**************************
แก้ไข เพิ่มเติม
จากคอมเม้นต์ที่ 3 ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย
หากใครสนใจซื้อ Shutterstock ก็สามารถติดต่อได้นะครับ ถือเป็นอีกทางเลือก
โดยส่วนตัวผมไม่เคยใช้บริการนะครับ เลยไม่สามามารถบอกได้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง
เพิ่มเติม : มีนาคม 2563
ได้ลองติดต่อบริษัทด้านล่างไปแล้ว ปรากฎว่าสามารถดำเนินการได้เฉพาะกรณี ใช้ติดต่อกันรายปี (12 Months Subscription) เท่านั้น
ไม่ใช้กับกรณีใช้งานรายเดือน (Monthly Subscription) ได้ครับ
**************************
สวัสดีครับ
เนื่องจากผมเจอปัญหานี้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา (ก็ด้วยความสะเพร่าของตนเอง)
และได้หาข้อมูลทาง Internet ถึงวิธีการยกเลิก ปรากฎว่ายังไม่มีใครลงรายละเอียดไว้เท่าไร
จึงได้ดำเนินการเอง ก็เลยอยากจะขอแชร์ประสบการณ์ให้ทุกท่านได้ทราบกันครับ
เกริ่นมามากแล้วเริ่มเลยดีกว่า
ปัญหา มี Timeline ดังนี้ครับ
1. ผมได้ซื้อแผนรายเดือนจากเว็บ Shutterstock ไว้ 199 USD
2. ตั้งใจจะใช้แค่เดือนเดียว
3. เคยซื้อแผนก่อนหน้านี้แล้ว 1 ครั้ง และได้เคยยกเลิกการต่ออายุอัตโนมัติไว้แล้ว
จึงชะล่าใจ คิดว่าไม่จำเป็นต้องยกเลิกอีก
4. ได้ผูกบัญชีบัตรเครดิตเอาไว้ เนื่องจากไม่อยากใส่ข้อมูลทุกครั้งที่ซื้อ
5. ก่อนหมดอายุ 3 วัน ทางเว็บได้ต่ออายุแผนให้ผมอัตโนมัติ
นั่นหมายความว่าผมโดนตัดเงินจากบัตรเครดิตเรียบร้อยครับ
วิธีการแก้ไข
1. ผมหาข้อมูลจากเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึง pantip ด้วย ปรากฎว่าไม่เจอครับ 55+
2. จึงได้เข้าเว็บ shutterstock เลย หาข้อมูลเจอดัง URL ด้านล่างครับ
https://goo.gl/1Zsq1G
3. ผมคลิกไปที่ "ติดต่อเรา" เพื่อติดต่อพนักงาน
4. จะเจอหน้านี้ครับ เลือกหัวข้อ "ฉันต้องการยกเลิกแผนปัจจุบันของฉัน"
จะเห็นเบอร์โทรศัพท์ให้ติดต่อโดยตรงครับ 1-646-419-4452
***** เพิ่มเติม ******
ถ้าโทรเบอร์ 1-646-419-4452 โดยตรงจะไม่ติดครับ
เราต้องกดเลขหมาย 3 ตัวด้านล่างก่อน ตามเครือข่ายที่ใช้ จากนั้นกดเบอร์โทรศัพท์ครับ
AIS กด 003
DTAC กด 004
TRUEMOVE H กด 006
TOT กด 007
CAT 009 My by cat
****************
นั่นหมายความว่า
** การยกเลิกแผนไม่สามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์หรืออีเมลครับ **
5. ผมจึงได้โทรไปซึ่งคนรับก็เป็นพนักงานพูด ภาษาอังกฤษ แต่ฟังง่ายครับ ภาษาอังกฤษง่อยๆ แบบผมก็พอฟังได้
จริงๆ ผมก็แอบส่ง message ไปถามเหมือนกันเผื่อฟลุก ยกเลิกได้โดยไม่ต้องโทร ปรากฎว่าต้องโทรเท่านั้นจริงๆ ครับ
แต่โชคดี พนักงานบอก step มาให้ คือเมื่อโทรติดให้เลือก “billing” จากนั้นเลือก “cancel a plan” ครับ
