สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
อันนี้นึกว่ารู้สึกคนเดียวซะอีกครับ...พี่ข้างบ้านขับเรนเจอร์อีกหลังถัดไปขับรีโว่ตัวท้อปทั้งคู่...พี่เรนเจอร์นี่ชอบพูดข่มพี่รีโว่มากเลยไปเสียดานแทนเค้าที่ออกโตโยต้าไม่ออกเรนเจอร์เลยไม่ทีโอกาสสัมผัสรถดีๆกับเค้า...พี่รีโว่ก็โคตรใจเย็นยิ้มอย่างเดียว...ผ่านไปสองปีพี่เรนเจอร์เกียร์พังพีรีโว่เลยถามว่าเอ้ารถดีๆไปไหนแล้วหล่ะแล้วยิ้มมุมปาก...ปล.สนิททั้งคู่ครับนั่งกินข้าวด้วยกันบ่อยๆตอนนี้พี่เรนเจอร์เลยไม่พูดไรมากแล้ว555
ความคิดเห็นที่ 24
ที่ จขกท. ถามว่า"ทำไมคนขับฟอร์ดเรนเจอร์ชอบหลงตัวเองจังอะครับ???"
ก็เพราะเขาคิดว่ารถเขาดีครับ โดยเฉพาะเรื่องช่วงล่าง ถ้าคุณไปเปรียบเทียบช่วงล่างเรนเจอร์กับวีโก้หรือดีแม็กซ์ คุณอย่าไปคุยแบบนั้นเลย
ซึ่งผมก็คิดแบบนั้น เพราะเรนเจอร์น่าจะเป็นรถที่ขายดีและ Defected น้อยที่สุดของฟอร์ดแล้ว...น้อยกว่าเฟียสต้าแน่นอน ส่วนโฟกัสที่ขายได้แค่นั้น อย่าไปนับเลย
มันก็อาจจะเป็นที่ตัวบุคคล ผมว่าสาวกค่ายไหนก็รักค่ายนั้น เป็นเหมือนกันหมด วีโก้ก็ว่าตัวเองดี ดีแม็กซ์ก็ว่าตัวเองดีมานานแล้ว แม้แต่เชฟก็ยังมั่นใจในแบบของเขา
เรื่องอะไหล่และการบริการที่สาวกเจ้าตลาดพยายามเปรียบเทียบเพื่อข่มฟอร์ด ผมว่าบางทีก็ใช้ไม่ได้แล้ว
การเข้ารับบริการตามระยะทาง อย่าลืมว่ารถกระบะค่ายอเมริกันเข้าเช็คระยะทุก 15,000 กม. ขณะที่รถญี่ปุ่นต้องเข้าทุก 10,000 กม. มันก็เลยเหมือนกับว่าค่าใช้จ่ายไม่กระโดดมากนัก
ศูนย์บริการที่เคยประสบมา ผมว่าอีซูซุดีที่สุด ช่างเก่งสุด นอกนั้น? เท่ากันหมด
อีซูซุรถหลวงคันเก่าปี 47 กับ 49 ซ่อมยังไงก็ไม่เกิน 30,000 บาท ราคาเข้าศูนย์ถูกมาก
เจอวีโก้รถหลวงปี 49 อีกคัน ช่างวิเคราะห์อาการไม่แม่นเหมือนอีซูซุเลย ให้ทำนั่นทำนี่เป็นลูกโซ่
ล้างสเตปมอเตอร์ไม่หาย เจอค่าเปลี่ยนเทอร์โบเกินครึ่งแสน ตอนทำเรื่องเสนอกรมแทบร้อง
ขอขอบคุณโตโยต้าที่จะทำให้ผมได้รถคันใหม่ เพราะส่วนกลางมองว่าซ่อมไม่คุ้ม 555
คหสต. ผมจึงไม่ได้มองรถกระบะค่ายไหนดีสุด พอกันหมด (ยกเว้นทาทากับโฟตอน อันนี้ไม่ไหวนะ)

