กระทู้ชวนคุย Because this is my first life Ep. 11-12 เรียนรู้อดีต ปัจจุบัน และอนาคตของคนสองคน...ด้วยกัน

สวัสดีครับ กลับมาพบกับผมเช่นเคย อาทิตย์ที่ผ่านมาสบายดีกันไหม ดูตัวอย่างวนกันไปกี่รอบ 5555 (เยอะอะบอกเลย ) ดูตอน 11 จบแล้ว เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ละมุนสุดๆไปเลยใช่ไม๊ล่าาาา

ตอน 11 เพราะนี่คือการคุยกันนอกบ้านครั้งแรก
ตอนนี้คือตอนที่ดีที่สุดของซีรีย์เรื่องนี้ !!! เหมือนผมจะพูดแบบนี้ทุกตอนนะ แต่มันดีขึ้นทุกตอน ให้ทำไงอะ ฮ่าๆๆ
  เหล่าแม่ยกนัมเซฮี ตอนนี้คุณจะได้ยิ้มแก้มปริเพราะตอนนี้คุณหลัวฮาสุดแล้ว 555555555555 ตลกเกิ๊น ช้อตทำกิมจิคือ Epic สุดๆ 555เจอหมู่บ้านคนจริงของนางเอกเข้าไป ง่อยเปลี้ยเสียขากันไปข้างเลยทีเดียว แต่เค้าเองก็มีความตั้งใจจริงเพราะอยากตอนแทนคุณภรรยาผู้แสนดี ตอนนี้เซฮีเหมือนสูญเสียความเป็นโรบอทโดยสิ้นเชิง เอ็งกลายเป็นเหมียวน้อยน่ารักของภรรยาไปซะแล้ว

ซีนน่ารักๆ ที่จีโอแอบกังวลว่าตัวเองจะกลายเป็นผู้หญิงบ่นผัวเหมือนป้าข้างบ้านที่บ๊กนัมเล่าก็ตลกสุด หรือซีนเซฮียืนกระมิดกระเมี้ยนหน้าห้องน้ำรอจีโฮเพือ ยืนยันความคิดที่แสนจะเฉียบแหลมของตัวเองเพราะเห็นสัญญาเดท นี่คือแบบ 55555555555555 ตอนนี้คู่ประธานมาซังกูกับซูจี เหมือนจะไปกันได้สวยสุดๆ ยิ่งทั้งคู่ต้องกลายเป็นคนกุมความลับสัญญาแต่งงานของเพื่อนรักของตัวเองแล้ว มันกลายเป็นการมองดูชีวิตคู่ของทั้ง 2 คนแล้วปรับใช้กับคู่ของตัวเองได้อย่างสวยงาม ตอนนี้ต่างคนต่างเริ่มปรับตัวเข้าหากินทีละนิด (บางทีมีนินทาเพื่อนตัวเองด้วย ฮ่าๆ) จากไม่เคยแคร์สายตาผู้ใด ไม่ใส่บราไปทำงาน แต่เพื่อคุณแฟนนางยอมก็ได้ น่ารักจีๆ
  ผิดกับคู่โฮราง วอนซอก ยิ่งเลขตอนเพิ่ม เริ่มจะดิ่งลงในจุดที่ต่ำสุดของความสัมพันธ์ การที่โฮรางเร่งรัดการแต่งงานโดยที่ทั้งคู่ไม่พร้อม มันยิ่งเป็นการทำลายความรู้สึกที่ทั้งคู่โดยไม่รู้ตัว เหมือนทั้งคู่รู้ดีว่าอะไรกำลังจะมาถึงในตอนหน้า คขบ. เบาๆมือหน่อยเน่อ สงสารคู่นี้อ่าาาาา

การที่จีโฮได้ไปเจออดีตของพระเอกผ่านกวีเล่มนั้น แล้วเรียนรู้ทั้งวิบากกรรมที่แสนสาหัสของเค้าโดยใช้เวลาแค่การเดินทางจากโซลมานัมแฮ นางโกรธไม๊ ก็ไม่ ใจกว้างยิ่งกว่ามาหาสมุทร นางไม่ได้รู้สึกเสียใจ หรือเศร้า แต่กลับได้เรียนรู้ว่า ในช่วงเวลานี่นางเฝ้าผันถึงรักแรกเมื่อตอนอายุ 20 กลับเป็นช่วงเวลาที่สามีนางกลับจบรักแรกของตัวเองลง นางรู้สึกเห็นอกเห็นใจ และเข้าใจทุกท่าทีของสามีตัวเองตั้งแต่แต่งงานกันว่าทำไมเป็นคนแบบนี้ ในขณะที่นางนั่งริมทะเลกำลังปลงๆว่าแผนการรุกที่ทำอาจะไม่ได้สำเร็จอะไรมากเพระาเพิ่งรู้ว่าพระเอกเราเจออะไรมา ซีนคุยกันริมทะเล นางใด้ปลอบพระเอกเราว่า อย่าไปคิดมาก ถึงแม้มันจะเคยพังแล้วครั้งนึง แต่นี่คือหัวใจดวงใหม่(จีโฮ) เราค่อยๆเรียนรู้กันไป มันอาจจะไม่แย่นักก็ได้....

