Review Chicago Marathon 2017

Chicago Marathon 2017

ณ วันที่เขียนนี้ Chicago Marathon 2018 เปิดรับสมัคร lottery แล้ว ถ้าไม่ติดว่าเป็น major marathon ที่ไกลจากเมืองไทยที่สุด เดินทางเหนื่อย ค่าตั๋วเครื่องบินแพง ก็น่าไปเก็บให้ครบ เนื่องจากมีประสบการณ์ major marathon ที่ Berlin เวลารีวิวก็เลยอดที่จะเปรียบเทียบกันไม่ได้ เราเคย Review Berlin marathon 2016 ไว้แล้ว ปีนี้ขอข้ามทวีปมาฝั่งอเมริกาบ้าง


1. Lottery เปิดเดือนตค. วิ่งประมาณอา.ที่ 2 ของเดือนตค. (ปีหน้าคือ 9 ตค. 2018) lottery เปิดหลังจากงานวิ่งประมาณ 1 เดือน ค่าสมัคร 262 US$ มี option เสริมที่ไม่เคยเห็นจากงาน Berlin คือ Balbo Hospitality tent ประมาณว่าคนที่ซื้อจะมีอาหารเช้าให้ ได้ access เข้าจุดที่คนอื่นเข้าไม่ได้ก่อนเริ่มงาน (คือใน Grant Park) ราคาจำไม่ได้แต่จะต้องแพงมากๆๆๆเพราะงานนี้เราไม่จ่าย (ทุกทีจะจ่าย) ลอง search ดูน่าจะประมาณคนละ 75$

สมัครได้ที่ link นี้ https://www.chicagomarathon.com/participant-information/registration/ มีเวลาถึง 30 พย.

2. งานนี้ถ้าได้ lottery แล้วไม่อยากวิ่ง สามารถ defer ไปวิ่งปีถัดไปได้ 1 ครั้ง เผื่อใครโชคดีมากๆๆลงทั้ง london, berlin, chicago จะได้เลือกวิ่งได้

3. Flight เลือกตามสะดวก เราเลือกบิน Turkish Airlines เพราะเอาแต้มบัตรเครดิตแลกได้ จำได้ว่าต้องบินตค. แต่แต้มยังไม่พอ ต้องเราจนเมย.ถึงมากพอแลกตั๋วได้  เป็น star alliance เวลาบินดีมากๆ เป็น flight กลางคืนหมดเลย นอกจากนี้ทั้ง 2 leg ยังใช้เวลาบินพอๆกันคือ 10/10 ชม. เท่าที่ search ดูใน star alliance คนมักเลือก ANA หรือ Eva ซึ่ง leg แรกจะน้อยกว่า  6 ชม. และ leg ที่ 2 ก็บินยาวไปเลย เลยขอเสนอ TK ไว้เป็นอีกทางเลือก นอนได้สบายทั้ง 2  leg เราเลือกบินกทม. นิวยอร์ค ชิคาโก กทม. Transit ที่ Istanbul

Business class ของ TK กว้างที่สุด คือนั่งแบบ upright ยืดขาเต็มที่ยังไม่ถึง footrest


4. โรงแรม official คือ Hilton Chicago ซึ่งแพงๆๆๆๆมาก และเรามีปสก.ไม่ดีกับพวกรร. 5 ดาวเชนใหญ่ๆ ตอนแรกก็จองไปแต่เปลี่ยนใจ ย้ายไปจองรร.อีกที่แทน ซึ่งดีมากๆ การเลือกรร. บางคนชอบรร.ใกล้จุด finish แต่เราชอบใกล้จุด start มากกว่า เอาให้ตอนเช้าเดินไปได้เลยเดี๋ยวไปไม่ทัน งานนี้ปล่อยตัวจาก Grant park และจบที่ Grant park ลองหารร.รอบๆได้

ถ้าเป็น Tokyo marathon จะไม่เหมือนกัน คือออกตัวที่นึง ไปจบอีกที่นึงเลย ถ้าอันนั้นเลือกรร.ใกล้ finish line ดีกว่า

ถ้าเป็น Berlin รร. St Regis มีความสะดวกสบายมากกว่ารร.อื่นอย่างเห็นได้ชัด สะดวกมากถึงขนาดว่าตรวจ key card ก่อนเข้าประตูรร.เลย แต่ถ้าเป็น Hilton Chicago ไม่ได้สะดวกแบบนั้น
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่