http://news.sanook.com/4185626/
จะบอกว่าทำไม่ได้ก็ไม่น่าใช่ ทำไมคนขับเครื่องบินในไทย ทำได้ แต่คนขับรถ โดยสารสาธารณะทำไม่ได้ ถ้าตัวแปรคือเงินดือน และ สวัสดิการ หากรัฐเข้าไปแทรกแซงเงินเดือนของเจ้าหน้าที่เหล่านี้ เช่นคนขับรถตู้เงินเดือนจากบริษัทเอกชน 20,000 รัฐสมทบเพิ่มให้อีก 20,000 เป็นเงินประจำตำแหน่งค่าจบหลักสูตรโดยสร้างสถาบัน องค์กรอรมอย่างเป็นระบบ คนไม่จบสถาบันเหล่าน้ไม่สามารถประกอบวิชาชีพได้ เพื่อผลิตคนขับคุณภาพออกมาผมว่า ถ้าจะทำก็ทำได้นะ และไม่น่าจะใช้งบประมาณมากมายอะไร
ทั้งๆที่คนเหล่านี้รวมกันรับผิดชอบชีวิตคนไทยมากวก่ากับตันเครื่องบินการบินไทยเสียอีก กลับให้คนที่แบบว่า จน เครียด กินเหล้า ฯลฯ ไร้มาตรฐานมาทำ
ให้ชีวิตผู้โดยสารนับล้านฝากชีวิตไว้ในมือผู้ไร้ความรับผิดชอบเหล่านี้
ทำไมรัฐบาลไม่อัพเกรด คนขับรถตู้ รถทัวร์ รถโดยสาร เรือโดยสารให้เป็นคนมีคุณภาพความรับผิดชอบสูง ?
จะบอกว่าทำไม่ได้ก็ไม่น่าใช่ ทำไมคนขับเครื่องบินในไทย ทำได้ แต่คนขับรถ โดยสารสาธารณะทำไม่ได้ ถ้าตัวแปรคือเงินดือน และ สวัสดิการ หากรัฐเข้าไปแทรกแซงเงินเดือนของเจ้าหน้าที่เหล่านี้ เช่นคนขับรถตู้เงินเดือนจากบริษัทเอกชน 20,000 รัฐสมทบเพิ่มให้อีก 20,000 เป็นเงินประจำตำแหน่งค่าจบหลักสูตรโดยสร้างสถาบัน องค์กรอรมอย่างเป็นระบบ คนไม่จบสถาบันเหล่าน้ไม่สามารถประกอบวิชาชีพได้ เพื่อผลิตคนขับคุณภาพออกมาผมว่า ถ้าจะทำก็ทำได้นะ และไม่น่าจะใช้งบประมาณมากมายอะไร
ทั้งๆที่คนเหล่านี้รวมกันรับผิดชอบชีวิตคนไทยมากวก่ากับตันเครื่องบินการบินไทยเสียอีก กลับให้คนที่แบบว่า จน เครียด กินเหล้า ฯลฯ ไร้มาตรฐานมาทำ
ให้ชีวิตผู้โดยสารนับล้านฝากชีวิตไว้ในมือผู้ไร้ความรับผิดชอบเหล่านี้