สวัสดีครับ
ขอแชร์ประสบการณ์ที่โดน AIS
โกงปริมาณการใช้งาน internet ด้วยการตัดการใช้งาน internet ผิด package ครับ (อาจจะยาวนิดนึงนะครับ)
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเป็นผู้ใช้งานระบบ one2call ของ AIS และได้สมัคร package internet 3G MaoMao 199 บาท และ Premium Full HD 399 บาท ไว้ ซึ่ง package Mao Mao 199 ผมจะใช้ internet ได้เดือนละ 1 GB ก่อนที่จะโดนลดความเร็ว ในขณะที่ package Premium Full HD 399 ผมจะได้รับ internet 4 GB เพื่อใช้งาน AIS Play โดยถ้าเปิดดู tv จากแอพ AIS Play ปริมาณการใช้งาน internet จะตัดที่ package นี้แทน Mao Mao 199 สำหรับมือถือผมใช้ Xiaomi Mi4s ครับ
เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ผมได้เปิดดู tv online ผ่านแอพ AIS Play ช่วงเวลาประมาณ 9.00 น. โดยก่อนที่จะเปิดใช้งานแอพ AIS Play ผมจะเปิดแอพ My AIS ทุกครั้ง เพื่อตรวจว่าปริมาณ internet ตาม package Mao Mao 199 เหลืออยู่เท่าไหร่ (เพื่อดูว่า AIS ไม่ได้ตัด internet ผิด package) และพบว่าเหลือปริมาณ internet อยู่ประมาณ
230 MB หลังจากนั้นผมก็ได้เปิดดู tv online แต่เมื่อดูไปซักประมาณ 30 นาที ก็มี sms แจ้งเข้ามาที่มือถือว่า ปริมาณ internet ตาม package Mao Mao เหลืออยู่เพียง
5 MB เท่านั้น ตอนแรกที่เห็นเตือนขึ้นมาผมก็คิดว่าอาจจะระบบมีปัญหาเลยส่งเตือนมาผิดหรือเปล่า เพราะว่าในระหว่างนั้น
ผมไม่ได้เปิดใช้งานแอพอื่นๆ อยู่เลย นอกจาก AIS Play เท่านั้น ซึ่ง AIS ควรจะตัด internet จาก package Premium Full HD ซึ่งตอนนั้นเหลือมากกว่า 3 GB ไม่ใช่จาก package Mao Mao (ผมทำการ close all app จากมือถือก่อนที่จะเปิด AIS Play ขึ้นมา เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจว่าปริมาณ internet ของ package Mao Mao ยังต้องเหลือแน่นอน) จึงดู tv ต่อไป แต่หลังจากนั้นแป๊บเดียวก็มี sms เข้ามาแจ้งว่าปริมาณ internet ของ package Mao Mao หมดแล้ว จะโดนลดความเร็วลงตาม package ก็เลยแปลกใจ เลยเข้าไปที่แอพ My AIS เพื่อตรวจปริมาณการใช้งาน internet ดู ก็พบว่าปริมาณการใช้งาน internet ของ package Mao Mao หมดไปแล้วจริงๆ ผมจึงรีบโทรหา call center ของ AIS เพื่อให้ตรวจสอบทันที และจะให้คืนปริมาณการใช้งาน 230 MB ของ package Mao Mao มาให้ผม เนื่องจากผมไม่คิดว่าจะมีแอพอะไรที่ทำงานอยู่ข้างหลังแล้วจะใช้ปริมาณ internet มากได้ขนาดนี้ในเวลาประมาณ 30 นาที ที่ผมกำลังดู tv ผ่านแอพ AIS Play ไปพร้อมๆ กันด้วย ซึ่งผมได้คุยกับ call center 2 คน มีรายละเอียดตามนี้
คนที่ 1
