คือ เราใช้บริการเรียกรถยนตร์ผ่านแอพพลิเคชั่น ( #ขึ้นต้นตัวจี) ซึ่งเราใช้มาตลอด และ เราเลือกชำระค่าโดยสาร โดยผ่านตัดบัตรเครดิตมาตลอด เพราะใช้คะแนนสะสมจ่ายแทนได้ (คุ้มสุดๆ) ( promo)

แล้ววันนี้ ตอน 20.00 ก็เรียกใช้ตามปกติ จนเรื่องมาเกิดตรงที่ เราต้องจ่ายเป็นเงินสด 😳 ? ทำไมอ่ะ เมื่อเช้า ก็เดินทางแบบนี้ และ ตัดบัตรเครดิตตามปกตินี่ และมั่นใจ 100% ว่า เราไม่มีทางกดเลือกจ่ายแบบเวินสดแน่นอน
ก็เลยโทรไปที่ call center ได้รับคำตอบจากพนักงานคนแรกว่า #อาจเพราะ เราไปอัพเดทเวอร์ชั่นแอพพลิเคชั่น ฮืม 😤 ไม่น่าจะใช่นะ เราเลยบอกพนักงานว่า แอพพลิเคชั่นของคุณปล่อยเวอร์ชั่นอัพเดทเมื่อสัปดาห์ก่อนนะ แต่เราใช้งานวันนี้ และเมื่อเช้าก็ใช้งานตามปกติ ตัดบัตรเครดิตอยู่เลย รบกวนหาคำตอบให้หน่อยว่าเกิดอะไรขึ้น พนักงาน จึงขอให้รอสาย ราวๆ 5 นาที จากนั้น เป็นพนักงานคนใหม่มารับช่วงต่อ และเริ่มท้าวความเรื่องราว และ ไล่ถามถึงขั้นตินการใช้แอพพลิเคชั่นของเรา ว่า เราได้ตรวจสอบวิธีการชำระเงินด้วยมั้ย เราเลยตอบไปว่า เราไม่ได้สังเกต เพราะด้วยความคุ้นเคย และเข้าใจว่า การตั้งค่าจ่ายเงินของเราเป็นปกติ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง (โง่จริงๆ ที่ไม่รอบคอบ และซื่อตรง เลยกบายเป็นช่องโหว่) เราก็เถียงกับพนักงานคนนี้อยู่นาน เพราะ เราโมโหมาก จากคำพูด น้ำเสียง มันให้ความรู้สึกแบบว่า #ช่วยไม่ได้ ไม่รอบคอบเอง มันเป็นความผิดของเราเองไรงิ (เราอาจคิดไปเองก็ได้)
ก็เลยกลับมาที่คำถามเดิมว่า “เกิดอะไรขึ้น” และ เราลอง book ไปที่อื่น ตรงวิธีการจ่ายเงินเรา ก้อยังตัดบัตรเครดิตปกตินะ (ตามรูป)

พนักงานจึงอธิบายเพิ่มว่า อ้อ (คงพึ่งนึกได้) เลยแจ้งว่า เมื่อช่วงบ่าย แอพพลิเคชั่น มีปัญหาในการใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าโดยสาร ทำให้ระบบเลือกการชำระเป็นการจ่ายเงินสด แต่ตอนนี้ ระบบแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ทำให้การตั้งค่าจ่ายเงินกลับมาเป็นค่าเดิมแล้ว 😳 ห๊ะ แบบนี้ก็ได้เหรอ เดี๋ยวๆ แล้วเราจะทราบได้ยังไงว่า แอพพลิเคชั่นมีปัญหาแบบนี้ แทนที่จะมี pop up เด้งขึ้นมาบอกสักหน่อย 🤔 เห้อ แต่ก็โมโหตัวเองจริงๆ ที่ พลาดเอง ที่ใช้พฤติกรรมมที่คุ้นเคย และ ไว้ใจในระบบแอพพลิเคชั่นว่า จะไม่เปลี่ยนระบบของเรา
เราเลยขอเอกสารยืนยัน ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทางพนักงานบอก ให้เขามาเขียนคำร้องที่สำนักงานใหญ่
(เราคิดในใจ : ได้ค่ะ เดี๋ยวเราจะไปที่สำนักงานใหญ่ สักพัก ก้อคิดได้ว่า ช่างมันเหอะ เสียเวลา )
เราลองใช้เบอร์อื่น ลองโทรไปสอบถาม พนักงาน call center อีกครั้งดู ว่า บ่ายนี้แอพมีปัญหาหรือไม่ เรากลับได้รับคำตอบว่า แอพพลิเคชั่นไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ไม่มี feedback จากลูกค้า ในเรื่องนี้เลยค่ะ
ฮืม 😤 เราว่า เราควรต้องไปเอาเอกสารดีกว่า จะได้คลายความสงสัย ว่า มันคือคำตอบที่ถูกต้อง หรือ เป็นการแถของพนักงาน
ปล เราจ่ายเงินค่าโดยสารให้คนขับรถ นะคะ
ปล เราแค่อยากตั้งกระทู้ระบายในความสงสัยของตัวเอง และอยากได้คำขอโทษ และการยอมรับในความผิดพลาดของแอพพลิเคชั่นจากพนักงานคนนี้ด้วย
