนาคารต้องขออภัยคุณ WST สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูงค่ะ ทางธนาคารพร้อมดูแลอย่างเต็มที่ค่ะ รบกวนขอรายละเอียดเพิ่มเติม ทางหลังไมล์นะคะ เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวของคุณค่ะ ขอทราบชื่อ-นามสกุล ,หมายเลขโทรศัพท์ เพื่อช่วยประสานงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลให้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่