6. จากนั้นเค้าจะถาม username เรา หรือถ้าจำไม่ได้ก็ถาม ชื่อ - นามสกุล เราเป็นภาษาอังกฤษแทนครับ
7. พอเจอชื่อเราเค้าจะถามเลยว่าเราต้องการยกเลิกแผนที่ตัดเงินวันที่นี้หรือไม่
เช่น ของผมมันตัดเงิน auto วันที่ 7 Nov เค้าก็ถามมาเลยครับว่าคุณต้องการยกเลิกบิลวันที่ 7 Nov นะ
8. ผมก็ตอบ Yes จนท.ก็แจ้งว่าเงินจะคืนใน 3 วันทำการครับ จากนั้นก็วางสาย
วันถัดไปก็ได้อีเมลยืนยันการยกเลิกครับ แต่อีเมลบอก 5 วันทำการ ไม่เป็นไรครับ ขอให้ยกเลิกได้แล้วกัน 55
สรุปนะครับ
1. ทุกครั้งที่ซื้อแผนรายเดือน ต้องกดยกเลิกการต่ออายุอัตโนมัติเอง
ทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นจะเจอปัญหาแบบผม
2. แผนจะต่ออายุอัตโนมัติก่อนวันหมดอายุ 3 วัน เช่น หมดอายุวันที่ 10 ระบบต่อให้วันที่ 7 เวลา Eastern Time Zone (ET)
คือ ช้ากว่าไทย 11 ชั่วโมงช่วง Summer หรือ ช้ากว่าไทย 12 ชั่วโมงช่วง Winter
3. การยกเลิกแผนไม่สามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์หรืออีเมลครับ ต้องโทรศัพท์เท่านั้น
4. การจะยกเลิกแผนได้คุณต้อง
ยังไม่ได้ใช้แผนนั้น เท่านั้น กล่าวคือ ระบบต่ออายุให้ Auto วันที่ 10 พ.ย. - 9 ธ.ค.
แต่ระหว่างนี้คุณไปดาวน์โหลด โดยใช้แผนนั้น จะมาขอยกเลิกภายหลังก็ไม่ได้แล้วนะครับ
5. พนง.รับเรื่องพูดภาษาอังกฤษครับ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนได้ไม่มากก็น้อยครับ
วิธียกเลิกการต่ออายุอัตโนมัติของ Shutterstock
แก้ไข เพิ่มเติม
จากคอมเม้นต์ที่ 3 ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย
หากใครสนใจซื้อ Shutterstock ก็สามารถติดต่อได้นะครับ ถือเป็นอีกทางเลือก
โดยส่วนตัวผมไม่เคยใช้บริการนะครับ เลยไม่สามามารถบอกได้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง
เพิ่มเติม : มีนาคม 2563
ได้ลองติดต่อบริษัทด้านล่างไปแล้ว ปรากฎว่าสามารถดำเนินการได้เฉพาะกรณี ใช้ติดต่อกันรายปี (12 Months Subscription) เท่านั้น
ไม่ใช้กับกรณีใช้งานรายเดือน (Monthly Subscription) ได้ครับ
**************************
สวัสดีครับ
เนื่องจากผมเจอปัญหานี้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา (ก็ด้วยความสะเพร่าของตนเอง)
และได้หาข้อมูลทาง Internet ถึงวิธีการยกเลิก ปรากฎว่ายังไม่มีใครลงรายละเอียดไว้เท่าไร
จึงได้ดำเนินการเอง ก็เลยอยากจะขอแชร์ประสบการณ์ให้ทุกท่านได้ทราบกันครับ
เกริ่นมามากแล้วเริ่มเลยดีกว่า
ปัญหา มี Timeline ดังนี้ครับ
1. ผมได้ซื้อแผนรายเดือนจากเว็บ Shutterstock ไว้ 199 USD
2. ตั้งใจจะใช้แค่เดือนเดียว
3. เคยซื้อแผนก่อนหน้านี้แล้ว 1 ครั้ง และได้เคยยกเลิกการต่ออายุอัตโนมัติไว้แล้ว
จึงชะล่าใจ คิดว่าไม่จำเป็นต้องยกเลิกอีก
