หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขอถามเรื่อง ภาษีซื้อหน่อยครับ
กระทู้คำถาม
การเงิน
กรมสรรพากร
ภาษีมูลค่าเพิ่ม
บัญชี
ภาษีนิติบุคคล
ผมซื้อของได้เครดิตจ่ายเงินทีหลัง ทีนี้ผมขายของให้ลูกค้าออกใบกำกับภาษีวันที่ 30 ตค (ภาษีขาย) แล้วจ่ายเงินตามเครดิตใบกำกับภาษีออกวันที่ 1 พย (ภาษีซื้อ) ผมสามารถยื่นภาษีซื้อ-ขายในเดือนเดียวกันภายในวันที่ 15 พย ได้ไหมครับ รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สรรพากร เปิดตัว “D-VAT & SBT” ระบบใหม่บริการภาษีมูลค่าเพิ่ม
กรมสรรพากร ประกาศเปิดใช้ระบบใหม่ "D-VAT & SBT" ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 2568 เป็นต้นไป พลิกโฉมการให้บริการภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีธุรกิจเฉพาะให้เป็นดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ
สมาชิกหมายเลข 2874278
ปัญหาไม่ได้แก้ไข จาดความไม่รับผิดชอบของร้านใน shopee ขนส่ง Flash และ การแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าที่แย่มาก
ซื้อสินค้าผ่านร้านใน Shopee เมื่อสินค้ามาถึง ไม่ตรงกับโฆษณา ชั้นวางสินค้าล็อกไม่ตรง และไม่ได้ใบกำกับภาษีตามที่ขอ / ทำเรื่องคืนสินค้าเป็น Flash สาขาหางดงที่รับผิดชอบ ไม่เข้ามารับสินค้า แจ้ง Service Cen
สมาชิกหมายเลข 9041202
ขายของออนไลน์ ออกใบกำกับ ภาษี ยังไง? (TAX INVOICE)
ขายของออนไลน์ ออกใบกำกับ ภาษี ยังไง? (TAX INVOICE) สำหรับใครที่เพิ่งเปิดร้านขายของออนไลน์ อาจจะยังไม่เข้าใจเรื่องใบเสร็จรับเงินหรือใบกำกับภาษีว่าคืออะไร?! แล้วขาย
วรัทภพ WARATTAPOB
สอบถามผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับ Vat และใบกำกับภาษี
ขออนุญาตเริ่มเลยนะคะ ทางเราเป็นบริษัท ที่จดทะเบียนบริษัท และจด vat เรียบร้อยแล้ว ทีนี้ทางลูกค้าเราจดทะเบียนบริษัทเรียบร้อยแล้ว ทางบริษัทเราจึงออกใบกำกับภาษี แต่ทางลูกค้ามาแจ้งทีหลังว่า ยังไม่ได้จด Vat
สมาชิกหมายเลข 1206493
บริษัทที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ถ้าลูกค้าไม่ประสงค์ขอใบกำกับภาษีจำเป็นต้องพิมพ์ใบกำกับภาษีหรือป่าว
บริษัท ยื่นภาษีทุกรายการไม่ว่าลูกค้าจะรับใบกำกับหรือไม่รับ ถ้าลูกค้าไม่ประสงค์รับใบกำกับภาษี จำเป็นต้องพิมพ์ใบกำกับภาษีมาประกอบกับรายงานภาษีขายหรือป่าวคะ
สมาชิกหมายเลข 4597157
แบบนี้เขาเรียกเลี่ยงภาษีไหม
เราเป็นลูกค้าอาพาร์ทเม้นจ่ายเงินทุกเดือน ไม่เคยได้รับใบเสร็จ ได้แต่ใบแจ้งหนี้ บางครั้งชื่อก็ไม่ตรง ไม่ระบุที่อยู่เราในใบแจ้งหนี้ ไม่อะระอะไรเลยนอกจาก ชื่อ นามสกุล เราไปขอใบเสร็จก็บอกว่าต้องแต่ทำมาไม่เ
สมาชิกหมายเลข 8634136
สอบถามเรื่องการออกใบกำกับภาษีค่ะ ช่วยหน่อยนะคะ
สอบถามเรื่องการออกใบกำกับภาษีค่ะ เดิมปกติเป็นร้านค้าบุคคลธรรมดา จด VAT ค่ะ บิลแบบเดิม เป็นบิลที่พิมพ์มาเป็นเล่ม มีชุดละ 2แผ่นค่ะ แผ่นที่ 1 ใบกำกับภาษี / ใบส่งของ / ใบเสร็จรับเงิน (ให้ลูกค้า) แผ่นที่
แค่คนๆหนึ่ง
สอบถาม ยื่น ภ.พ. 30 ภาษีซื้อของเดือนก่อนหน้า กรอกอย่างไร
รบกวนสอบถามค่ะ ต้องยื่น ภ.พ. 30 ครั้งแรก มีข้อสงสัย รบกวนสอบถามค่ะ จะยื่น ภ.พ. 30 วันที่ 15 มกราคม 61 ซึ่งเป็นของเดือน ธันวาคม 60 แต่ทีนี้มีบิลซื้อ ของเดือน กย ตค พย ด้วย อยากทราบว่า จะต้องกรอก ภ
iampanda
ถามเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่มเวลาสั่งของต่างประเทศราคาไม่ถึง1,500บาทครับ
คือผมมีสั่งของจากญี่ปุ่น รวคามรวมส่งนี่ไม่ถึง1,500บาท ผมมีไปอ่านเจอว่าถ้าของมูลค่ารวมไม่ถึง1,500บาท จะไม่โดนภาษี แต่ทีนี้เหมือนจะเคยเห็นผ่านๆว่าแต่อาจจะโดยภาษีมูลค่าเพิ่ม ผมเลยสงสัยว่าคือยังไงเราก็โดน
สมาชิกหมายเลข 9020506
รีปริ้นเอกสารให้ลูกค้า
สวัสดีค่ะ สอบถามเพื่อจะเอาไปปรับใช้ในการทำงานนะคะ คือลูกค้าแจ้งมาว่าทำเอกสารใบกำกับภาษีหาย จึงขอให้ทางเรารีปริ้นเอกสารให้ใหม่ แล้วทีนี้เราไม่เคยทำรีปริ้นเอกสารเลย พอจะมีใครสอนหรือแนะนำวิธีการทำให้เรา
สมาชิกหมายเลข 6872847
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเงิน
กรมสรรพากร
ภาษีมูลค่าเพิ่ม
บัญชี
ภาษีนิติบุคคล
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขอถามเรื่อง ภาษีซื้อหน่อยครับ