รับเรื่องผมไว้ในวันที่ 27 ตุลาคม ได้พยายามแจ้งผมว่าเป็นเพราะว่าผมเปิดใช้งานแอพอื่นอยู่ข้างหลังหรือไม่ ผมจึงให้ข้อมูลกลับไปว่า ผมปิดทุกแอพไปก่อนที่จะเปิด AIS Play แล้ว และผมก็ไม่คิดว่าจะมีแอพอะไรที่ทำงานข้างหลังแล้วใช้งาน internet จำนวน 200 กว่า MB ในระยะเวลาประมาณ 30 นาที นอกจากแอพที่เล่น vdo และมือถือผมไม่มี Youtube ลงไว้ จึงเป็นไปไม่ได้ ทาง call center ได้กลับไปหาข้อมูลและโทรกลับมาแจ้งผมอีก 2 ครั้ง ซึ่งได้ความว่าในช่วงเวลา 9.00-9.30 ที่ผมแจ้งไปนั้น ระบบ AIS พบว่าผมมีการใช้งาน AIS Play จริง เป็นปริมาณใช้งานประมาณ 200 กว่า MB เช่นกัน และมีการเข้าไปที่เว็บไซต์ Amazon ในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งใช้ปริมาณ internet ไป 200 กว่า MB เช่นกัน ทำให้การเข้าใช้เว็บไซต์ Amazon ถูกตัดปริมาณการใช้งานจาก package Mao Mao ไป ผมจึงแย้งว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะขณะนั้นผมเปิดแค่ AIS Play เท่านั้น และมือถือผมก็จับได้ว่าในช่วงเวลานั้น ผมใช้งาน internet จาก AIS Play เท่านั้น ไม่มีแอพอื่นที่ใช้งาน internet ในปริมาณขนาดนั้นอีก แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางฝ่ายวิศวกรตรวจสอบมาได้ผลมาตามนี้ ผมเลยถามว่า ลูกค้าต้องเชื่อสิ่งที่ AIS บอกมาอย่างเดียวหรอครับ ในเมื่อมือถือผมก็จับปริมาณการใช้งานได้เช่นกัน และผมไม่คิดว่ามือถือจะจับได้แตกต่างกันขนาด 200 กว่า MB ในช่วงเวลาเดียวกัน ทาง call center จึงแจ้งให้ผม cap หน้าจอและส่งไปให้ทาง Line AIS Call center เพื่อใช้ตรวจสอบอีกครั้งและหลังจากส่งไปแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อผมกลับมา ผมก็เลย cap หน้าจอและส่งไปให้ทาง Line ตามที่บอกมาเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม
หลังจากส่งข้อมูลไปให้ทาง Line เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม แล้ว ผมก็
รอไป 3 วันก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา วันที่ 3 พฤศจิกายน ผมเลยถามเข้าไปใน Line ว่าการตรวจสอบไปถึงไหนแล้ว ก็ได้ข้อมูลตอบมาว่ายังตรวจสอบอยู่ ถ้าอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมให้ติดต่อ 1175 ซึ่งผมก็ยังไม่ได้โทรไป เพราะคิดว่าน่าจะทำการตรวจสอบจริง แต่พอรอไปอีก 3 วันก็ยังไม่มีใครติดต่ออะไรมา จึงถามไปอีกครั้งในวันที่ 7 พฤศจิกายน ก็ยังได้ข้อความตอบกลับมาในลักษณะเดียวกัน ผมเลยคิดว่า
Line AIS Call center คงไม่มีประโยชน์อะไร AIS คงตั้งขึ้นไว้ให้ดูโก้เฉยๆ จึงโทรเข้าไป call center และได้คุยกับ call center คนที่ 2
