--สวัสดีครับ กระทู้แรกในชีวิต ผิดตก ขออภัย ถ้าแท็กผิดหรือควรแท็กอะไรเพิ่มเติมรบกวนสมาชิกแนะนำด้วยครับ--
ขออนุญาตเข้าเรื่องเลยครับ คือ ผมมีบัตรคอนเสิร์ต Ed Sheeran ทั้งหมด 4 ใบ ครับ ซึ่งซื้อมาเอง ณ วันที่เปิดจอง (ไม่ได้ซื้อต่อใครมา)และมีการซื้อ Ticket Protection ไว้สำหรับบัตรทุกใบ ซึ่งก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องใช้หรอกครับ แต่ก็มีเหตุสุดวิสัยขึ้นจริงๆที่ทำให้ต้องหงายการ์ด Protection นี้ขึ้นมา----แต่การ์ดดันไม่ทำงานครับ!!!
ขออนุมานว่าเพื่อนๆส่วนมากรู้เงื่อนไขของคอนเสิร์ตนี้นะครับ ว่าคนเข้างานจะต้องได้รับการตรวจบัตรปชช.ให้ตรงกับชื่อบนบัตรคอนเสิร์ตทุกคน กรณีของผมคือ ใช้ชื่อเพื่อน 1 คนเป็นคนซื้อตั๋วทั้งหมด 4 ใบ สมมติว่าเพื่อนชื่อ A (บนหน้าตั๋วทั้ง4ใบ จะมีชื่อ A อยู่ทุกใบ) ซึ่งพอถึงวันงาน A จะต้องพาเพื่อนอีก3 คนเข้างานพร้อมกันครับ ซึ่งรายละเอียดนี้เป็นไปตามกฏที่ผู้ขายตั้งไว้ทุกอย่าง
ทีนี้ดันปรากฏว่า A ได้รับคำสั่งโยกย้ายด่วน ให้ไปทำงานต่างจังหวัด มีผลทันที ประกอบกับแฟนของ A ก็มีไฟลท์บินวันนั้นด้วยเช่นกัน (จองตั๋วล่วงหน้าหลายเดือนแต่ตารางบินเพิ่งออกเดือนที่แล้ว) ทำให้ผมกับเพื่อนอีกคนที่เหลือตกลงกันว่า งั้นก็คืนบัตรเถอะ เพราะเราซื้อ Ticket Protection ไว้ และในกรณีนี้ ก็เข้าเงื่อนไขที่จะได้รับการชดเชยเงินค่าบัตรคืนเต็มจำนวน (มีหลักฐานโยกย้ายและตารางบิน เป็นลายลักษณ์อักษร) A จึงรีบติดต่อกับทางบริษัทผู้ขายบัตรทันที เพื่อทำเรื่องขอคืนบัตรทั้งหมด ด้วยเหตุผลดังกล่าว และสิ่งที่พนักงานตอบกลับมา (Call center , สาขา , และบริษัทประกันฯ ตอบเหมือนกันหมด) ก็เป็นที่มาของกระทู้ครับ ผมขอแยกเป็นข้อๆพร้อมคำถามที่จะขอคำปรึกษา/แนะนำจากเพื่อนสมาชิกนะครับ
- ทางผู้ขายยินยอมให้ A สามารถ คืนตั๋วได้เพียง 1 ใบเท่านั้นครับ ตามชื่อของ A ที่เป็นผู้ซื้อ โดยแจ้งว่าเพราะเป็นผู้ซื้อบัตรคนเดียว (ทังที่บัตร 4 ใบ ก็เป็นชื่อ A หมด--ตามกฏของผู้ขาย)
- เมื่ออธิบายว่า A ไม่สามารถมาดูได้ แล้วจะให้อีก3 คนเข้างานได้ไหม? พนักงานก็ตอบว่าไม่ได้ครับ
- ถามว่าพวกผมซื้อประกันก็เพื่อเหตุฉุกเฉินแบบนี้ แล้วพวกผมก็ทำตามกฏทุกอย่าง แล้วทำไมไม่ให้คืนบัตรทั้งหมด-- พนักงานก็ยืนยันคำตอบตามข้อ 1
- ทางพนักงานช่วยอะไรได้บ้าง? พนง.แจ้งว่า ทำได้คือ สามารถขอรีฟันค่า ticket protection สำหรับบัตรอีก3 ใบที่เหลือได้ (รวมมูลค่าไม่ถึง 1พันบาท) แต่เงินค่าบัตรที่พวกผมต้องเสียไปมันประมาณหนึ่งหมื่นบาทนะครับ
ขอปรึกษา/คำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ ว่าผมพอจะดำเนินการอย่างไรให้ได้ค่าตั๋วคืนทั้งหมดครับ หรือถ้าใครมองมุมต่างว่าพวกผมไม่ควรได้รับเงินคืนก็รบกวนขอคำอธิบายหน่อยครับ(พยายามคิดให้ฝ่ายเราผิดแล้วครับ แต่ยังคิดไม่ออก)
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ
ความไม่รับผิดชอบของ***และเงินที่ผมกำลังจะเสียไปฟรีๆหนึ่งหมื่นบาทกับEd Sheeran
ขออนุญาตเข้าเรื่องเลยครับ คือ ผมมีบัตรคอนเสิร์ต Ed Sheeran ทั้งหมด 4 ใบ ครับ ซึ่งซื้อมาเอง ณ วันที่เปิดจอง (ไม่ได้ซื้อต่อใครมา)และมีการซื้อ Ticket Protection ไว้สำหรับบัตรทุกใบ ซึ่งก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องใช้หรอกครับ แต่ก็มีเหตุสุดวิสัยขึ้นจริงๆที่ทำให้ต้องหงายการ์ด Protection นี้ขึ้นมา----แต่การ์ดดันไม่ทำงานครับ!!!
