ประสบการณ์เคลมไอโฟน7ครั้งแรก

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ที่สุดแสนประทับใจกับการใช้บริการที่ศูนย์ดีแทค โรบินสัน จังหวัดนครศรีธรรมราช
จะได้เป็นประสบการณ์ของคนที่จะซื้อหรือเคลมเครื่องiphone
ก่อนอื่นเราจะเล่าเหตุการณ์วันซื้อก่อน วันนั้น เราตั้งใจจะซื้อไอโฟน 7 หลังจากที่ใช้ซัมซุง มา 5 ปี
ก่อนหน้านั้นก็ตัดสินใจอยู่หลายวันว่าจะซื้อกับค่ายผู้ให้บริการไหนดี เคยใช้ AIS มาตลอด 10 ปี
ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรอาจเพราะใช้บริการเติมเงินอยากจะลองเปลี่ยนเครือข่ายดูบ้างเพราะเพื่อนที่ทำงานใช้ดีแทคหลายคน  
หลังเลิกงานไปศูนย์ดีแทคที่เซ็นทรัลพนักงานสอบถามว่าต้องการรุ่นไหนเราบอกว่า iphone สีชมพู 128 GB
พนักงานก็เอาเครื่องมาให้เราตรวจสอบให้ละเอียด
ระหว่างที่เรานั่งรอ พนักงานก็บอกว่าเครื่องมีปัญหาและมีเครื่องที่เราต้องการเพียงเครื่องเดียว
ลูกค้าต้องการเป็นสีอื่นมั้ยเราก็บอกว่าเราอยากได้สีชมพูเท่านั้น พนักงานก็แก้ปัญหาให้แล้วเค้าก็บอกว่ารุ่นนี้เหลืออีกหนึ่งเครื่องเท่านั้นอยู่ที่ศูนย์ดีแทค โรบินสันให้เราไปรับที่นั่นได้มั้ย เราก็บอกว่าได้ไม่เป็นไร พนักงานก็ขอโทษเราแล้วขอโทษอีก (ตอนนี้รู้สึกเสียใจว่าทำไมไม่ซื้อจากAIS ทั้งที่ศูนย์อยู่ข้างกันยังยอมเสียเวลาไปโรบินสันอีกรถก็ติดฝนก็ตก) พอไปถึงศูนย์ดีแทค โรบินสัน  บอกพนักงานว่ามารับเครื่องที่ติดต่อไว้จากเซนทรัล พนักงานก็ทำหน้าเฉยๆแล้วไปหยิบมาให้แต่เราก็จำไม่ได้ว่าตอนเอาเครื่องมาให้เรานั้นกล่องแกะหรือยัง แต่แน่ใจว่าได้เช็คเครื่องหลังจากพนักงานทำอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้ว
(พอมาคิดดูตอนนี้เลยรู้สึกว่ามันแตกต่างตอนที่ซื้อจากศูนย์ดีแทค เซนทรัลที่ให้เราเช็คเครื่องละเอียดมากตั้งแต่ตอนเอามา) แล้วพนักงานก็ติดฟิล์มหน้ากระจก พร้อมเอาเคสมาให้เราเลือก เคสแบบเก่ามากๆลายไม่สวยเลยในความคิดเราเราก็บอกว่าไม่ชอบอันไหนเลย พนักงานก็บอกเจ้าของร้านขายโทรศัพท์ข้างหน้าศูนย์ว่าให้เอามาอีก เราก็ไม่ชอบอีกเราบอกด้วยความเกรงใจว่าไม่เอาได้มั้ยเค้าก็บอกว่าได้ แล้วเราก็ติดกระจกพร้อมจ่ายเพิ่มอีกสองร้อย และแถมของแถมเป็นกระเป๋าเล็กหนึ่งอันบอกว่าเป็นของแถมเราก็รับมาไม่ถามอะไร