เพราะตัวเราเองก็ยอมรับผิด ครึ่งหนึ่ง ว่าไม่มีความรอบคอบ และใช้พฤติกรรมคุ้นเคยเกินไป
คำตอบที่ได้ คือ ข้อแก้ตัว และ ปัดความรับความรับผิดชอบ มาหาคำตอบกัน
แล้ววันนี้ ตอน 20.00 ก็เรียกใช้ตามปกติ จนเรื่องมาเกิดตรงที่ เราต้องจ่ายเป็นเงินสด 😳 ? ทำไมอ่ะ เมื่อเช้า ก็เดินทางแบบนี้ และ ตัดบัตรเครดิตตามปกตินี่ และมั่นใจ 100% ว่า เราไม่มีทางกดเลือกจ่ายแบบเวินสดแน่นอน
ก็เลยโทรไปที่ call center ได้รับคำตอบจากพนักงานคนแรกว่า #อาจเพราะ เราไปอัพเดทเวอร์ชั่นแอพพลิเคชั่น ฮืม 😤 ไม่น่าจะใช่นะ เราเลยบอกพนักงานว่า แอพพลิเคชั่นของคุณปล่อยเวอร์ชั่นอัพเดทเมื่อสัปดาห์ก่อนนะ แต่เราใช้งานวันนี้ และเมื่อเช้าก็ใช้งานตามปกติ ตัดบัตรเครดิตอยู่เลย รบกวนหาคำตอบให้หน่อยว่าเกิดอะไรขึ้น พนักงาน จึงขอให้รอสาย ราวๆ 5 นาที จากนั้น เป็นพนักงานคนใหม่มารับช่วงต่อ และเริ่มท้าวความเรื่องราว และ ไล่ถามถึงขั้นตินการใช้แอพพลิเคชั่นของเรา ว่า เราได้ตรวจสอบวิธีการชำระเงินด้วยมั้ย เราเลยตอบไปว่า เราไม่ได้สังเกต เพราะด้วยความคุ้นเคย และเข้าใจว่า การตั้งค่าจ่ายเงินของเราเป็นปกติ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง (โง่จริงๆ ที่ไม่รอบคอบ และซื่อตรง เลยกบายเป็นช่องโหว่) เราก็เถียงกับพนักงานคนนี้อยู่นาน เพราะ เราโมโหมาก จากคำพูด น้ำเสียง มันให้ความรู้สึกแบบว่า #ช่วยไม่ได้ ไม่รอบคอบเอง มันเป็นความผิดของเราเองไรงิ (เราอาจคิดไปเองก็ได้)
ก็เลยกลับมาที่คำถามเดิมว่า “เกิดอะไรขึ้น” และ เราลอง book ไปที่อื่น ตรงวิธีการจ่ายเงินเรา ก้อยังตัดบัตรเครดิตปกตินะ (ตามรูป)
พนักงานจึงอธิบายเพิ่มว่า อ้อ (คงพึ่งนึกได้) เลยแจ้งว่า เมื่อช่วงบ่าย แอพพลิเคชั่น มีปัญหาในการใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าโดยสาร ทำให้ระบบเลือกการชำระเป็นการจ่ายเงินสด แต่ตอนนี้ ระบบแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ทำให้การตั้งค่าจ่ายเงินกลับมาเป็นค่าเดิมแล้ว 😳 ห๊ะ แบบนี้ก็ได้เหรอ เดี๋ยวๆ แล้วเราจะทราบได้ยังไงว่า แอพพลิเคชั่นมีปัญหาแบบนี้ แทนที่จะมี pop up เด้งขึ้นมาบอกสักหน่อย 🤔 เห้อ แต่ก็โมโหตัวเองจริงๆ ที่ พลาดเอง ที่ใช้พฤติกรรมมที่คุ้นเคย และ ไว้ใจในระบบแอพพลิเคชั่นว่า จะไม่เปลี่ยนระบบของเรา
เราเลยขอเอกสารยืนยัน ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทางพนักงานบอก ให้เขามาเขียนคำร้องที่สำนักงานใหญ่
(เราคิดในใจ : ได้ค่ะ เดี๋ยวเราจะไปที่สำนักงานใหญ่ สักพัก ก้อคิดได้ว่า ช่างมันเหอะ เสียเวลา )
เราลองใช้เบอร์อื่น ลองโทรไปสอบถาม พนักงาน call center อีกครั้งดู ว่า บ่ายนี้แอพมีปัญหาหรือไม่ เรากลับได้รับคำตอบว่า แอพพลิเคชั่นไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ไม่มี feedback จากลูกค้า ในเรื่องนี้เลยค่ะ
ฮืม 😤 เราว่า เราควรต้องไปเอาเอกสารดีกว่า จะได้คลายความสงสัย ว่า มันคือคำตอบที่ถูกต้อง หรือ เป็นการแถของพนักงาน
ปล เราจ่ายเงินค่าโดยสารให้คนขับรถ นะคะ
ปล เราแค่อยากตั้งกระทู้ระบายในความสงสัยของตัวเอง และอยากได้คำขอโทษ และการยอมรับในความผิดพลาดของแอพพลิเคชั่นจากพนักงานคนนี้ด้วย
เพราะตัวเราเองก็ยอมรับผิด ครึ่งหนึ่ง ว่าไม่มีความรอบคอบ และใช้พฤติกรรมคุ้นเคยเกินไป