ขออนุมานว่าเพื่อนๆส่วนมากรู้เงื่อนไขของคอนเสิร์ตนี้นะครับ ว่าคนเข้างานจะต้องได้รับการตรวจบัตรปชช.ให้ตรงกับชื่อบนบัตรคอนเสิร์ตทุกคน กรณีของผมคือ ใช้ชื่อเพื่อน 1 คนเป็นคนซื้อตั๋วทั้งหมด 4 ใบ สมมติว่าเพื่อนชื่อ A (บนหน้าตั๋วทั้ง4ใบ จะมีชื่อ A อยู่ทุกใบ) ซึ่งพอถึงวันงาน A จะต้องพาเพื่อนอีก3 คนเข้างานพร้อมกันครับ ซึ่งรายละเอียดนี้เป็นไปตามกฏที่ผู้ขายตั้งไว้ทุกอย่าง
ทีนี้ดันปรากฏว่า A ได้รับคำสั่งโยกย้ายด่วน ให้ไปทำงานต่างจังหวัด มีผลทันที ประกอบกับแฟนของ A ก็มีไฟลท์บินวันนั้นด้วยเช่นกัน (จองตั๋วล่วงหน้าหลายเดือนแต่ตารางบินเพิ่งออกเดือนที่แล้ว) ทำให้ผมกับเพื่อนอีกคนที่เหลือตกลงกันว่า งั้นก็คืนบัตรเถอะ เพราะเราซื้อ Ticket Protection ไว้ และในกรณีนี้ ก็เข้าเงื่อนไขที่จะได้รับการชดเชยเงินค่าบัตรคืนเต็มจำนวน (มีหลักฐานโยกย้ายและตารางบิน เป็นลายลักษณ์อักษร) A จึงรีบติดต่อกับทางบริษัทผู้ขายบัตรทันที เพื่อทำเรื่องขอคืนบัตรทั้งหมด ด้วยเหตุผลดังกล่าว และสิ่งที่พนักงานตอบกลับมา (Call center , สาขา , และบริษัทประกันฯ ตอบเหมือนกันหมด) ก็เป็นที่มาของกระทู้ครับ ผมขอแยกเป็นข้อๆพร้อมคำถามที่จะขอคำปรึกษา/แนะนำจากเพื่อนสมาชิกนะครับ
- ทางผู้ขายยินยอมให้ A สามารถ คืนตั๋วได้เพียง 1 ใบเท่านั้นครับ ตามชื่อของ A ที่เป็นผู้ซื้อ โดยแจ้งว่าเพราะเป็นผู้ซื้อบัตรคนเดียว (ทังที่บัตร 4 ใบ ก็เป็นชื่อ A หมด--ตามกฏของผู้ขาย)
- เมื่ออธิบายว่า A ไม่สามารถมาดูได้ แล้วจะให้อีก3 คนเข้างานได้ไหม? พนักงานก็ตอบว่าไม่ได้ครับ
- ถามว่าพวกผมซื้อประกันก็เพื่อเหตุฉุกเฉินแบบนี้ แล้วพวกผมก็ทำตามกฏทุกอย่าง แล้วทำไมไม่ให้คืนบัตรทั้งหมด-- พนักงานก็ยืนยันคำตอบตามข้อ 1
- ทางพนักงานช่วยอะไรได้บ้าง? พนง.แจ้งว่า ทำได้คือ สามารถขอรีฟันค่า ticket protection สำหรับบัตรอีก3 ใบที่เหลือได้ (รวมมูลค่าไม่ถึง 1พันบาท) แต่เงินค่าบัตรที่พวกผมต้องเสียไปมันประมาณหนึ่งหมื่นบาทนะครับ
ขอปรึกษา/คำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ ว่าผมพอจะดำเนินการอย่างไรให้ได้ค่าตั๋วคืนทั้งหมดครับ หรือถ้าใครมองมุมต่างว่าพวกผมไม่ควรได้รับเงินคืนก็รบกวนขอคำอธิบายหน่อยครับ(พยายามคิดให้ฝ่ายเราผิดแล้วครับ แต่ยังคิดไม่ออก)
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