  พระเอกเราที่เพิ่งใช้เวลา 1 วัน เข้าไปเรียนรู้ชีวิตของนางเอกเต็มๆ ได้ทำกิมจิกับคุณแม่สะใภ้ (คุณแม่แฮปปี้สุดๆไปเลยตอนนี้ แฮปปี้กว่าอยู่กับผัวตัวเองมาทั้งชีวิต 555555555555) เข้าไปนั่งในห้องของจีโฮ ได้อ่านไดอารี่วัยเด็ก ได้เห็นกองหนังสือเป็นตั้งๆ ความพยายามในการเป็นนักเขียนของเธอ และได้เห็นความเป็นห่วงเป็นใยของเธอ ที่อุตส่าห์ทิ้งงานบึ่งกลับมาบ้านนอกแทบไม่ทันหลังจากเห็นรูปสามีตัวเองโดนทารุณกรรม(555555555555555) อันนี้จริงแล้ว ที่ผ่านมาเค้ารู้มาตลอดและไม่เคยเป็นหุ่นยนต์เลย (ที่มาซังกูบอกซูจีว่าแน่ใจเหรอว่าเพื่อนเค้าไม่รู้..) แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เค้าจะทำลายกำแพงที่เค้าก่อไว้กั้นจีโฮลง

"ที่เราเจอกันที่ป้ายรถเมล์คืนนั้น ที่คุณทำมันเรียกว่าจุ๊บ มันแค่ริมฝีปากกระทบกัน......"

"แบบนี้ต่างหากที่เรียกว่าคิสสส"

จีโฮ : เอาอีกข่าาาาาาาาาาาาาาาาาาา


คนดู : เอาอีกข่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

ต่อตอน 12 ครับ !

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ตอน 12 ความต้องการในความสัมพันธ์

เปิดตอนมาก็เงิบเลย ไอที่ซึ้งๆกับเมื่อตอนที่แล้ว ละลายหายไปในทันที นางเอกดูดพระเอกจนปากยืด โทรส่งโทรศัพท์จะดังก็ไม่สนใจ 5555 เมื่อคืนที่คุณ สมาชิกหมายเลข 3483095 เอาลิงก์มาแปะให้ดูก่อนซับ Eng มาผมเปิดดูขำไป 3 นาที ตลกเกิ๊น 5555555

ตอนนี้โคตรน่ารักเลยครับผม เดทกันกระหนุงกระหนิง ยุนจีโฮผู้หญิงฮาร์ดคอร์ ได้คืยจะเอาศอก ได้จูบจะเอาสามี ซีนถูโต๊ะ โคตรตลกอะ "ก็โต๊ะมันสกปรกอะ สกปรกมาก ต้องขัดแรงๆๆๆๆๆ" 5555 ผมชอบซีนที่ 2 คนคุยกันแล้วเซฮีถามจีโฮว่า ชอบสัตว์อะไร นางบอกว่าหอยทาก ซึ่งจริงๆนางก้บ่นๆเกี่ยวกะหอยทากมาตั้งแต่ตอนแรกๆและ ไหนจะการที่หอยทากอยู่ในชื่อเรื่องของซีรีย์อีก มันสื่อให้เห็นว่าหอยนอกเป็นสัตว์ที่มีบ้านติดตัวมาตั้งแต่เกิด ซึ่งความฝันอันสูงสุดของนางเอกเราคือการมีบ้านที่สุขสบายพร้อมที่จะสานฝันการเป็นนักเขียนของนางได้โดยไม่ต้องพะวงเรื่องค่าใช้จ่าย พระเอกได้ยินก็อดเอ็นดูในความคิดของนางไม่ได้ ตัดมาซีนที่พี่แกตั้งใจที่จะเอาตุ๊กตาหอยทากมาให้คุณภรรยาให้ได้ แต่ปาเป้าเท่าไหร่ก็ไม่โดน ตลกอีกแล้ว 5555 นางเอกปาเซ้ตเดียว ได้เลย (ตุ๊กตาน่ารักอ่า ตัวใหญ่มากกกกก)
เปิดตัวแฟนเก่านัมเซฮี นางโคตรงามเลยให้ตายเถอะ งามแค่ไหน จีโฮเจอครั้งแรกยังหลง นั่นแฟนเก่าสามีเอ็งนะเห้ย 5555555 เผยให้เห็นถึงเรื่องราวในอดีตของเซฮีนิดหน่อย ซีรีย์บอกกับเราว่าแฟนเก่า คือเหตุผลที่ชีวิตเซฮีกลายเป็นเซฮีเป็นอยู่ในทุกวันนี้ การเลิกกันที่ครอบครัวเซฮีเข้ามาเกี่ยวข้อง (พ่อแน่ๆ) นางถึงกับสาบแช่งในพระเอกเราไม่มีควาสุข คนอย่างนายมันไม่เหมาะที่จะมีความรักหรอก ! แต่ในคืนนี้ คำสาปจะถูกปลดผนึก เมือเซฮีถามจีโฮว่า

"คืนนี้อยากนอนด้วยกันไหม ?"