พูดถึงฟอร์ดแล้ว...แต่เดิมฟอร์ดเรนเจอร์ คือ รถ อบต. และ รถส่วนราชการครับ
รถดี ตอบโจทย์ ออปชั่นครบ ราคาถูกกว่าเจ้าตลาด
ฟอร์ดเรนเจอร์รุ่นกระจังหน้า 8 ช่อง และ 12 ช่อง จึงกลายเป็นรถขวัญใจ อปท. และส่วนราชการนับแต่นั้นมา
เป็นรถดีที่ใครหลายคนไม่พูดถึง ขนาดทำแคปเปิดได้ยังโดนโตโยต้าฟ้องร้องเรื่องเก็บภาษีเลย
อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากมาสด้าและฟอร์ดพัฒนารถกระบะของตนเองเป็นเครื่อง 2200 กับ 3200
พร้อมกับตัวถังที่ใหญ่ขึ้น หรูหราขึ้น และแน่นอน ราคาแพงขึ้น มันก็เลยเปลี่ยนแนวโน้มตลาดกระบะไปชั่วครู่
จากรถ อบต. สู่รถกระบะนั่งสบายสไตล์เก๋ง ดูหรูหรา บึกบึน ราคาแพง ไม่โหล ช่วงล่างดี
(เรื่องช่วงล่างดี ผมก็มองว่าจริง เพราะวีโก้รถหลวงของผมช่วงล่างห่วยเกินบรรยาย และหลังๆมานี้วีโก้ชูเรื่องช่วงล่าง DES ซึ่งเป็นช่วงล่างที่มาสด้าเคยโปรโมตมาก่อน)
ราคาและขนาดเครื่องยนต์ที่ไม่มี 2500 กับ 3000 ซีซี คือ มันเหลื่อมไปหมด เป็นสองปัจจัยที่ทำให้รถกระบะฟอร์ดดู Niche
และไม่เป็นที่นิยมของส่วนราชการ เพราะส่วนราชการหันไปจับวีโก้รุ่นล่าง ดีแม็กซ์ นาวาร่า หรือเชฟแทน
ขนาดผมอยากได้รถสองรุ่นนี้แทบตายยังร่วมเขียน TOR เปิดช่องไม่ได้ กรมเลยได้ดีแม็กซ์กับนาวาร่ามาแทน
ก็เพราะเขาคิดว่ารถเขาดีครับ โดยเฉพาะเรื่องช่วงล่าง ถ้าคุณไปเปรียบเทียบช่วงล่างเรนเจอร์กับวีโก้หรือดีแม็กซ์ คุณอย่าไปคุยแบบนั้นเลย
ซึ่งผมก็คิดแบบนั้น เพราะเรนเจอร์น่าจะเป็นรถที่ขายดีและ Defected น้อยที่สุดของฟอร์ดแล้ว...น้อยกว่าเฟียสต้าแน่นอน ส่วนโฟกัสที่ขายได้แค่นั้น อย่าไปนับเลย
มันก็อาจจะเป็นที่ตัวบุคคล ผมว่าสาวกค่ายไหนก็รักค่ายนั้น เป็นเหมือนกันหมด วีโก้ก็ว่าตัวเองดี ดีแม็กซ์ก็ว่าตัวเองดีมานานแล้ว แม้แต่เชฟก็ยังมั่นใจในแบบของเขา
เรื่องอะไหล่และการบริการที่สาวกเจ้าตลาดพยายามเปรียบเทียบเพื่อข่มฟอร์ด ผมว่าบางทีก็ใช้ไม่ได้แล้ว
การเข้ารับบริการตามระยะทาง อย่าลืมว่ารถกระบะค่ายอเมริกันเข้าเช็คระยะทุก 15,000 กม. ขณะที่รถญี่ปุ่นต้องเข้าทุก 10,000 กม. มันก็เลยเหมือนกับว่าค่าใช้จ่ายไม่กระโดดมากนัก
