อยากแชร์และเตือนเกี่ยวกับประสบการณ์สั่งซื้อLaptop และ Tablet ผ่านทางLAZADA ครับ
เนื่องด้วยเมื่อปลายเดือนตุลาคม(60)ที่ผ่านมา ทางผมได้สั่งซื้อสินค้ากับทางลาซาดาไป 2 ชิ้น คือ
1.Laptop Omen by HP ซึ่งเป็นการสั่งซื้อกับ Official shop HP ทาง ลาซาดา โดยตรง การรับประกัน 2 ปี onsite
2.Tablet Lenovo Miix310 ตัวนี้สั่งกับร้านค้าของลาซาดาเอง การรับประกัน 1 ปี ปกติ
หลังจากได้รับเครื่องทั้งสองเครื่องมาก็เช็คการใช้งานต่างๆไม่มีปัญหาใดๆ แต่ปัญหามาเกิดตอนที่เช็คประกันตัวเครื่องทางออนไลน์ ผลปรากฏว่า ประกันเริ่มต้นใช้งานไปแล้วทั้ง 2 เครื่อง โดย
1.Laptop เริ่มไปตั้งแต่ เดือน สิงหาคม 2559
2.tablet เริ่มไปตั้งแต่ กุมภาพันธ์ 2560
ซึ่งในตอนแรกผมก็ไม่ทราบข้อมูลว่าต้องนำใบเสร็จไปอัพเดตประกันด้วยตัวเอง (เพราะทางลาซาดาก็ไม่ได้แจ้งไว้) จึงสอบถามไปกับทางลาซาดาว่าทำไมประกันถึงได้เริ่มก่อน และจะทำยังไง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ตอบว่าลูกค้าสามารถคืนสินค้าได้ถ้าไม่พอใจ!! จนท.แจ้งแค่นี้จริงๆครับ ไม่ได้มีการแจ้งเลยว่าลูกค้าต้องทำการอัพเดตประกัน และทางลาซาดาก็ทำได้เพียงรับเรื่องไว้ตรวจสอบ
ผมจึงโทรไปถามกับทางศูนย์ของทั้งสองแบรนด์โดยตรง ก็เลยได้ทราบว่า ผมต้องส่งใบเสร็จไปให้ทางศูนย์เพื่ออัพเดตเอง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร แต่มันเป็นการเสียเวลาที่ต้องมานั่งแจ้งเอง และแปลกใจตรงที่ว่า ทั้งๆที่Laptop ผมสั่งซื้อผ่านทาง Official shop ของHP เองเลยด้วยซ้ำ ทำไมข้อมูลถึงไม่ลิ้งค์กันเอง และในการส่งใบเสร็จครั้งนี้ก็มีปัญหาอีก ในส่วนของใบเสร็จ Tablet Lenovo นั้น ทางลาซาดาได้แนบใบเสร็จมาเป็นใบสติกเกอร์เล็กๆ อ่านด้วยตาเปล่าก็แทบไม่ออกอยู่แล้ว ทางLenovo ก็เลยตีเรื่องกลับมาว่าไม่สามารถอัพเดตประกันให้ได้!!!
โดยปกติแล้วผมก็สั่งซื้อของกับทางลาซาดาเป็นประจำไม่เคยเกิดปัญหาใดๆ อาจเป็นเพราะไม่เคยสั่งของมูลค่าสูงเท่านี้ (ก่อนหน้านี้เคยซื้อมูลค่าสูงสุดคือสมาร์ทโฟนราคาประมาณสี่พันบาท ซึ่งก็ไม่มีปัญหาเรื่องประกันแต่อย่างใด)
จึงอยากเตือนผู้ที่จะซื้อสินค้าเหล่านี้ผ่านทางออนไลน์ว่า ให้เช็คข้อมูลประกันให้ดีๆ ว่าประกันเริ่มต้นไปแล้วหรือยัง หรือเริ่มต้นเมื่อไร โดยการเข้าไปเช็คในเวบไซท์ของแต่ละแบรนด์ได้เลย และอยากฝากถึงทางลาซาดา ว่าควรจะแจ้งลูกค้าด้วยว่าต้องอัพเดตประกันเอง หรือทางที่ดี ทางลาซาดาควรเป็นผู้ประสานงานส่งข้อมูลเองเลยตอนที่เครื่องถูกจำหน่ายออกไป
เพราะถ้าผู้ซื้อไม่ได้เอะใจเช็ควันเอง ประกันคงหมดไปแล้วก่อนเวลาอันควร
