True ใจเย็นเกินไปมั้ยคะ? กับการที่พนักงานทำงานผิดพลาดแล้วไม่รีบแก้ไขให้ลูกค้า พนักงานห่วยแตกมาก!!

เราเล่าเรียงตามวันที่นะ เราอาจใช้ศัพท์ไม่ถูกต้อง และคำไหนที่ผิดพลาด ขออภัยก่อนเลยนะคะ

เราเพิ่งเปลี่ยนเน็ตจาก 30 เมก เป็น 50 เมก เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา(ตอนไปเปลี่ยนเป็น 50 เมก เราได้ซิมทรูมาใช้ + ช่องทรู เราก็ตกลงเปลี่ยน)


- ขอใช้คำแทน 'เบอร์ที่ผูกกับเน็ต 50 เมก' เป็น "097"
  - ขอใช้คำแทน 'เบอร์แม่เรา' เป็น "086"



     จนเรื่องเกิดเมื่อ "วันที่ 13 กันยายน 2560" เรากับแม่ได้ไปสอบถามข้อมูลเรื่องเปลี่ยนซิมเติมเงินเป็นรายเดือน+เรื่องเน็ตมือถือ "เบอร์ของคุณแม่" สอบถามเสร็จ ทางพนักงานก็แนะนำโปรตั่งต่างมา แล้วก็เสนอโปรนึงมาด้วย คือ เน็ต 10 GB ลด 50% พร้อมมือถือซัมซุง J1 เราก็ตกลงจัดโปรนี้มาค่ะ แล้ว "ในใบกรอกข้อมูลซื้อเครื่องนี้ เราใส่เบอร์ 086 นะคะ"

หลังจากนั้นเราก็ใช้เน็ตมาโดยไม่รู้อะไรเลยว่า เน็ตเรา โดนลดไปเหลือ 30 เมก ..

     ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ เราเพิ่งรู้สึกว่าเน็ตเรามันช้าลงนะ จน "วันที่ 21 กันยายน 2560" เราจึงโทรไป Call Center แล้วได้รับคำตอบว่า เราเปลี่ยนโปรไปแล้ว "เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2560" เพราะเบอร์ 097 ได้ไปผูกกับโปรของเครื่องใหม่ที่เราเพิ่งซื้อมา ซึ่งเรา งง มาก เพราะจริงๆแล้ว เบอร์ที่ต้องผูกกับเครื่องใหม่คือเบอร์ 086 ที่เปลี่ยนจากเติมเงิน มาเป็นรายเดือน+เน็ต 10 GB ลด 50% แต่พี่ Call Center ก็ได้อธิบายมาแล้วว่ามันเป็นมายังไง เราเลยหัวเสียมากตอนนั้น ทำเราวุ่นวายไปหมด เสียเวลาชีวิตมากๆ

     "วันที่ 22 กันยายน 2560" วันถัดมาเราจึงไปที่ช็อปที่เราซื้อเครื่องมา ก็ไปว่า 'ทำไมใส่เบอร์ให้เราผิด เราจำได้ว่าเราเขียนเบอร์ 086 นะ ไม่ได้เขียนหรือพูดถึงเบอร์ 097 เลย' พนักงานก็ดูใบ ก็เห็นเป็นเบอร์ 086 แล้วพนักงานก็ทำการแก้ไข เราก็ยืนรอครึ่งชั่วโมงกว่าได้ สุดท้ายก็แก้ไขให้เราไม่ได้ แล้วบอกเราว่า "ยูสเซอร์เขา ไม่สามารถแก้ไขได้" และให้เราไปที่ศูนย์ใหญ่ เราก็นะ ทำไรไม่ได้อ่ะ เลยไปศูนย์ใหญ่ แต่แล้วก็แก้ไขไม่ได้อีก ได้รับคำตอบว่า "รับเรื่องไว้แล้วนะคะ ไม่ต้องห่วง เราจะสอนให้เขาแก้ไขเอง" แล้วก็บอกให้เรากลับบ้าน รอการติดต่อ ไม่ต้องไปที่ช็อปนั้นแล้ว

     "วันที่ 28 กันยายน 2560" สัญญาณทรูดูไม่ได้ เราจึงโทรไป Call Center อีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า เป็นผลกระทบทั้งหมดที่พนักงานทำให้เราผิดนั้นแหละค่ะ เราก็หัวเสียอีก แต่พี่ Call Center ผู้หญิงก็ดีนะคะ โทรประชุมสายไปยังพนักงานสาขาที่ทำผิดให้เรา แต่พนักงานก็บอก งง ทำไมดูไม่ได้ โน่นนี่นั่น ทางพี่ Call Center ก็อธิบายไป เราก็ฟัง แล้วก็บอกให้ทางพนักงานอ่ะรีบแก้ไข(เรื่องที่ทำผิด)โดยด่วน จนพนักงานเสนอ "ทรู สมาร์ท ชอยส์" มาผูกกับเน็ตก่อนให้เราดูทีวีได้ เราก็โอเคตกลงไปแล้วก็แจ้งเราว่า กำลังแก้ไขให้นะครับ เรียบร้อยแล้วจะติดต่อมาอีกที เราก็รอวนไปค่ะ รอจนผ่านไปเดือนนิดๆ

