เรื่องมาจากกระทู้นี้
https://pantip.com/topic/37033232 ที่มาตั้งใหม่เพราะต้องการจะ แท๊ก คุ้มครองผู้บริโภค ด้วย
เรื่องคือ เจ้าหน้าที่ธนาคาร แนะนำคุณพ่อของจขกท ให้โหลดApp มาใช้ซึ่งคุณพ่อจขกทนั้น อายุ 75 ปีแล้ว ไม่ได้ชำนาญในเรื่องพวกนี้เจ้าหนา้ที่เลยเอามือถือไปทำให้พร้อมเอาเอกสารมาให้เซ็น ซึ่งคุณพ่อเข้าใจว่าเป็นเอกสารสำหรับขอเปิด ATM ก็เซ็นต์ไป (เชื่อพนักงาน) สำหรับ K Plus (อันนี้ จขกทOk จบไป)
22 ตุลาคม 60 จขกท ขึ้นไปหาพ่อเอามือถือมาเช็ค ถึงได้เห็นว่ามีทั้ง 2 App เลย คือ K Plus และ K Plus SME ถามพ่อว่าเปิดบัญชีใหม่ด้วยหรอ คุณพ่อก็บอกว่าไม่ได้เบอร์มีบัญชี ออมทรัพย์ 1 บัญชี ส่วน App K Plus SME นั้นเจ้าหน้าที่โหลดมาให้พร้อมบอกว่า มีเผื่อไว้ ไม่ใช้ก็ไม่เป็นไร แต่ในเมื่อ App ใช้ได้ทั้ง 2 app หมายความว่าทางเจ้าหน้าที่ ผูก 1 บัญชีกับ 2 App อันนี้สามารถทำได้???
เมื่อวานมีเจ้าหน้าที่แผนกรับเรื่องร้องเรียนติดต่อมาก็พยายามจะขอคุยกับคุณพ่อ บอกเป็นนโยบายของธนาคารที่เจ้าของบัญชีต้องร้องเรียนเอง คือคุณพ่อเรายังคิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อยู่ที่เลยที่มี 2 App แบบนี้ และเท่าที่อ่านผ่านตาใน Pantip ก็จะเป็นลูก หลานที่ออกมาร้องเรียนแทนทั้งนั้น เราแจ้งทางเจ้าหนา้ที่ไปว่า ต้องการข้อมูลอะไรให้ติดต่อมาเราโดยตรง เพราะรู้ว่าถ้าทางสาขาทราบเรื่องน่าจะพยายามโทรมาหาคุณพ่อแน่นอน และด้วยคุณพ่อมองว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่อย่าไปหาเรื่องเจ้าหน้าที่เลย เรื่องมันก็จะจบไปแบบเงียบๆโดยไม่มีการตรวจสอบ หรือ ลงโทษใดๆ
App K Plus และ K Plus SME
เรื่องคือ เจ้าหน้าที่ธนาคาร แนะนำคุณพ่อของจขกท ให้โหลดApp มาใช้ซึ่งคุณพ่อจขกทนั้น อายุ 75 ปีแล้ว ไม่ได้ชำนาญในเรื่องพวกนี้เจ้าหนา้ที่เลยเอามือถือไปทำให้พร้อมเอาเอกสารมาให้เซ็น ซึ่งคุณพ่อเข้าใจว่าเป็นเอกสารสำหรับขอเปิด ATM ก็เซ็นต์ไป (เชื่อพนักงาน) สำหรับ K Plus (อันนี้ จขกทOk จบไป)
22 ตุลาคม 60 จขกท ขึ้นไปหาพ่อเอามือถือมาเช็ค ถึงได้เห็นว่ามีทั้ง 2 App เลย คือ K Plus และ K Plus SME ถามพ่อว่าเปิดบัญชีใหม่ด้วยหรอ คุณพ่อก็บอกว่าไม่ได้เบอร์มีบัญชี ออมทรัพย์ 1 บัญชี ส่วน App K Plus SME นั้นเจ้าหน้าที่โหลดมาให้พร้อมบอกว่า มีเผื่อไว้ ไม่ใช้ก็ไม่เป็นไร แต่ในเมื่อ App ใช้ได้ทั้ง 2 app หมายความว่าทางเจ้าหน้าที่ ผูก 1 บัญชีกับ 2 App อันนี้สามารถทำได้???
เมื่อวานมีเจ้าหน้าที่แผนกรับเรื่องร้องเรียนติดต่อมาก็พยายามจะขอคุยกับคุณพ่อ บอกเป็นนโยบายของธนาคารที่เจ้าของบัญชีต้องร้องเรียนเอง คือคุณพ่อเรายังคิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อยู่ที่เลยที่มี 2 App แบบนี้ และเท่าที่อ่านผ่านตาใน Pantip ก็จะเป็นลูก หลานที่ออกมาร้องเรียนแทนทั้งนั้น เราแจ้งทางเจ้าหนา้ที่ไปว่า ต้องการข้อมูลอะไรให้ติดต่อมาเราโดยตรง เพราะรู้ว่าถ้าทางสาขาทราบเรื่องน่าจะพยายามโทรมาหาคุณพ่อแน่นอน และด้วยคุณพ่อมองว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่อย่าไปหาเรื่องเจ้าหน้าที่เลย เรื่องมันก็จะจบไปแบบเงียบๆโดยไม่มีการตรวจสอบ หรือ ลงโทษใดๆ