หลังจากนั้นใช้ไป 2เดือนกว่า iphone เริ่มมีอาการแสกนลายนิ้วมือติดบ้างไม่ติดบ้าง เราก็ไม่เอะใจอะไร
และเห็นว่ามันยังใส่ password ได้ หลังจากนั้นเริ่มมีจุดตรงกลาง แต่ดูก็ไม่แน่ใจว่าเป็นจุดหรือเปล่าก็คิดว่าเป็นเพราะรูปพื้นหลัง
ก็เลยเปลี่ยนพื้นหลัง แต่ก็ไม่แน่ใจก็ปล่อยทิ้งไว้ พอสามเดือนกว่าเล่นเกมส์ Hay day อยู่ดีๆ เป็นเส้นเลยจ้า ทำอะไรไม่ได้สักอย่าง touch screen ก็ไม่ได้ ก็ปิดเครื่องก็ไม่ได้หลังจากนั้นก็กดสองปุ่มเพื่อบู้ตเปิดมาก็เหมือนเดิม  ก็เลยเริ่มเสิร์ชหาวิธีการซ่อมในเนตอ่านพบว่าถ้าซื้อจากศูนย์ไหนก็ต้องเคลมศูนย์นั้น

ก็ไปเลยจ้าศูนย์ที่ซื้อไปเจอพนักงานอวบๆคนหนึงก็ให้บริการดี พนักงานที่เราเคยซื้อด้วยก็นั่งข้างๆกันแต่ติดลูกค้าอยู่เราเลยส่งให้พนักงานอวบๆว่ามาเคลมโทรศัพท์ เค้าก็ทำให้เราเรียบร้อยและเค้าบอกว่าเสร็จเรียบร้อยแล้วจะโทรตาม  หลังจากวันนั้นประมาณสองสัปดาห์ก็มีโทรศัพท์มาที่แม่ของเราเพราะเราทิ้งเบอร์ไว้สองเบอร์เบอร์เรากับเบอร์แม่ และแม่โทรมาบอกเราให้ไปรับโทรศัพท์พนักงานบอกว่าซ่อมไม่ได้ เย็นนั้นเลิกงานก็ไปเลยจ้า เจอพนักงานส่งเครื่องให้แล้วเราก็ถามว่าซ่อมไม่ได้จะให้เราทำยังไง เครื่องเพิ่งซื้อมาได้แค่ 4 เดือน และยังอยู่ในประกันอยู่เลยทำไมซ่อมไม่ได้ และที่นี่ก็ไม่มีช่างประจำ
พนักงานคนที่เราซื้อด้วยบอกแบบที่เราจับใจความได้ว่าให้เราไปซ่อมกับร้านมือถือหน้าศูนย์เลยจ้า เราก็คิดในใจพระเจ้าเครื่องอยู่ในประกันซ่อมร้านแล้วก็ใช้ประกันอีกไม่ได้แล้วซิ เราก็ถามเหมือนเดิมมันยังอยู่ในประกันนะสี่เดือนเองนะแล้วก็ยังติดโปรด้วยนะช่วงที่เสียก็ไม่ได้ใช้โปรเลยนะ ถึงเค้าก็ทำหน้าเห็นใจเราแล้วบอกว่าเค้าเข้าใจถ้าเป็นเค้าเองซื้อมาแล้วพังก็เสียใจเหมือนกันแต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงเนอะ เราก็ถามอีกสองคน(สองคนนี้น่ารักมาก)ช่างแจ้งว่ายังไงถึงซ่อมไม่ได้แล้วตีความสิ่งที่ช่างแจ้งประมาณว่าเราไม่ได้แจ้งicloudเค้าปลดไม่ได้แล้วสองคนก็ถามว่าเราว่ามีมั้ยเราก็ว่าจำไม่ได้เค้าก็บอกให้เราหาicloud มาถ้าจำไม่ได้ก็ติดต่อที่สิงค์โปร์แล้วส่งมาใหม่  

