ใครเคยเจอปัญหาเกี่ยวกับเลนส์ SIGMA และการบริการของศูนย์บ้าง

ขอเกริ่นที่มานิดนึง

เริ่มจากผมได้ซื้อเลนส์ SIGMA 50mm 1.4 จากงานของ BIG CAMERA BIG PRO DAY เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
ก็ได้เช็คสินค้าและจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตแบบผ่อน 0% ไปเรียบร้อย แต่พอถึงบ้านผมก็หยิบเลนส์ขึ้นมาดูอีกทีนึง
แล้วเห็นว่ามีฝุ่นอยู่ในเลนส์และเห็นชัดมาก 2 จุด วันรุ่งขึ้นผมเลบยเอาเลนส์ไปขอเปลี่ยนที่งาน พอให้พนักงานดูก็มองไม่เห็นฝุ่น
(ผมเองก็ไม่เห็น คิดว่าเพราะสภาพแสงของงาน) ก็มีพี่คนนึงในบูทบอกให้ลองเอาไฟฉายส่องดู ก็เห็นจริงๆ
พนักงานก็บอกว่าให้เอาไปล้างที่ศูนย์ได้เลย แต่ผมบอกไปว่าศูนย์ไม่เปิดเสาร์-อาทิตย์ ไม่สะดวกไป ขอเปลี่ยนตัวใหม่ได้ไหม
พนักงานเลยเอาเลนส์ตัวอื่นมาให้เช็คดู แต่ก็มีฝุ่นทุกตัว (ของผมเองแทบจะมีฝุ่นน้อยสุด พนักงานก็บ่นบอกว่าทำไมล็อตนี้แย่จัง)
สุดท้ายจบที่พนักงานบอกว่าจะมีคนของ shriro (ศูนย์บริการ SIGMA) เอาไปทำล้างให้แล้วผมกลับมารับอีกที
-- หลังจากนี้จะเป็นการติดต่อกับคนของ shriro --
ผ่านไปประมาณ 5-6 วัน เค้าก็ให้แมสมาส่งเลนส์ให้ผมที่ทำงาน พอหยิบขึ้นมาดูก็เจอฝุ่น 2 จุด อยู่ที่เดิมเด๊ะ...
เลยแจ้งกลับไปว่าฝุ่นยังอยู่ที่เดิม และได้คำตอบมาว่าจะแจ้งฝ่ายซ่อมและเช็คให้ (บอกเอาไปล้างแต่ฝุ่นอยู่ที่เดิม ผมว่ามันไม่ใช่ละ)
เลยบอกว่าขอเปลี่ยนตัวใหม่เลยได้ไหม เพราะจะต้องใช้งานแล้ว ยังไม่อยากเอาไปใช้ให้เป็นปัญหา
และจบโดยการที่ได้เลนส์ตัว DEMO มาใช้แทนไปก่อน และให้ตัวของผมกลับไปเพื่อรอตัวใหม่
วันที่เอาเลนส์ไปแลกเค้าก็บอกว่าฝุ่นเป็นเรื่องปกติและไม่มีผลต่อภาพ ซึ่งผมก็เข้าใจนะ แต่ถ้าเลือกได้ผมก็อยากได้ตัวที่ไม่มีฝุ่นมากกว่า
เลยถามว่าแบบนี้เลนส์ของ SIGMA มีฝุ่นทุกตัวหรือเปล่า เพราะค่ายอื่นก็ไม่เห็นจะเป็นแบบนี้ นี่ยกขึ้นมาแล้วเห็นกันจะจะ
ปัจจุบันผ่านมา 3-4 เดือน ก็ยังไม่ได้ของ (ไม่คิดว่าแค่เปลี่ยนตัวจะนานขนาดนี้) โดยถามไปแต่ละครั้งทุกๆเดือนจะได้คำตอบว่า
- ของยังไม่เข้า
- ต้นเดือนหน้าแน่นอน ญี่ปุ่นแจ้ง ship มาแล้ว (แต่ถึงเวลาก็ไม่ได้)
- สินค้าเข้ามาแล้ว แต่จำ mount ผิด (ของผม canon คิดว่า nikon)

เลยสงสัยว่ามีใครพบปัญหาอะไรเกี่ยวกับค่ายนี้บ้างมั้ยครับ และมีคำแนะนำอะไรไหม ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่