ถาม HR Recruit เรซูเม่แบบใหนที่จะเตะตาคุณ และเลือกเขาเข้ามาสัมภาษณ์

สวัสดีค่ะ เราเคยทำ HR ในบริษัทนึงมาก่อน อยากถามมุมมองคนที่เป็น HR ว่ากาาที่คุณจะเลือกประวัติของcandidate ซักคนนึง ที่ส่งมา คุณจะเลือกจากเรซูเม่แบบใหนคะ และถาม HR ที่ใช้บริการเว็ปไซต์จัดหางาน อย่าง Jobthai, jobtopgun, jobsdb ว่าถ้าคุณจะกดดูประวัติของคนที่คุณสนใจจะเรียกสัมภาษณ์ คุณจะเลือกคนแบบใหนคะ อยากถามความคิดเห็นในมุมมองของHR บริษัทอื่นๆบ้างค่ะ ว่าเป็นยังไง

ส่วนคำถามนี้จะเป็นมุมมองของผู้สมัคร เพราะเรากำลังหางานอยู่
1. เวลาส่งเมลขอสมัครงาน เวลาเห็นโพสต์ประกาศรับสมัครงาน ที่ทางผู้โพสต์ลงอีเมลไว้ว่าให้ส่งมาที่นี่ ส่วนตัวเราไม่เคยมีการเรียกสัมภาษณ์ผ่านทางช่องทางนี้ค่ะ อยากถามว่า เวลาประกาศรับสมัครงาน เคยเปิดอ่านเมลล์ของคนที่ส่งมาจากช่องทางนี้มั้ยคะ เพราะว่าผู้สมัครไม่รู้เลยว่าเมลส่งถึงHRหรือเปล่า

2. เวลาผู้สมัครกดสมัครงานในเว็ปรับสมัครงานต่างๆอย่าง Jobthai, jobtopgun, jobsdb อันนี้ทาง HR มีค่าใช้จ่ายในการเปิดดูมั้ยคะ ส่วนตัวตอนที่ทำ HR ใช้เป็นหลักก็คือ Jobthai และระบบของฝั่งผู้ประกอบการ ช้ามาก ค้างบ้าง เวลาจะกดเข้าไปดูผู้สมัครในตำแหน่งที่เปิดรับ รอโหลดไปเป็นนาทีค่ะ เข้าไปดูหน้าคนในสายงานยังง่ายกว่า และส่วนของ Jobtopgun กับ Jobsdb นี่โอเคมั้ยคะ สำหรับมุมมองของ HR (บริษัทเก่าเราไม่ได้ใช้สองเว็ปนี้ค่ะ)  

3. เรซูเม่แบบใหนที่คุณจะอ่านคะ จากที่เราไปสัมภาษณ์งานมา ส่วนใหญ่ผู้สัมภาษณ์จะดูแต่ใบสมัครของทางบริษัทที่กรอกก่อนสัมภาษณ์ แทบไม่อ่านเรซูเม่ที่ทำมาเลยค่ะ บางทีไม่รู้ว่าจะทำเรซูเม่ทำไม

สุดท้าย ไม่ทราบว่า มีHR ที่เก๋าเกมส์ อยากคอมเมนต์ Resume เรามั้ยคะ เราอยากฟังคอมเมนต์ว่าเราควรจะปรับปรุงเรซุเม่ยังไงให้ได้งานค่ะ คือส่วนตัวไม่รู้จะเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร เพราะเท่าที่เห็น Resume คนอื่นมา จากคนที่มาสมัครงานของบริษัทเก่า ยังไม่เคยเห็นเรซูเม่ ใครที่น่าสนใจซักคน เปิดอ่านแล้วน่าเบื่อ และความเรียบร้อยน้อยมาก อ่านประวัติใน Jobthai ยังอ่านง่ายกว่า เลยไม่รู้จะปรับปรุงยังไงค่ะ เพราะตอนนี้ก็กำลังหางานอยู่ มีเรียกสัมภาษณ์ประปราย แต่บริษัทที่เคยส่งสมัครตั้งแต่เรียนจบใหม่ๆ ไม่เคยเรียกสัมภาษณ์เราเลย เราเลยอยากรู้ว่าเราควรจะปรับปรุงวิธีการหางานยังไงดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่