ศูนย์บริการที่เคยประสบมา ผมว่าอีซูซุดีที่สุด ช่างเก่งสุด นอกนั้น? เท่ากันหมด
อีซูซุรถหลวงคันเก่าปี 47 กับ 49 ซ่อมยังไงก็ไม่เกิน 30,000 บาท ราคาเข้าศูนย์ถูกมาก
เจอวีโก้รถหลวงปี 49 อีกคัน ช่างวิเคราะห์อาการไม่แม่นเหมือนอีซูซุเลย ให้ทำนั่นทำนี่เป็นลูกโซ่
ล้างสเตปมอเตอร์ไม่หาย เจอค่าเปลี่ยนเทอร์โบเกินครึ่งแสน ตอนทำเรื่องเสนอกรมแทบร้อง
ขอขอบคุณโตโยต้าที่จะทำให้ผมได้รถคันใหม่ เพราะส่วนกลางมองว่าซ่อมไม่คุ้ม 555
คหสต. ผมจึงไม่ได้มองรถกระบะค่ายไหนดีสุด พอกันหมด (ยกเว้นทาทากับโฟตอน อันนี้ไม่ไหวนะ)

พูดถึงฟอร์ดแล้ว...แต่เดิมฟอร์ดเรนเจอร์ คือ รถ อบต. และ รถส่วนราชการครับ
รถดี ตอบโจทย์ ออปชั่นครบ ราคาถูกกว่าเจ้าตลาด
ฟอร์ดเรนเจอร์รุ่นกระจังหน้า 8 ช่อง และ 12 ช่อง จึงกลายเป็นรถขวัญใจ อปท. และส่วนราชการนับแต่นั้นมา
เป็นรถดีที่ใครหลายคนไม่พูดถึง ขนาดทำแคปเปิดได้ยังโดนโตโยต้าฟ้องร้องเรื่องเก็บภาษีเลย
อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากมาสด้าและฟอร์ดพัฒนารถกระบะของตนเองเป็นเครื่อง 2200 กับ 3200
พร้อมกับตัวถังที่ใหญ่ขึ้น หรูหราขึ้น และแน่นอน ราคาแพงขึ้น มันก็เลยเปลี่ยนแนวโน้มตลาดกระบะไปชั่วครู่
จากรถ อบต. สู่รถกระบะนั่งสบายสไตล์เก๋ง ดูหรูหรา บึกบึน ราคาแพง ไม่โหล ช่วงล่างดี
(เรื่องช่วงล่างดี ผมก็มองว่าจริง เพราะวีโก้รถหลวงของผมช่วงล่างห่วยเกินบรรยาย และหลังๆมานี้วีโก้ชูเรื่องช่วงล่าง DES ซึ่งเป็นช่วงล่างที่มาสด้าเคยโปรโมตมาก่อน)
ราคาและขนาดเครื่องยนต์ที่ไม่มี 2500 กับ 3000 ซีซี คือ มันเหลื่อมไปหมด เป็นสองปัจจัยที่ทำให้รถกระบะฟอร์ดดู Niche
และไม่เป็นที่นิยมของส่วนราชการ เพราะส่วนราชการหันไปจับวีโก้รุ่นล่าง ดีแม็กซ์ นาวาร่า หรือเชฟแทน
ขนาดผมอยากได้รถสองรุ่นนี้แทบตายยังร่วมเขียน TOR เปิดช่องไม่ได้ กรมเลยได้ดีแม็กซ์กับนาวาร่ามาแทน
แสดงความคิดเห็น
ทำไมคนขับฟอร์ดเรนเจอร์ชอบหลงตัวเองจังอะครับ???
ปล.ผมอยู่กลุ่มรถกระบะเกือบทุกยี่ห้อแต่มีกลุ่มนี้แหละที่ชอบอวยชอบหลงตัวเอง