คนที่ 2
เมื่อได้รับข้อมูล call center คนนี้ก็ไปเปิดข้อมูลเดิมของผมขึ้นมาและแจ้งกลับมาว่า
ต้องขอเวลาตรวจสอบอีก 3 วัน จึงจะแจ้งกลับ!!!! ตอนที่ได้ยินยอมรับเลยว่าโกรธมาก นี่แปลว่าที่ผ่านมา
AIS ไม่เคยใส่ใจอะไรลูกค้าเลย ผมเลยบอกว่าให้กลับไปดูว่าผมแจ้งเรื่องมาตั้งกี่วันแล้ว เอาแค่ส่งข้อมูลใน Line จนถึงวันนี้ก็ปาไป 8 วัน (30 ตุลาคม - 7 พฤศจิกายน) แต่คุณไม่ดูอะไรเลย ผมเลยให้เวลาแค่วันเดียว ซึ่งเป้นที่น่าแปลกใจว่าเมื่อแจ้งไปแบบนั้น ในวันรุ่งขึ้น call center คนนี้ก็โทรกลับมาแจ้งได้ว่าผลเป็นยังไง แต่สิ่งที่ได้เพิ่มเติมจาก call center คนแรก คือ ทาง AIS คิดว่าการที่ผมเข้าเว็บ Amazon นั้น อาจเป็นเพราะเป็นการเปิดเข้าไปดูโฆษณาหรือ privilege ที่อยู่ในแอพ AIS Play ทำให้ผมโดนคิดปริมาณการใช้งาน internet จาก package Mao Mao แทนที่ตะเป็น Premium Full HD ตามที่ครวรเป็น ผมเลยถามว่าเป็นไปได้ยังไง เพราะว่าถ้าผมดูโฆษณาผมก็ต้องไม่ได้ดู tv ผ่านแอพสิ แต่นี่คุณก็เจอว่าผมใช้งานแอพจริง แล้วถ้ามันเป็นโฆษณาหรือ privilege จากในแอพ แปลว่า
AIS ออกแบบแอพมาให้โกงคนใช้สิ เพราะแบบนี้คุณคิดการใช้งาน 2 ฝั่งเลยทั้งๆ ที่ต้องคิดแค่ฝั่งเดียว และเมื่อสอบถามต่อว่า แล้วข้อมูลที่ผมส่งให้ละ AIS ว่ายังไง คำตอบที่ได้ คือ AIS เชื่อว่าระบบ AIS ถูกแล้ว คราวนี้ผมเลยถามว่าแล้วผมทำยังไงได้กับกรณีนี้ ซึ่งทาง call center คนนี้แจ้งให้ผมนำมือถือไปให้ศูนย์ AIS ตรวจสอบ ผมเลยถามว่าแล้วได้ผลทันทีเลยมั้ย คำตอบคือ น่าจะต้องใช้เวลา 3-7 วัน ผมเลยแจ้งไปว่างั้นผมคงไม่ไป แต่ผมจะร้องเรียนเรื่องนี้ไปทางกสทช.
จากเรื่องที่ผมเล่ามาข้างบนนี้ ผมได้ข้อสรุปว่า
AIS สามารถโกงลูกค้าได้หน้าไม่อายจริงๆ โกงแบบนี้แหละ ตัดมันผิด package พอ internet หมด ลูกค้าจะได้ซื้อ package อื่นเพิ่มเติม แล้วลูกค้าจะส่งอะไรมาก็ไม่มีผลอะไร ยืนกระต่ายขาเดียวว่าระบบข้าถูกเท่านั้น ความรับผิดชอบใดๆ คงไม่ต้องถามหากับบริษัทนี้ิ เพราะฉะนั้น ถ้าใครที่จะใช้งานแอพนี้แนะนำว่าใช้ผ่าน wifi ครับ หรือทางที่ดีก็อย่าไปใช้มันเลย เพราะไม่งั้นคุณจะโดนโกงแบบผมครับ และไม่ได้รับความรับผิดชอบใดๆ กับทาง AIS เลย
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านข้อมูลทั้งหมดมา ณ ที่นี้ครับ
ปล. call center ที่แฝงตัวในนี้ไม่ต้องติดต่อผมมานะครับ เพราะพวกคุณคง
ไม่มีปัญญาทำอะไรให้ผมแล้วละ ผมแค่มาเล่าให้คนอื่นๆ ฟังครับ
แก้ไขข้อมูลตรงข้อเท็จจริงให้ชัดเจนขึ้นว่า AIS ตัดปริมาณการใช้ internet ผิด package ทั้งๆ ที่ใช้งานตามเงื่อนไข package