  ตอนนี้ยังมีอีกหลายๆประเด็นให้ชวนคิด ซีนที่วอนซอกกับเซฮีนั่งคุยกันคือหนึ่งในนั้น วอนซอกออกปากขอคำปรึกษาจากคนที่แต่งงาแล้วว่า คิดยังไงกับการแต่งงาน และจะทำอย่างไรกับปัญหาที่คู่ของเค้ากำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ดี และคำตอบของเซฮี ทำให้ชีวิตของวอนซอกต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อเค้ายกตัวอย่างคู่ของตัวเองว่า เค้าแต่งกันไม่ได้เริ่มจากความรัก แต่เป็นความต้องการที่ตรงกันแบบเพอเฟ็คต์ตั้งแต่เริ่มต้น ในขณะที่คู่ของวอนซอกนั้นทะเลาะกันอย่างหนักหน่วงมาตลอด 7 ปี จนสุดท้าย สิ่งที่แย่ที่สุดของคู่วอนซอกคือ เค้าเริ่มไม่ทะเลาะกันแล้ว มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตเห็นแก่ตัว ถ้าคุณไม่ซื่อสัตย์กับคู่ตัวเอง สุดท้ายคนที่ทุกข์ทรมาณก็คือตัวคุณเอง มันไม่มีใครอยู่เพื่อใครได้จนถึงวันสุดท้าย มันต้องเติมเต็มความต้องการของตัวเองก่อนจริงจะเผื่อแผ่ไปถึงฝั่งตรงข้าม

และการเดทในวันนี้ของคู่วอนซอก โฮราง ก็เป็นการเดทที่ซื่อสัตย์ที่สุดนับตั้งแต่คบกันมา วอนซอกยืนข้อเสนอว่าควรเลื่อนการแต่งงานไปก่อนซัก 5 ปี แต่โฮรางก็ยืนยันกลับมาว่ารอไม่ได้ ถึงตอนนั้นนางก็ 35 แล้ว เราจะเดทกัน 12 ปีเลยเหรอ

สุดท้ายวอนซอกก็เสนอโฮรางว่า "เราเลิกกันเถอะ" นี่ไม่ใช่การประชดเหมือนที่ผ่านๆมา นี่เป็นสิ่งที่เค้าคิดมาอย่างหนักในชีวิตช่วงนี้ของเขา และในเมื่อเขาไม่สามารถสนองความต้องการของคนที่เขารักได้อีก อย่างน้อยก็ไม่ใช่ในปี 2 ปีนี้ การเลิกกัน จึงเป็นคำตอบที่เขาคิดว่าดีและซื่อสัตย์ที่สุดที่เค้าจะให้ได้

  คู่ของมาซังกูและซูจีนี่ก็น่าสนใจ เห็นได้ชัดว่าซูจีเองยังคงให้เรื่องงานและความมั่นคงในชีวิตจัดอันดับไว้เป็นที่ 1 แม้ชีวิตรักจะแฮปปี้แค่ไหน แต่นางเองก็ยังคงวางมันไว้เป็นเรื่องรอง แต่มาซังกูรอไม่ไหวแล้ว อยากเข้าไปอยู่ในชีวิตของอีกฝั่งเต็มแก่ (เพราะเค้าเองก็มั่นคงในระดับนึงแล้ว) จนเกือบจะข้ามเส้นที่ไม่ควรข้ามเพราะความหึงหวงและคิดไปเอง ผมหวังว่าเค้าจะจัดการกับความคิดตัวเองได้และไม่ทำลายความรักที่เพิ่งก่อตัวขึ้นไปซะก่อน สู้เค้า ประธานมา ! เอาจริงๆผมแอบเชียร์ให้ซูจีเอาเรื่องแอพสั่งตัดบราเฉพาะบุคคลนี่ไปปรึกษาแฟนนาง แล้วออกมาเป็นนายตัวเองให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยนะ จะได้แฮปปี้ทั้งการงานและความรัก 5555

ตัวอย่างตอนหน้า อย่าบอกนะว่างานใหม่จีโฮ มีแฟนเก่าพระเอกเป็นเจ้านายหนะ 5555555555555 สนุกหละครับ ผมไม่รู้ว่า คนที่เลิกกันแบบจงเกลียดจงชัง กลับมาจะยังเคียดแค้นพระเอกเราอีกรึปล่าว แต่ผมเชื่อมือ คขบ.เรื่องนี้ ว่าจะทำออกมาให้ดีได้ ก้มันดีมาตั้ง 12 ตอนแล้วนี่นา (สาธุ)


มาร่วมลุ้นกันอาทิตย์หน้าครับ !!

ข้าวไข่เจียวผีมือคุณหลัว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Because This Is My First Life (ซีรีส์) ซีรีส์เกาหลี
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่