     "วันที่ 14 ตุลาคม 2560" เราไปที่สาขานี้อีกครั้ง ไปจ่ายค่าเน็ต+โทรศัพท์เบอร์ 086 แต่ไม่ได้ไปสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นเลย แต่พอเจอหน้าเรา พนักงานก็เอ่ยขึ้นมาก่อนเลยว่า "กำลังแก้ไขให้อยู่ครับ ไม่ได้นิ่งนอนใจเลย เป็นเคสหนักจริงๆ ส่งเรื่องแก้อยู่ครับ ได้เรื่องยังไงจะติดต่อไปนะ" เราก็โอเค หลงคิดไปอีกว่า เออ ดีเนาะ.... =.,=

     "วันที่ 30 ตุลาคม 2560" เราเห็นผ่านมาเดือนนิดๆ จึงโทรไป Call Center เพื่อสอบถามความคืบหน้า แล้ว!!! ได้รับคำตอบว่า "ไม่มีส่งเรื่องแก้เข้ามาเลยครับ" คือ?? แถมพี่ Call Center บอกเราอีกว่า "วันที่ 17 ตุลาคม 2560" พนักงานชื่อ...กับพนักงานทางสาขาที่บิ๊กซี ทำอะไรเกี่ยวกับเน็ตของเรานี่แหละค่ะ(ตรงนี้เราจำไม่ได้ ขออภัยด้วยนะคะ) เราก็บอกว่า ใช่ คือกำลังจะถามพอดี เพราะอยู่ๆก็มีข้อความจากทรูส่งมาขอบคุณที่เราใช้บริการที่ทรูช็อป เราก็ งง เพราะตั้งแต่วันที่ 14 ที่เราไปจ่ายค่าบริการตั่งต่าง ก็ไม่มีธุระกงการอะไรที่ต้องเข้าช็อป + เราไม่ค่อยไปสาขาที่บิ๊กซีด้วย ไปแต่สาขาโลตัส สุดท้าย พี่พนักงาน Call Center ผู้ชายบอกว่า จะมีพนักงานติดต่อกลับ ไม่เกินภายใน 3 วันนี้ เราก็ โอเค แล้วก็รอวนไปค่ะ จนครบ 3 วัน

     "วันที่ 2 พฤศจิกายน 2560" เราจึงโทรไป Call Center เพื่อสอบถามความคืบหน้า อีก ครั้ง.....  และแจ้งว่า ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ภายใน 3 วัน ที่ผ่านมา พี่ Call Center ผู้หญิงก็บอกเราว่า ไม่มีใบงานแก้ไขเรื่องของเราส่งมาเลย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แล้วก็รับเรื่องเหมือนเดิม และจะติดต่อประสานงานกับพนักงานชื่อ....สาขาโลตัส... และจะปรึกษาทางหัวหน้า อะไรประมาณนี้ค่ะ และเราก็แจ้งพี่เขาไปด้วยว่า มีข้อความส่งเข้ามาเบอร์ 097 ในวันที่ 17 ตุลา และเบอร์ 086 ในวันที่ 19 ตุลา ว่าขอบคุณที่ไปใช้บริการที่ช็อป ซึ่งเราไม่ได้เข้าช็อปเลย... พี่เขาก็รับเรื่องไป เราก็รอ จนเวลา 19:34 น. ทางพนักงานทรูช็อปสาขาโลตัสก็โทรมาที่เบอร์เราเอง แต่เราไม่ได้รับ เพราะตากผ้าอยู่ และโทรกลับทันทีเมื่อเห็น โทรกลับเวลา 20:17 น. แล้ว แต่ปิดเครื่อง

     "วันที่ 3 พฤศจิกายน 2560" เวลา 13:18 น. พนักงานทรูช็อปสาขาโลตัสก็โทรมาเบอร์เราอีกครั้ง เราก็รับ แต่ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ เราก็ถือสายรอ พร้อมโหลๆไป 33 วินาที จึงวางสาย แต่ไม่ได้โทรกลับไปค่ะ จนเวลา 17:59 น. เราจึงจิกเป็นไก่ไปทาง Messenger ทาง Facebook แต่ทางแอดมินก็ตอบไม่ค่อยจะตรงคำถามสักเท่าไหร่อ่ะนะคะ แต่ก็ได้ความว่า "ตรวจสอบในระบบทางสาขามีการเปิดงานแก้ไขให้อยู่นะคะ ใบงานเลขที่ 2-131648736177 ในส่วนนี้แอดมินจะส่งเรื่องติดตามงานไปยังสาขาให้ รบกวนรอทางเจ้าหน้าที่สาขาติดต่อกลับไปนะคะ" เราก็ตอบกลับว่าเพิ่งแก้ไขวันนี้เหรอคะ?? แล้วก็ฝากติดตามความคืบหน้าไป