ระวัง!! ใช้งานแอพ AIS Play แล้วจะโดน AIS โกงปริมาณ internet
ขอแชร์ประสบการณ์ที่โดน AIS โกงปริมาณการใช้งาน internet ด้วยการตัดการใช้งาน internet ผิด package ครับ (อาจจะยาวนิดนึงนะครับ)
เรื่องมีอยู่ว่า ผมเป็นผู้ใช้งานระบบ one2call ของ AIS และได้สมัคร package internet 3G MaoMao 199 บาท และ Premium Full HD 399 บาท ไว้ ซึ่ง package Mao Mao 199 ผมจะใช้ internet ได้เดือนละ 1 GB ก่อนที่จะโดนลดความเร็ว ในขณะที่ package Premium Full HD 399 ผมจะได้รับ internet 4 GB เพื่อใช้งาน AIS Play โดยถ้าเปิดดู tv จากแอพ AIS Play ปริมาณการใช้งาน internet จะตัดที่ package นี้แทน Mao Mao 199 สำหรับมือถือผมใช้ Xiaomi Mi4s ครับ
เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา ผมได้เปิดดู tv online ผ่านแอพ AIS Play ช่วงเวลาประมาณ 9.00 น. โดยก่อนที่จะเปิดใช้งานแอพ AIS Play ผมจะเปิดแอพ My AIS ทุกครั้ง เพื่อตรวจว่าปริมาณ internet ตาม package Mao Mao 199 เหลืออยู่เท่าไหร่ (เพื่อดูว่า AIS ไม่ได้ตัด internet ผิด package) และพบว่าเหลือปริมาณ internet อยู่ประมาณ 230 MB หลังจากนั้นผมก็ได้เปิดดู tv online แต่เมื่อดูไปซักประมาณ 30 นาที ก็มี sms แจ้งเข้ามาที่มือถือว่า ปริมาณ internet ตาม package Mao Mao เหลืออยู่เพียง 5 MB เท่านั้น ตอนแรกที่เห็นเตือนขึ้นมาผมก็คิดว่าอาจจะระบบมีปัญหาเลยส่งเตือนมาผิดหรือเปล่า เพราะว่าในระหว่างนั้นผมไม่ได้เปิดใช้งานแอพอื่นๆ อยู่เลย นอกจาก AIS Play เท่านั้น ซึ่ง AIS ควรจะตัด internet จาก package Premium Full HD ซึ่งตอนนั้นเหลือมากกว่า 3 GB ไม่ใช่จาก package Mao Mao (ผมทำการ close all app จากมือถือก่อนที่จะเปิด AIS Play ขึ้นมา เพราะฉะนั้นจึงมั่นใจว่าปริมาณ internet ของ package Mao Mao ยังต้องเหลือแน่นอน) จึงดู tv ต่อไป แต่หลังจากนั้นแป๊บเดียวก็มี sms เข้ามาแจ้งว่าปริมาณ internet ของ package Mao Mao หมดแล้ว จะโดนลดความเร็วลงตาม package ก็เลยแปลกใจ เลยเข้าไปที่แอพ My AIS เพื่อตรวจปริมาณการใช้งาน internet ดู ก็พบว่าปริมาณการใช้งาน internet ของ package Mao Mao หมดไปแล้วจริงๆ ผมจึงรีบโทรหา call center ของ AIS เพื่อให้ตรวจสอบทันที และจะให้คืนปริมาณการใช้งาน 230 MB ของ package Mao Mao มาให้ผม เนื่องจากผมไม่คิดว่าจะมีแอพอะไรที่ทำงานอยู่ข้างหลังแล้วจะใช้ปริมาณ internet มากได้ขนาดนี้ในเวลาประมาณ 30 นาที ที่ผมกำลังดู tv ผ่านแอพ AIS Play ไปพร้อมๆ กันด้วย ซึ่งผมได้คุยกับ call center 2 คน มีรายละเอียดตามนี้
คนที่ 1
