เมื่อ ส.ค. ที่ผ่านมา ได้จองตั๋วเครื่องบิน ไชน่า อิสเทิรน์ แอร์ไลน์ ไป ฮาร์บิน ค่ะ จองผ่าน เวป online booking ชื่อดัง แห่งนึงค่ะ BKK--> HRB ออกเดือนทาง 24-1-61 โดยเปลี่ยนเครื่องที่ เซี่ยงไฮ้
ขาไป 24-1-61 BKK (01.55) --PVG 07.05
PVG 08.50 --> HRB 11.55 transit time 1.45
ขากลับ 28-1-61 HRB (17.10) ---PVG 20.10
PVG 21.40 --> BKK 00.55 transit time 1.30
วันนี้ได้รับ เมล์ จาก expedia ว่า เที่ยวบินมีการเปลี่ยนแปลง
ขาไป 24-1-61 BKK (01.55) --PVG 07.20
PVG 08.20 --> HRB 11.35
transit time 1.0
ขากลับ 28-1-61 HRB (17.00) ---PVG 20.15
PVG 20.40 --> BKK 00.55
transit time .20
เราดูเวลาแล้วคิดว่า ยังไงก็ไม่ทันแน่ ๆ โทรถาม เวปที่ทำการจอง ก็ แนะนำให้ เลื่อน เปลี่ยน เที่ยวบินค่ะ แต่ ที่มีข้อเสนอมาให้ทางโทรศัพท์ เป็นเวลาที่ ต้องรอเปลี่ยนเครื่องนานมาก ไม่ก็ ต้อง 2 stop เราจำไม่ได้ เพราะ call center พูดให้ฟังอย่างเดียว มือก็จดไม่ได้ ขอให้ส่งเป็น E mail มาให้ดู ก็บอกว่า ส่งให้ไม่ได้ ต่างคนก็ เริ่มจะหงุดหงิดกันละ เราก็ร้อนใจ เพราะหมายถึง โปรแกรมที่ต้องเลื่อน ลางานเพิ่ม แต่ก็พยายามเข้าใจ ทาง e**** แต่ตอนนั้น เราก็ ยังไปไม่ถูกเหมือนกันว่าควรทำอย่างไรดี แล้ว สาย ก็หลุดไป แบบ ค้าง ๆ คาๆ เราเลยกลับมาตั้งสติใหม่ กะว่าพรุ่งนี้จะโทรไปใหม่
ตอนนี้ ที่ควรทำคือ เข้าไปเลือก เที่ยวบินใหม่ ที่ คิอว่า พอจะเป็นไปได้ แล้ว โทรไปแจ้ง call center e*****ใช่มั้ยคะ หรือว่า โทรไป ที่สายการบินโดยตรงเลย หรือ มีคำแนะนำไหน ที่เราควร จะถามข้อมูล หรือ เราต้องทำบ้างคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
ปรึกษาเรื่อง จองตั๋วเครื่องบิน กับ expedia แล้วได้รับเมล์มาเลื่อนเที่ยวบินค่ะ
ขาไป 24-1-61 BKK (01.55) --PVG 07.05
PVG 08.50 --> HRB 11.55 transit time 1.45
ขากลับ 28-1-61 HRB (17.10) ---PVG 20.10
PVG 21.40 --> BKK 00.55 transit time 1.30
วันนี้ได้รับ เมล์ จาก expedia ว่า เที่ยวบินมีการเปลี่ยนแปลง
ขาไป 24-1-61 BKK (01.55) --PVG 07.20
PVG 08.20 --> HRB 11.35 transit time 1.0
ขากลับ 28-1-61 HRB (17.00) ---PVG 20.15
PVG 20.40 --> BKK 00.55 transit time .20
เราดูเวลาแล้วคิดว่า ยังไงก็ไม่ทันแน่ ๆ โทรถาม เวปที่ทำการจอง ก็ แนะนำให้ เลื่อน เปลี่ยน เที่ยวบินค่ะ แต่ ที่มีข้อเสนอมาให้ทางโทรศัพท์ เป็นเวลาที่ ต้องรอเปลี่ยนเครื่องนานมาก ไม่ก็ ต้อง 2 stop เราจำไม่ได้ เพราะ call center พูดให้ฟังอย่างเดียว มือก็จดไม่ได้ ขอให้ส่งเป็น E mail มาให้ดู ก็บอกว่า ส่งให้ไม่ได้ ต่างคนก็ เริ่มจะหงุดหงิดกันละ เราก็ร้อนใจ เพราะหมายถึง โปรแกรมที่ต้องเลื่อน ลางานเพิ่ม แต่ก็พยายามเข้าใจ ทาง e**** แต่ตอนนั้น เราก็ ยังไปไม่ถูกเหมือนกันว่าควรทำอย่างไรดี แล้ว สาย ก็หลุดไป แบบ ค้าง ๆ คาๆ เราเลยกลับมาตั้งสติใหม่ กะว่าพรุ่งนี้จะโทรไปใหม่
ตอนนี้ ที่ควรทำคือ เข้าไปเลือก เที่ยวบินใหม่ ที่ คิอว่า พอจะเป็นไปได้ แล้ว โทรไปแจ้ง call center e*****ใช่มั้ยคะ หรือว่า โทรไป ที่สายการบินโดยตรงเลย หรือ มีคำแนะนำไหน ที่เราควร จะถามข้อมูล หรือ เราต้องทำบ้างคะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