ซื้อคอมฯกับลาซาดาให้ระวังและเช็ควันรับประกันให้ดีๆครับ
เนื่องด้วยเมื่อปลายเดือนตุลาคม(60)ที่ผ่านมา ทางผมได้สั่งซื้อสินค้ากับทางลาซาดาไป 2 ชิ้น คือ
1.Laptop Omen by HP ซึ่งเป็นการสั่งซื้อกับ Official shop HP ทาง ลาซาดา โดยตรง การรับประกัน 2 ปี onsite
2.Tablet Lenovo Miix310 ตัวนี้สั่งกับร้านค้าของลาซาดาเอง การรับประกัน 1 ปี ปกติ
หลังจากได้รับเครื่องทั้งสองเครื่องมาก็เช็คการใช้งานต่างๆไม่มีปัญหาใดๆ แต่ปัญหามาเกิดตอนที่เช็คประกันตัวเครื่องทางออนไลน์ ผลปรากฏว่า ประกันเริ่มต้นใช้งานไปแล้วทั้ง 2 เครื่อง โดย
1.Laptop เริ่มไปตั้งแต่ เดือน สิงหาคม 2559
2.tablet เริ่มไปตั้งแต่ กุมภาพันธ์ 2560
ซึ่งในตอนแรกผมก็ไม่ทราบข้อมูลว่าต้องนำใบเสร็จไปอัพเดตประกันด้วยตัวเอง (เพราะทางลาซาดาก็ไม่ได้แจ้งไว้) จึงสอบถามไปกับทางลาซาดาว่าทำไมประกันถึงได้เริ่มก่อน และจะทำยังไง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ตอบว่าลูกค้าสามารถคืนสินค้าได้ถ้าไม่พอใจ!! จนท.แจ้งแค่นี้จริงๆครับ ไม่ได้มีการแจ้งเลยว่าลูกค้าต้องทำการอัพเดตประกัน และทางลาซาดาก็ทำได้เพียงรับเรื่องไว้ตรวจสอบ
ผมจึงโทรไปถามกับทางศูนย์ของทั้งสองแบรนด์โดยตรง ก็เลยได้ทราบว่า ผมต้องส่งใบเสร็จไปให้ทางศูนย์เพื่ออัพเดตเอง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร แต่มันเป็นการเสียเวลาที่ต้องมานั่งแจ้งเอง และแปลกใจตรงที่ว่า ทั้งๆที่Laptop ผมสั่งซื้อผ่านทาง Official shop ของHP เองเลยด้วยซ้ำ ทำไมข้อมูลถึงไม่ลิ้งค์กันเอง และในการส่งใบเสร็จครั้งนี้ก็มีปัญหาอีก ในส่วนของใบเสร็จ Tablet Lenovo นั้น ทางลาซาดาได้แนบใบเสร็จมาเป็นใบสติกเกอร์เล็กๆ อ่านด้วยตาเปล่าก็แทบไม่ออกอยู่แล้ว ทางLenovo ก็เลยตีเรื่องกลับมาว่าไม่สามารถอัพเดตประกันให้ได้!!!
โดยปกติแล้วผมก็สั่งซื้อของกับทางลาซาดาเป็นประจำไม่เคยเกิดปัญหาใดๆ อาจเป็นเพราะไม่เคยสั่งของมูลค่าสูงเท่านี้ (ก่อนหน้านี้เคยซื้อมูลค่าสูงสุดคือสมาร์ทโฟนราคาประมาณสี่พันบาท ซึ่งก็ไม่มีปัญหาเรื่องประกันแต่อย่างใด)
จึงอยากเตือนผู้ที่จะซื้อสินค้าเหล่านี้ผ่านทางออนไลน์ว่า ให้เช็คข้อมูลประกันให้ดีๆ ว่าประกันเริ่มต้นไปแล้วหรือยัง หรือเริ่มต้นเมื่อไร โดยการเข้าไปเช็คในเวบไซท์ของแต่ละแบรนด์ได้เลย และอยากฝากถึงทางลาซาดา ว่าควรจะแจ้งลูกค้าด้วยว่าต้องอัพเดตประกันเอง หรือทางที่ดี ทางลาซาดาควรเป็นผู้ประสานงานส่งข้อมูลเองเลยตอนที่เครื่องถูกจำหน่ายออกไป
เพราะถ้าผู้ซื้อไม่ได้เอะใจเช็ควันเอง ประกันคงหมดไปแล้วก่อนเวลาอันควร