รับเรื่องผมไว้ในวันที่ 27 ตุลาคม ได้พยายามแจ้งผมว่าเป็นเพราะว่าผมเปิดใช้งานแอพอื่นอยู่ข้างหลังหรือไม่ ผมจึงให้ข้อมูลกลับไปว่า ผมปิดทุกแอพไปก่อนที่จะเปิด AIS Play แล้ว และผมก็ไม่คิดว่าจะมีแอพอะไรที่ทำงานข้างหลังแล้วใช้งาน internet จำนวน 200 กว่า MB ในระยะเวลาประมาณ 30 นาที นอกจากแอพที่เล่น vdo และมือถือผมไม่มี Youtube ลงไว้ จึงเป็นไปไม่ได้ ทาง call center ได้กลับไปหาข้อมูลและโทรกลับมาแจ้งผมอีก 2 ครั้ง ซึ่งได้ความว่าในช่วงเวลา 9.00-9.30 ที่ผมแจ้งไปนั้น ระบบ AIS พบว่าผมมีการใช้งาน AIS Play จริง เป็นปริมาณใช้งานประมาณ 200 กว่า MB เช่นกัน และมีการเข้าไปที่เว็บไซต์ Amazon ในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งใช้ปริมาณ internet ไป 200 กว่า MB เช่นกัน ทำให้การเข้าใช้เว็บไซต์ Amazon ถูกตัดปริมาณการใช้งานจาก package Mao Mao ไป ผมจึงแย้งว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะขณะนั้นผมเปิดแค่ AIS Play เท่านั้น และมือถือผมก็จับได้ว่าในช่วงเวลานั้น ผมใช้งาน internet จาก AIS Play เท่านั้น ไม่มีแอพอื่นที่ใช้งาน internet ในปริมาณขนาดนั้นอีก แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางฝ่ายวิศวกรตรวจสอบมาได้ผลมาตามนี้ ผมเลยถามว่า ลูกค้าต้องเชื่อสิ่งที่ AIS บอกมาอย่างเดียวหรอครับ ในเมื่อมือถือผมก็จับปริมาณการใช้งานได้เช่นกัน และผมไม่คิดว่ามือถือจะจับได้แตกต่างกันขนาด 200 กว่า MB ในช่วงเวลาเดียวกัน ทาง call center จึงแจ้งให้ผม cap หน้าจอและส่งไปให้ทาง Line AIS Call center เพื่อใช้ตรวจสอบอีกครั้งและหลังจากส่งไปแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อผมกลับมา ผมก็เลย cap หน้าจอและส่งไปให้ทาง Line ตามที่บอกมาเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม
หลังจากส่งข้อมูลไปให้ทาง Line เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม แล้ว ผมก็รอไป 3 วันก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา วันที่ 3 พฤศจิกายน ผมเลยถามเข้าไปใน Line ว่าการตรวจสอบไปถึงไหนแล้ว ก็ได้ข้อมูลตอบมาว่ายังตรวจสอบอยู่ ถ้าอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมให้ติดต่อ 1175 ซึ่งผมก็ยังไม่ได้โทรไป เพราะคิดว่าน่าจะทำการตรวจสอบจริง แต่พอรอไปอีก 3 วันก็ยังไม่มีใครติดต่ออะไรมา จึงถามไปอีกครั้งในวันที่ 7 พฤศจิกายน ก็ยังได้ข้อความตอบกลับมาในลักษณะเดียวกัน ผมเลยคิดว่า Line AIS Call center คงไม่มีประโยชน์อะไร AIS คงตั้งขึ้นไว้ให้ดูโก้เฉยๆ จึงโทรเข้าไป call center และได้คุยกับ call center คนที่ 2
