มาตรฐานการทำสีที่ศูนย์ ซูซูกิ สาชาชลบุรี อยู่ที่ไหน?

รถของเราเป็นรถยี้ห้อ ซูซุกิ สวิฟ สีขาว ซื้อที่ศูนย์ซูซูกิสาขาชลบุรี
    เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 15/06/59  รถชนได้เข้าเคลมรถที่ศูนย์ซูซูกิสาขาชลบุรี (บริษัท ไอทีโอเอ ออโต้ เซลส์ จำกัด) ได้เข้าไปเคลมส่วนบังโคลนข้างขวากับกันชนหน้าได้เข้าเคลมประมาณ 3-4วัน  ตอนที่รับรถไปรับประมาณช่วงเย็น น่าจะประมาณ 5 โมงเย็น ตอนที่รับได้ตรวจสอบรถแล้วก็สังเกตุว่าสีบังโคลนขวาที่เคลมเหมือนจะไม่เท่ากัน เราเลยบอกพนักงาน พนักงานงานบอกว่าอาจเป็นแสงที่กระทบอาจทำให้มองไม่เท่ากัน แล้วพนักงานบอกว่าถ้ามีปัญหาอะไรให้เข้ามาเคลมเพราอะไหล่มีประกัน 1 ปี เราเลยเซ็นรับรถกลับไป พอกลับมาดูเปรียบเทียบที่บ้าน ก็ดูเหมือนไม่เท่ากันจริงๆแต่ยังไม่มีเวลาไปเคลม
    จนกระทั้ง ประมาณวันที่ 31/01/60 รถชนอีกรอบ จึงได้ทำการเคลมข้างหน้ารถ เช่น ฝากระโปรง กันชนหน้ารถ ฯลฯ เราได้มีการแจ้งพนักงานแล้วให้ทำสีให้เท่ากันด้วย พนักงานก็รับทราบเป็นที่เรียบร้อย รอบนี้เข้าประมาณ  4วันเหมือนเดิม แต่พอปรากฎวันที่รับรถได้มาตรวจเช็คอีก สีที่ทำคือฝากระโปรงรถ กันชนหน้า สีไม่เท่ากับตัวรถ แล้วสีที่บังโคลนยังเหมือนเดิม เราบอกพนักงานแต่เพราะช่วงนั้นเราต้องใช้รถด่วนมากแค่ทิ้งไว้ 4 วัน ก็ลำบากมากแล้ว พนักงานจึงบอกว่าไว้วันหลังเข้ามาเคลมได้ เราจึงเอารถกลับไปใช้ ตอนนั้นยอมรับว่าไม่พอใจนั้นล่ะ แต่ไม่อยากมีปัญหาเลยกลับไปก่อนบวกกลับไม่มีเวลาต้องไปธุระ
     ประมาณ วันที่ 10/09/60 ได้มีการเข้าไปติดต่อเคลมเรื่องสีรถแต่พนักงานคนเดิมเขาออกไปแผนกอื่น แต่มีการติดต่อแจ้งเรื่องไว้ให้แล้วบอกว่าประมาณ 1 วันให้มาแต่เช้า เราเลยไปแต่เช้ารอจนเย็นจึงได้รับรถ ปรากฎว่าหนักกว่าเดิม คือ ทำสีแต่ฝากระโปรงรถแล้วสีที่ทำโดนเด่นกว่าชิ้นอื่น โดยพนักงานให้คำตอบว่าเป็นสีมาตรฐานตั้งต้นตั้งแต่ออกรถ เราหนิงงเลย แล้วก็ถามกลับไปว่าทำไมสีไม่เหมือนตัวรถเลยเขาบอว่ารถเราใช้มานานสีจะซีดทำให้ไม่เหมือน แล้วเราบอกว่าก่อนหน้านี้อีกได้มีการเคลมคลังรถทำไมสีเท่ากัน พนักงานเงียบ แล้วก็ยืนยันว่ารถเราเก่าสีเลยเป็นแบบนี้ แล้วเราก็ถามว่า แล้วชิ้นอื่นล่ะตรงบังโคลนขวากับกันชนหน้าทำไมไม่ทำ พนักงานบอกไม่รู้ ไม่ได้แจ้ง ทั้งๆที่เราบอกแล้ว แล้วพนักงานก็อ้างเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆนานา เราหนิโมโหมาก มันได้ได้เป็นความผิดเราจะมาอ้างเรื่องค่าใช้จ่ายทำไม เหมือนจะไม่ยอมเคลมให้ แต่สรุปว่าจะเคลมให้ให้มาเคลมวันหลัง เลยกลับไปก่อนแต่พอกลับมาแฟนมาดูสีที่ทำไว้ปรากฎว่าสีที่ทำเกิดการพอง เหมือนพ่นสีไม่ดี แย่มากๆๆ โทรกลับไปหาเขาก็ได้แต่บอกว่าเอารถเขามาเคลมมาดูก่อนเหมือนไม่ค่อยอยากจะคุย
     เมื่อประมาณวันที่ 11/11/60 เข้าไปเคลมอีกรอบปรากฎว่าพนักงานชุดเก่าออกกันเกือบหมดเหลือพนักงานที่เคยเห็นหน้ากันไม่กี่คน พนักงานก็ได้ปรึกษาช่างและได้ไปดูประวัติการเคลมของเรา แล้วบอกว่า สีรถคุณไม่เท่ากันจริงอาจเกิดช่างชุดเก่าใส่มุกสีขาวมากไปจนทำให้สีไม่เท่ากัน และดูเหมือนจะเหลือง เขาบอกว่าจะเคลมให้แต่จะเคลมส่วนของฝากระโปรงรถและกันชนหน้าเท่านั้น ส่วนบังโคลนเขาอ้างว่าหมดประกันจึงทำเคลมไม่ได้ เราแจ้งเขาแล้วน่ะว่าไม่ใช่ความผิดเราแต่เขาอ้างเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นแล้วบอกว่าจะขัดสีบังโคลนข้างๆให้เท่ากับสีรถที่สุดและยังบอกว่าจะมีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมด้วย เราเลยรู้สึกดีขึ้นมาหน่อย แต่ต้องขออนุมัติจากหัวหน้าก่อน พอเรารอแจ้งเรื่องไปเสร็จ เขาบอกว่ารถที่จะให้ใช้มีลูกค้าท่านอื่นใช้อยู่เต็ม เราเลยบอกจะรอรถ เพราะบ้านเราย้ายไป กทม.แล้วลำบากต่อการเดินทาง เราจึงกลับไปก่อนรอรถ แต่โทรกลับไปพนักงานบอกว่าตอนนี้ไม่มีนโยบายในการให้รถลูกค้าใช้ระหว่างซ่อมแล้ว และยังบอกอีกว่าให้มาเคลมในเดือนนี้เท่านั้นไม่งั้นไม่ได้ หนิเราเสียเวลากับการเคลมสีของคุณมาเป็นปีแล้วยังไม่พออีกหรอ
       หนิที่สรุปมาคือเราที่เป็นลูกค้าผิดที่หรือคุณไม่มีมาตรในการให้บริการและคุณภาพกันแน่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่