ณ. ปัจจะบัน มี จมหมายจาก สนง ทนายความ ... ให้ชำระค่า บริการค้างชำระ ของ Trueonline.

กระทู้คำถาม
ณ. ปัจจะบัน มี จมหมายจาก สนง ทนายความ ... ให้ชำระค่า บริการค้างชำระ ของ Trueonline.

เขาเล่าเรื่องราว ย้อนกลับไปเมื่อประมาณปี 5-6 ที่อยู่ กทม.
ผมได้ทำการติดตั้ง Internet True ที่อพาร์ทเม้นท์ ย่าน สุทธิสาร ใช้งานมาเลื่อยๆ ** ไม่แน่ใจว่ากี่เดือน
และได้ทำการ ย้ายที่อยู่  ไปย่านถนน อิสรภาพ บางกอกใหญ่ เป็นการติดตั้ง True Internet พร้อม ทรูวีชั่น
การที่ยกเลิก เงื่อนไข เหมือนกันทุกที เราต้องทำการชำระค่า บริการ ทั้งหมด // ผมมั่นใจว่าทำการชำระให้เรียบร้อยแล้ว
หลังจากนั้น ก็มีนัดติดตั้ง ที่ใหม่  ที่ย่านถนน อิสรภาพ บางกอกใหญ่ ใช้งานเลื่อยไป จนกระทั้งมี บิล เรียกเก็บ ค่าบริการ แต่เป็นคนละหมายเลขสมาชิก
ผมได้ทำการสอบถาม callcenter ได้รับทราบข้อมูลมาประมาณว่า เป็นบิล ที่เกิดขึ้นหลังจากยกเลิกแล้ว มีการมาติดตั้งที่ใหม่ แต่ในระบบยังรันอยู่ เพราะช่วงเวลาทับซ่อนกัน  // คิดง่ายๆนะคับ ผมจะติดเน็ตที่เก่าทิ้งไว้ทำไมอีกหลายเดือน ทั้งที่ ที่อยู่ใหม่ก็มีใช้แล้ว
หลังจากนั้นเราก็เคลียร์กับ Callcenter จบไป   ผ่านไป 4-5 เดือน ผมไปชำระค่าบริการ มือถือ Truemove พนักงานแจ้งว่าพี่จะชำระค่าอินเตอร์เน็ต ด้วยเลยไหม ผมก็เลยสอบถามเป็น ยอดเท่าไหร่   แต่พอดีค่าเน็ตผม จะไม่มียอดค้าง เพราะผมจ่ายทุกเดือนที่มีบิล มาก อยากมาก ก้ไม่เกินพัน  แต่พนักงานแจ้งมาเป็น ยอด 1700 กว่าๆ ผมเลยสอบถามว่า ที่ติดตั้งเป็นที่ไหน จริงรู้ว่าเป็นที่อยู่เก่า ที่เคยติดตั้งที่ สุทธิสาร  ผมก็แจ้งพนักงานว่าได้ทำการยกเลิกแล้ว ไม่มียอดค้างนะ เพราะก่อนยกเลิกก็ชำระคาบริการหมดเรียบร้อยแล้ว  เรื่องนี้ก็จบไป***
เหตุดราม่า ปลายปี * ผมแจ้งยกเลิก True Internet พร้อม ทรูวีชั่น เพราะผม ต้องย้ายไปดูงาน โซนอีสาน   ผมก็ติดต่อขอยกเลิก ชำระค่าบริการตามปกติ  แล้วเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าสามารถคืนกล่อง และอุปกรณ์ได้ที่ True ทุกสาขา ผมก็เลยเอาติดไปด้วย แล้วทำการคือน อุปกรณ์ ทั้งหมด ที่ trueshop central ขอนแก่น  // เจ้าหน้าที่เช็คขอมูล แล้วบอกว่ามียอดค้าง คือเป็นของที่เก่า เหมือนเดิม **ยอด 1700 กว่าๆ**  ผมก็ตอบแบบเดิม ก็ส่งเรื่องตรวจสอบให้ .
ผ่านมา จนกระทั้ง ล่าสุด ช่วงที่ มือถือ Samsung Note 4 เข้ามาในไทย ปีไหนผมจำไม่ได้แต่จำได้ว่าผมซื้อช่วงนั้น ผมเดินเข้าไปชำระค่ามือถือ ที่ true shop central grand พระราม9  เจ้าหน้าที่แจ้งยอดค้าง ค่า internet เหมือนเดิม ผมก็ยืนยันคำเดิมว่าชำระก่อนยกเลิกเรียบร้อย ทำไมเรื่องนี้ไม่จบไหนว่าทำการตรวจสอบแล้วปรับยอดให้เรียบร้อยแล้ว เหมือนเป็นหัวหน้าก็เดินมาดู แล้วก็บอกว่า ขอโทษด้วยคะ ลูกค้า ดูข้อมูลผิด เป็นข้อมูลเก่า ผมก็คิดว่าไม่มีอะไร...

ผ่านมา จนถึงนะวันนี้ ก็มีจดหมาย จาก สนง ทนายความ ..

ผมมีข้อสงสัยอย่างมากสำหรับ การทำงานของ Trueonline ผมขอถามเป็นข้อๆ ดังนี้นะคับ
1.การยกเลิกการใช้บริการ สมัยก่อนลูกค้าต้องติดต่อ และชำระค่าบริการที่หน้า เค้าเตอร์ถูกไหมคับ /// ผมทำตามแล้ว
2.หากไม่ชำระค่าบริการ ในกลุ่ม สินค้าตัวเดิม ทำไมคุณให้ลูกค้า ทำการติดตั้งเพิ่มเติมได้ /// ก่อนติดที่ไหมก็เคยถามว่าที่เก่ายอดเครียร์เรียบร้อยแล้วนะ
3.แล้วยอดที่แจ้ง ค้างแต่ละครั้ง ให้ตรวจสอบ แล้วบอกเรียบร้อย แล้วก็มา มียอด อีก ครั้ง ที่ 1-2-3-4 แล้วอีกกี่ครั้งคับ
4.มันกี่ปีแล้วคับ ใบเสร็จ ใบเสร็จ คาร์บอน ตัวเลขมันก็ลบแล้วไหมคับ  + จะมีใครเก็บไหมคับ
5.ในระยะเวลาหลายปี ทำไม True ไม่เคยโทรมาตามยอด หรือท้วงถามยอดค้าง ทั้งที่ผมก็ใช้ เบอร์มือถือ และใช้บริการ รายเดือนของ True?
ตอนนี้ ผมไม่มีเอกสารอะไรแล้วนอกจากคำพูดแค่นี้ คงเป็นแค่คำอ้างอิง ยังไง ลูกค้าก็ต้อง ชำระให้ True ใช่ไหมครับ
มหากาฬ ยิ่งกว่าหนังไดรภาคอีก กับระบบบิล True ?

สุดท้าย มี สมาชิกท่านไหน เป็นแบบผมบ้างไหมคับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
อย่าแจ้งทรูเลย เสียเวลา แจ้ง กสทช ดีกว่า ให้ยักษ์งัดกับยักษ์เอง เรามันตัวเล็กๆ เขาไม่สนเสียงของเราหรอก

เด๋วนี้แจ้งผ่านแอปได้แล้วนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่