เดือดร้อนจาก TabKTC ที่ไม่ต้อง Verify Email Address

อย่างแรก นี่เป็นกระทู้แรกและไม่ได้ยืม login ของใครมาโพส
เริ่มเลย

เมื่อบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ ได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเช็ค email ตามปกติ พบว่า มี email จาก Onlineservice -- Onlineservice@ktc.co.th เข้ามาใน inbox มี Subject ประมาณว่า "ยืนยันการเปิดใช้บริการบัญชีส่วนตัว"
ตามรูปด้านล่าง
https://www.mx7.com/view2/AdzalVdAKjT3PB29

เป็นเรื่องน่าแปลกใจ เพราะว่าเลิกใช้บริการของ KTC ไปราว ห้าหกปีแล้ว แต่ทำไมยังมี email มาแจ้งเรื่องการเปิดใช้บัญชี พอเปิดเข้าไปอ่าน ก็พบว่าเป็นคนละคนกันกับเจ้าของกระทู้ คือมีชื่อสะกดด้วยภาษาอังกฤษแบบเดียวกัน แต่นามสกุลไม่ใช่ จึงเข้าใจได้ว่า email ดังกล่าวส่งมาผิด

จากนั้นเจ้าของกระทู้จึงได้ไปตรวจสอบดู email ในหัวข้อของกิจกรรมบนอุปกรณ์และการแจ้งเตือน ก็ไม่ปรากฏว่ามีการลงชื่อเข้าใช้งานจากอุปกรณ์ที่ไม่รู้จัก
ดังนั้นจึงสัญนิษฐานว่า บุคคลที่มีชื่อใน email หรือบุคคลที่สมัครใช้งาน TapKTC มั่ว email address หรือไม่ก็เจ้าหน้าที่มั่ว email address ให้ลูกค้า แต่บังเอิญเป็น email address ที่มีคนใช้อยู่ คือเป็น email address ของเจ้าของกระทู้ ที่ได้ใช้งานต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2004

เจ้าของกระทู้ก็ไม่ได้ให้ใส่ใจมากมายในเวลานั้น เพราะเข้าใจว่า หลังจากใส่ email เพื่อที่จะ register application แล้ว จะมี Verify email มายัง email address ที่ระบุไว้ เพื่อที่จะให้บุคคลนั้นเปิด email แล้วก็ ทำการ activate หรือ verify ว่าเป็นเจ้าของ email address นี้จริง และ email ยังคงใช้งานได้ตามปกติ ตาม standard security ทั่ว ๆไปของธุรกรรม digital

แต่เจ้าของกระทู้คิดผิด เพราะว่าหลังจากนั้นไม่นาน ก็มี notification email เข้ามาจำนวนมาก ตามรูปด้านล่าง

http://www.mx7.com/view2/Adza3QiOhGZdW6lN

นั่นแปลว่า จะใส่ email อะไรก็ได้ ไม่จำเป็นต้องมีการ Verify อะไรทั้งสิ้น และในกรณีที่ใส่ email address ผิด ไม่ใช่ email address ของผู้ใช้ Application เอง แต่ก็เป็น email address ของผู้อื่นที่ยังใช้งานอยู่ กิจกรรมต่าง ๆนั้น จะถูกส่งด้วย notification email ไปให้ผู้อื่นทราบ โดยเจ้าตัวผู้ใช้ Application ไม่ทราบเลย

ดังนั้นจึงได้ทำการติดต่อ เคทีซี ทางช่องทาง Pantip ในวันศุกร์ที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ เวลาประมาณบ่ายสามโมงสี่สิบ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนองแต่อย่างใด ไม่มีการตอบกลับ หรือแสดงให้รับทราบว่า รับทราบปัญหาแล้ว จนเจ้าของกระทู้ ต้องส่ง email ย้ำอีกครั้งในวันอาทิตย์ ที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ เวลาประมาณสามทุ่ม

เนื่องจากว่ายังมี notification email เข้ามาเรื่อย ๆ สร้างความรำคาญให้กับเจ้าของกระทู้เป็นอย่างยิ่ง

เคทีซี ช่องทาง Pantip ตอบกลับมาในเช้าวันจันทร์ที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ เวลาประมาณสิบโมงเช้า เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ก็ได้ตอบกลับไป พร้อมกับแจ้งว่าจะประสานงานแก้ไขให้โดยเร็วที่สุด

จนกระทั่งเมื่อวันอังคารที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๔๖๐ เวลาประมาณหกโมงเย็น ก็ยังมี notification email เจ้าเดิมมาอยู่อีก

ยังคงสร้างความเดือดร้อนรำคาญใจ นอกจากนี้ ยังเปลือง 4G Data

จึงอยากทราบว่า ทาง KTC
1.    จะมีแนวทางในการแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร จะแล้วเสร็จเมื่อไร
2.    4G Data ที่สิ้นเปลืองไปกับความหละหลวม/ผิดพลาด จากการไม่มีการ Verify Email Address ทาง KTC จะรับผิดชอบอย่างไร

ปล. ไม่ต้องข้อข้อมูล ด้านล่างเพิ่มเติม เนื่องจากได้ให้ไปแล้ว อย่างน้อย ๆ 4 ครั้ง
1. ชื่อ นามสกุลและหมายเลขติดต่อกลับท่าน จขกท.
2. Email adress ของท่าน จขกท.
3. ชื่อนามสกุล ที่ถูกระบุใน email
ตามข้อมูลที่ให้ไป เพียงพอที่หน่วยงานที่รับผิดชอบจะสามารถแก้ไขให้ได้

หากหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่สามารถแก้ไขได้ กรุณาแจ้งกลับเป็นลายลักษณ์อักษรด้วย และขอทราบเหตุผลที่ไม่สามารถแก้ไขได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่