Ais อีกแล้ว​ 7​ วันเปลี่ยน​เครื่องได้จริงหรื​อ???

เมื่อวันที่​ 19/10/2017 ผมได้ซื้อเครื่องโทรศัพท์​ blackberry  dtek60​ จาก​shopที่มีสินค้าที่สมุทร​ปราการ​ เป็นที่ทราบดีว่าเครื่อง​ออกจากร้านต้องมีประกัน​1ปี​และประกันเปลี่ยนเครื่องมีปัญหา​จาก​การใช้งาน​ภายใน​ 7​ วัน​ ซื้อมาวันแรกเปิดเครื่องเช็ค​ปกติ​ยังมีแบตอยู่ประมาณ​50% เซตเครื่องตั้งค่าอะไรต่างๆก็เรียบร้อยไปด้วยดีแต่ก็ยังไม่ได้ใช้งานเพราะต้องไป​ธุระ​ อีกวันกลับมาใช้งานได้ปกติแต่ัตัว​เครื่องแอบร้อนนิด​ พอแบตใกล้​หมดก็ชาร์จ​ตามปกติ​ ก่อนนอน​ ด้วยความเห่อเลยชาร์จ​ไว้ใกล้ๆกับหัวเตียง​ แล้วนอนหลับ​ สะดุ้งตื่นกลางดึก​มีเสียงเมสเสจ​เข้า​ เอื้อมมือไปจับโทรศัพท์ต้องสะดุ้งเพราะตัวเครื่องโทรศัพท์ร้อนมากๆ​ เลยรีบถอด​ปลั๊ก​ วางโทรศัพท์ให้พัดลมเป่า​ จนเครื่องเย็นลงเหลือพออุ่นๆ​ ลองกดปุ่ม​เปิดหน้าจอ​ ปรากฏ​ว่าเครื่ิองปิดไปแล้ว​ทั้งที่ก่ิอนจะชาร์จ​แค่​low batt เอง เลยเปิดเครื่องใหม่​ ปรากฏ​ว่าจอขึ้นมาเป็นสีเขียวๆม่วงๆ​มีลายเป็นเส้นดำๆในแนวตั้งคล้าย​ๆบาร์​โค๊ด​ ทัชกรีนก็ไม่ตอบสนอง​ เลยปิดเครื่อง​ เอาซิมออก​ เก็บเข้ากล่อง​ แต่ติดธุระอีกสองวันเลยนำเครื่องพร้อมใบเสร็จ​เข้าไปที่​Ais​ เดอะมอลล์​บางแค​ ใกล้ๆบ้าน​ พอเราแจ้งอาการพนักงานก็ลองเปิดเครื่อง​ดู​ อาการเป็นไปตามที่เราแจ้งตั้งแต่แรก​ เค้าก็ตรวจ​ดูรอยรอบๆตัวเครื่อง​ และได้ออกใบแจ้งซ่อม​มา​ เราก็ถามว่าเราได้สิทธิ์​เปลี่ยนเครื่องไม่ใช่เหรอ​ เครื่องเกิดปัญหาซึ่ง​ไม่ได้เกิดจากตัวเรา​ เค้าก็แจ้งกลับมาว่าต้องส่งเครื่องไปเช็คดูก่อน​ แล้วจะแจ้งมาทางโทรศัพท์​ เราก็โอเคนะ​คือยังงัยก็ต้อง​รอ​ พอมาอีก​ประมาณ1อาทิตย์​ก็ได้รับโทรศัพท์จากศูนย์ว่าได้รับเครื่องแล้วและจะดำเนินการเช็คเครื่องดูอีกทีว่าเกิดจากอะไร​ ถ้าเกิดว่าต้องซ่อมก็จะซ่อมให้​ เราก็งงว่าไหนบอกถ้าเครื่องมีแัญหาจะเปลี่ย​นให้งัยล่ะ​ พอถามพนักงาน​ก็ตอบวกไปวนมาประมาณว่าต้องเช็คดูก่ิน​ และการเปลี่ยนเครื่องอยู่ที่ดุลพินิจ​ของศูนย์แบล็คเบอรี่เท่านั้น​ซึ่งดิฉันก็ให้คำตอบ​ไม่ได้ค่ัะ​ เพื่อนๆมีความคิดเห็นยังงัย​ครับ​ ​มึนไปหมด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่