เมื่อวันที่ 19/10/2017 ผมได้ซื้อเครื่องโทรศัพท์ blackberry dtek60 จากshopที่มีสินค้าที่สมุทรปราการ เป็นที่ทราบดีว่าเครื่องออกจากร้านต้องมีประกัน1ปีและประกันเปลี่ยนเครื่องมีปัญหาจากการใช้งานภายใน 7 วัน ซื้อมาวันแรกเปิดเครื่องเช็คปกติยังมีแบตอยู่ประมาณ50% เซตเครื่องตั้งค่าอะไรต่างๆก็เรียบร้อยไปด้วยดีแต่ก็ยังไม่ได้ใช้งานเพราะต้องไปธุระ อีกวันกลับมาใช้งานได้ปกติแต่ัตัวเครื่องแอบร้อนนิด พอแบตใกล้หมดก็ชาร์จตามปกติ ก่อนนอน ด้วยความเห่อเลยชาร์จไว้ใกล้ๆกับหัวเตียง แล้วนอนหลับ สะดุ้งตื่นกลางดึกมีเสียงเมสเสจเข้า เอื้อมมือไปจับโทรศัพท์ต้องสะดุ้งเพราะตัวเครื่องโทรศัพท์ร้อนมากๆ เลยรีบถอดปลั๊ก วางโทรศัพท์ให้พัดลมเป่า จนเครื่องเย็นลงเหลือพออุ่นๆ ลองกดปุ่มเปิดหน้าจอ ปรากฏว่าเครื่ิองปิดไปแล้วทั้งที่ก่ิอนจะชาร์จแค่low batt เอง เลยเปิดเครื่องใหม่ ปรากฏว่าจอขึ้นมาเป็นสีเขียวๆม่วงๆมีลายเป็นเส้นดำๆในแนวตั้งคล้ายๆบาร์โค๊ด ทัชกรีนก็ไม่ตอบสนอง เลยปิดเครื่อง เอาซิมออก เก็บเข้ากล่อง แต่ติดธุระอีกสองวันเลยนำเครื่องพร้อมใบเสร็จเข้าไปที่Ais เดอะมอลล์บางแค ใกล้ๆบ้าน พอเราแจ้งอาการพนักงานก็ลองเปิดเครื่องดู อาการเป็นไปตามที่เราแจ้งตั้งแต่แรก เค้าก็ตรวจดูรอยรอบๆตัวเครื่อง และได้ออกใบแจ้งซ่อมมา เราก็ถามว่าเราได้สิทธิ์เปลี่ยนเครื่องไม่ใช่เหรอ เครื่องเกิดปัญหาซึ่งไม่ได้เกิดจากตัวเรา เค้าก็แจ้งกลับมาว่าต้องส่งเครื่องไปเช็คดูก่อน แล้วจะแจ้งมาทางโทรศัพท์ เราก็โอเคนะคือยังงัยก็ต้องรอ พอมาอีกประมาณ1อาทิตย์ก็ได้รับโทรศัพท์จากศูนย์ว่าได้รับเครื่องแล้วและจะดำเนินการเช็คเครื่องดูอีกทีว่าเกิดจากอะไร ถ้าเกิดว่าต้องซ่อมก็จะซ่อมให้ เราก็งงว่าไหนบอกถ้าเครื่องมีแัญหาจะเปลี่ยนให้งัยล่ะ พอถามพนักงานก็ตอบวกไปวนมาประมาณว่าต้องเช็คดูก่ิน และการเปลี่ยนเครื่องอยู่ที่ดุลพินิจของศูนย์แบล็คเบอรี่เท่านั้นซึ่งดิฉันก็ให้คำตอบไม่ได้ค่ัะ เพื่อนๆมีความคิดเห็นยังงัยครับ มึนไปหมด
Ais อีกแล้ว 7 วันเปลี่ยนเครื่องได้จริงหรือ???