4. ได้ผูกบัญชีบัตรเครดิตเอาไว้ เนื่องจากไม่อยากใส่ข้อมูลทุกครั้งที่ซื้อ
5. ก่อนหมดอายุ 3 วัน ทางเว็บได้ต่ออายุแผนให้ผมอัตโนมัติ
นั่นหมายความว่าผมโดนตัดเงินจากบัตรเครดิตเรียบร้อยครับ
วิธีการแก้ไข
1. ผมหาข้อมูลจากเว็บไซต์ต่างๆ รวมถึง pantip ด้วย ปรากฎว่าไม่เจอครับ 55+
2. จึงได้เข้าเว็บ shutterstock เลย หาข้อมูลเจอดัง URL ด้านล่างครับ
https://goo.gl/1Zsq1G
3. ผมคลิกไปที่ "ติดต่อเรา" เพื่อติดต่อพนักงาน
4. จะเจอหน้านี้ครับ เลือกหัวข้อ "ฉันต้องการยกเลิกแผนปัจจุบันของฉัน"
จะเห็นเบอร์โทรศัพท์ให้ติดต่อโดยตรงครับ 1-646-419-4452
***** เพิ่มเติม ******
ถ้าโทรเบอร์ 1-646-419-4452 โดยตรงจะไม่ติดครับ
เราต้องกดเลขหมาย 3 ตัวด้านล่างก่อน ตามเครือข่ายที่ใช้ จากนั้นกดเบอร์โทรศัพท์ครับ
AIS กด 003
DTAC กด 004
TRUEMOVE H กด 006
TOT กด 007
CAT 009 My by cat
****************
นั่นหมายความว่า ** การยกเลิกแผนไม่สามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์หรืออีเมลครับ **
5. ผมจึงได้โทรไปซึ่งคนรับก็เป็นพนักงานพูด ภาษาอังกฤษ แต่ฟังง่ายครับ ภาษาอังกฤษง่อยๆ แบบผมก็พอฟังได้
จริงๆ ผมก็แอบส่ง message ไปถามเหมือนกันเผื่อฟลุก ยกเลิกได้โดยไม่ต้องโทร ปรากฎว่าต้องโทรเท่านั้นจริงๆ ครับ
แต่โชคดี พนักงานบอก step มาให้ คือเมื่อโทรติดให้เลือก “billing” จากนั้นเลือก “cancel a plan” ครับ
6. จากนั้นเค้าจะถาม username เรา หรือถ้าจำไม่ได้ก็ถาม ชื่อ - นามสกุล เราเป็นภาษาอังกฤษแทนครับ
7. พอเจอชื่อเราเค้าจะถามเลยว่าเราต้องการยกเลิกแผนที่ตัดเงินวันที่นี้หรือไม่
เช่น ของผมมันตัดเงิน auto วันที่ 7 Nov เค้าก็ถามมาเลยครับว่าคุณต้องการยกเลิกบิลวันที่ 7 Nov นะ
8. ผมก็ตอบ Yes จนท.ก็แจ้งว่าเงินจะคืนใน 3 วันทำการครับ จากนั้นก็วางสาย
วันถัดไปก็ได้อีเมลยืนยันการยกเลิกครับ แต่อีเมลบอก 5 วันทำการ ไม่เป็นไรครับ ขอให้ยกเลิกได้แล้วกัน 55
สรุปนะครับ
1. ทุกครั้งที่ซื้อแผนรายเดือน ต้องกดยกเลิกการต่ออายุอัตโนมัติเองทุกครั้ง ไม่เช่นนั้นจะเจอปัญหาแบบผม
2. แผนจะต่ออายุอัตโนมัติก่อนวันหมดอายุ 3 วัน เช่น หมดอายุวันที่ 10 ระบบต่อให้วันที่ 7 เวลา Eastern Time Zone (ET)
คือ ช้ากว่าไทย 11 ชั่วโมงช่วง Summer หรือ ช้ากว่าไทย 12 ชั่วโมงช่วง Winter
3. การยกเลิกแผนไม่สามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์หรืออีเมลครับ ต้องโทรศัพท์เท่านั้น
4. การจะยกเลิกแผนได้คุณต้องยังไม่ได้ใช้แผนนั้น เท่านั้น กล่าวคือ ระบบต่ออายุให้ Auto วันที่ 10 พ.ย. - 9 ธ.ค.
แต่ระหว่างนี้คุณไปดาวน์โหลด โดยใช้แผนนั้น จะมาขอยกเลิกภายหลังก็ไม่ได้แล้วนะครับ
5. พนง.รับเรื่องพูดภาษาอังกฤษครับ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนได้ไม่มากก็น้อยครับ