คนที่ 2
เมื่อได้รับข้อมูล call center คนนี้ก็ไปเปิดข้อมูลเดิมของผมขึ้นมาและแจ้งกลับมาว่า ต้องขอเวลาตรวจสอบอีก 3 วัน จึงจะแจ้งกลับ!!!! ตอนที่ได้ยินยอมรับเลยว่าโกรธมาก นี่แปลว่าที่ผ่านมา AIS ไม่เคยใส่ใจอะไรลูกค้าเลย ผมเลยบอกว่าให้กลับไปดูว่าผมแจ้งเรื่องมาตั้งกี่วันแล้ว เอาแค่ส่งข้อมูลใน Line จนถึงวันนี้ก็ปาไป 8 วัน (30 ตุลาคม - 7 พฤศจิกายน) แต่คุณไม่ดูอะไรเลย ผมเลยให้เวลาแค่วันเดียว ซึ่งเป้นที่น่าแปลกใจว่าเมื่อแจ้งไปแบบนั้น ในวันรุ่งขึ้น call center คนนี้ก็โทรกลับมาแจ้งได้ว่าผลเป็นยังไง แต่สิ่งที่ได้เพิ่มเติมจาก call center คนแรก คือ ทาง AIS คิดว่าการที่ผมเข้าเว็บ Amazon นั้น อาจเป็นเพราะเป็นการเปิดเข้าไปดูโฆษณาหรือ privilege ที่อยู่ในแอพ AIS Play ทำให้ผมโดนคิดปริมาณการใช้งาน internet จาก package Mao Mao แทนที่ตะเป็น Premium Full HD ตามที่ครวรเป็น ผมเลยถามว่าเป็นไปได้ยังไง เพราะว่าถ้าผมดูโฆษณาผมก็ต้องไม่ได้ดู tv ผ่านแอพสิ แต่นี่คุณก็เจอว่าผมใช้งานแอพจริง แล้วถ้ามันเป็นโฆษณาหรือ privilege จากในแอพ แปลว่า AIS ออกแบบแอพมาให้โกงคนใช้สิ เพราะแบบนี้คุณคิดการใช้งาน 2 ฝั่งเลยทั้งๆ ที่ต้องคิดแค่ฝั่งเดียว และเมื่อสอบถามต่อว่า แล้วข้อมูลที่ผมส่งให้ละ AIS ว่ายังไง คำตอบที่ได้ คือ AIS เชื่อว่าระบบ AIS ถูกแล้ว คราวนี้ผมเลยถามว่าแล้วผมทำยังไงได้กับกรณีนี้ ซึ่งทาง call center คนนี้แจ้งให้ผมนำมือถือไปให้ศูนย์ AIS ตรวจสอบ ผมเลยถามว่าแล้วได้ผลทันทีเลยมั้ย คำตอบคือ น่าจะต้องใช้เวลา 3-7 วัน ผมเลยแจ้งไปว่างั้นผมคงไม่ไป แต่ผมจะร้องเรียนเรื่องนี้ไปทางกสทช.
จากเรื่องที่ผมเล่ามาข้างบนนี้ ผมได้ข้อสรุปว่า AIS สามารถโกงลูกค้าได้หน้าไม่อายจริงๆ โกงแบบนี้แหละ ตัดมันผิด package พอ internet หมด ลูกค้าจะได้ซื้อ package อื่นเพิ่มเติม แล้วลูกค้าจะส่งอะไรมาก็ไม่มีผลอะไร ยืนกระต่ายขาเดียวว่าระบบข้าถูกเท่านั้น ความรับผิดชอบใดๆ คงไม่ต้องถามหากับบริษัทนี้ิ เพราะฉะนั้น ถ้าใครที่จะใช้งานแอพนี้แนะนำว่าใช้ผ่าน wifi ครับ หรือทางที่ดีก็อย่าไปใช้มันเลย เพราะไม่งั้นคุณจะโดนโกงแบบผมครับ และไม่ได้รับความรับผิดชอบใดๆ กับทาง AIS เลย
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านข้อมูลทั้งหมดมา ณ ที่นี้ครับ
ปล. call center ที่แฝงตัวในนี้ไม่ต้องติดต่อผมมานะครับ เพราะพวกคุณคงไม่มีปัญญาทำอะไรให้ผมแล้วละ ผมแค่มาเล่าให้คนอื่นๆ ฟังครับ
แก้ไขข้อมูลตรงข้อเท็จจริงให้ชัดเจนขึ้นว่า AIS ตัดปริมาณการใช้ internet ผิด package ทั้งๆ ที่ใช้งานตามเงื่อนไข package