เราก็เดินตัวลอยๆออกจากร้านว่าจะทำไงดีวะตรู ก็ลงบันไดเลื่อนมาเจอ istudio ในใจคิดเลยว่าเค้าจะช่วยเราได้มั้ย ก็เลยลองดู
เดินเข้าไปพนักงานก็เดินมาเลยจ้าเราก็บอกว่ารบกวนสอบถามหน่อยได้มั้ยค่ะ เค้าก็ว่าได้เลยเราก็บอกว่าอาการเครื่องเราเป็นแบบนี้ๆ
เค้าก็เช็คให้ เค้าก็ถามว่าดีแท็คทำอะไรให้บ้างแล้วเราก็บอกไป แล้วก็มีคนแนะนำเราว่าให้ไปขอใบส่งของและใบที่ช่างแจ้งมาว่าซ่อมไม่ได้เพราะอะไร
เราก็ไปถามอีกเค้าก็เขียนอาการที่ช่างแจ้งมาให้ เราก็เอามาให้istudio เค้าก็บอกว่าเราติดปลดล็อค my iphone ทำให้ซ่อมไม่ได้ ถามว่าเราจำicloud ได้มั้ย เราว่าid ไม่แน่ใจแต่passwordนะจำได้แน่ๆ เราก็เขียนpassword ให้ก่อน และก็เขียนid ที่จำตัวอักษรได้แต่ไม่แน่ใจตัวเลข แต่บอกว่ามันน่าจะเป็นเลขประมาณนี้ให้เลขไปแปดตัว จำได้ว่ามีเลขข้างหลังประมาณ5-6 ตัว เค้าขอบัตรประชาชนไปด้วย  เค้าก็ลองเค้าจากเครื่องMacในร้านให้สุ่มไม่นานก็เจอก็ร้องเย้กัน แล้วเค้าก็ปลดให้แล้วบอกว่าจะส่งที่นี่มั้ย หรือจะส่งที่ iservice ที่เป็นศูนย์ของiphone เค้าก็บอกประมาณว่าถ้าส่งที่iservice หรือistudioต่างกันยังไง เราก็บอกว่าขอส่งที่iserviceดีกว่าค่ะเค้าก็บอกว่าiservice อยู่ตรงไหนบอกชัดเจนมากและเตือนเราว่าระวังเข้าผิดร้านเพราะมีร้านชื่อคล้ายตั้งอยู่ใกล้ๆกัน
เราซึ้งน้ำใจพนักงานที่นี่มาก เค้าจะไม่ช่วยเราก็ได้แต่เค้าก็ช่วย เราก็ขอบคุณหลายครั้งมาก

อีกวันนึงเราก็มาiservice เลยจ้า โหหลังจากเจอประสบการณ์ที่ดีสุดยอดของดีแท็กมาเจอที่นี่ไปต่างกันราวฟ้ากับเหวจ้า ต้อนรับดีมาก พูดจาสุภาพ เป็นมิตรมาก อธิบายรายละเอียดชัดเจนว่าเครื่องเราเป็นยังไงอยู่ในเกณฑ์ไหนต้องซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่อง เราเข้าใจชัดเจนเลยและก็ให้เครื่องเรามาใช้ในช่วงที่ส่งเคลมด้วย ประทับใจมากๆ

คนอื่นมีประสบการณ์ยังไงก็มาเล่าสู่กันฟังได้นะค่ะ จะได้เป็นประสบการณ์ในการซื้อเครื่องใหม่หรือเคลมเครื่องครั้งต่อไป
แต่ที่เราแน่ใจครั้งต่อไปเราจะไปiserviceเท่านั้นค่ะ แต่istudio โรบินสัน นครศรีธรรมราชก็น่ารักนะคะไปใช้บริการได้ค่ะ(ไม่ใช่หน้าม้านะแต่ประทับใจจริงๆ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่