     "วันที่ 4 พฤศจิกา 2560" ช่วงสายๆ พนักงานทรูช็อปสาขาโลตัสก็โทรมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้โทรมาเบอร์แม่เราแทน ก็โทรมาแจ้งตามเคยว่า กำลังแก้ไข แม่เราก็ถามไปว่านานมั้ย พนักงานก็ตอบแค่ว่า "ใช้เวลาระยะนึง" (อีกแล้ว- -) และช่วงเที่ยงๆ เราก็  Messenger ทาง Facebook ไปหาแอดมินอีกว่าพนักงานติดต่อมาแล้ว และรบกวนตามงานให้ด้วย ก็ตอบกลับแค่ รบกวนรอทางเจ้าหน้าที่สาขาติดต่อกลับไปนะคะ เราเบื่อคำว่ารอติดต่อกลับมากๆแล้วค่ะ

ชี้แจงนิด เรื่องที่ต้องการแก้ไข
     - เราต้องการเน็ต 50 เมก กลับมาเหมือนเดิม และ เบอร์ 097 ผูกกับเน็ตและโปรเดิม ช่องทรูผูกเหมือนเดิม
     - แก้เบอร์ 086 ให้ผูกกับโปรเน็ต 10 GB ลด 50% ค่ะ (ตอนนี้โปรนี้ผูกกับเบอร์ 097 แทนค่ะ ซึ่งเบอร์นี้เราไม่ค่อยใช้- -)
แล้วเอาเบอร์ 097 กลับไปผูกกับเน็ตบ้านเหมือนเดิม

ชี้แจงอีกนิดเรื่องพนักงานประจำสาขาโลตัส.....
     เดิมทีพนักงานผู้หญิงที่ประจำสาขาโลตัส... เป็นคนทำเรื่องผิด แต่พนักงานผู้ชายชื่อ... เสนอแก้ไขแทน ออกรับหน้า แต่ไม่ทำการแก้ไขให้เรา และปล่อยเวลาให้ล่วงเลยมานานเกินไป (เราจึงไม่โอเคกับพนักงานคนนี้มากๆ)

ตรงนี้ตอบเราด้วยค่ะ ถ้าแอดมินทรูเข้ามาอ่าน
     - การแก้ไขนี้มันใช้เวลาสักกี่วัน
     - ต้องให้เรารอการติดต่อกลับอีกสักกี่วัน
     - ติดตามการแก้ไขให้เราโดยด่วนค่ะ
     - ขอระบุเป็นตัวเลข ต้องใช้เวลากี่วัน ถึงจะแก้ไขให้เราเสร็จ เราให้เวลาไม่เกินครึ่งเดือนตุลาคม 60 นี้นะคะ
     - อยากทราบว่ามีการจัดการกับพนักงานที่ทำผิดบ้างมั้ยคะ เคสนี้เราไม่โอเคมากๆ จะว่าเจ้าคิดเจ้าแค้นก็ได้ค่ะ


ถ้าอยากทราบชื่อพนักงาน+สาขาไหน หลังไมค์มานะคะ

มาจนถึงวันนี้ เราเริ่มจะรอไม่ไหวแล้วเหมือนกันค่ะ เราถึงได้มาตั้งกระทู้แบบนี้ และเราคิดว่าจะยกเลิกทุกอย่างเกี่ยวกับทรูทั้งหมด ถ้าแก้ไขให้เราไม่เสร็จก่อนครึ่งเดือนนี้ เราไม่โอเคมากๆกับพนักงานที่สาขานี้ ต่อหน้าตบปากรับคำดีมาก แต่ลับหลังตลบตะแลงมาก ไม่ตามงาน ไม่แก้ไข นิ่งนอนใจเกินไป

ใช้งานมาเกือบ 10  ปี จริงๆก็ไม่อยากเลิกใช้งาน เพราะมันวุ่นวายที่ต้องเดินเรื่อง,เดินสายอะไรใหม่หมด แต่จะให้เราทนใช้และรอการแก้ไขอยู่แบบนี้ก็ไม่ไหวค่ะ และบอกไว้ตรงนี้เลยนะคะ ว่า ถ้าต้องยกเลิกทุกอย่างกับทรูจริงๆ จงจำไว้เลยว่า เพราะพนักงานสาขานี้เลยค่ะ

สุดท้ายนี้ อยากทราบอินเตอร์เน็ตบ้านค่ายอื่นบ้างค่ะ มีอันไหนดีๆแนะนำหน่อยนะคะ เผื่อยกเลิกทรูจริงๆ

ผิดพลาดตรงไหน ขออภัยด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่