ทำแบบนี้ถูกต้องแล้วใช่ไหมครับ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ ,
   ตอนนี้ผมทำรีสอร์ทเล็กๆ อยู่ครับ รีสอร์ทมีเพียง 20 ห้องเท่านั้น ซึ่งลูกค้าจะสามารถจองห้องพักได้ผ่านไลน์,เฟสบุ๊ค,ระบบออนไลน์ ครับ
    ซึ่งตอนนี้มีลูกค้าอยู่ท่านหนึ่ง ได้สอบถามและจองห้องพักผ่านทางไลน์กับเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ทครับ โดยจองไว้เมื่อประมาณ วัน 30/10/17 ครับ โดยปกติแล้วการจองเราจะให้มัดจำไว้ 50% หรือชำระจำนวนเต็มครับ โดยหลังจากรับทราบวันเวลาที่ลูกค้าต้องการจองแล้วเราจะทำการสรุปการจองไปให้ลูกค้าครับ โดยจะมีข้อความที่เน้นอยู่ท้ายรายละเอียดการจองตามนี้ครับ
    “การจองเป็นแบบ Non-Refundable ค่ะ สามารถเลื่อนเข้าพักได้ 1 ครั้งค่ะ
หากต้องการเลื่อนหรือปรับเปลี่ยนการจอง รบกวนแจ้งล่วงหน้าก่อนถึงวันจอง 7 วันค่ะ
ปล.ห้องพักจะไม่สามารถล็อคไว้ได้จนกว่าจะมียอดมัดจำเข้าค่ะ”
    วันนี้เมื่อเวลา 12.00 น. ลูกค้าได้โอนชำระค่าห้องพักเข้ามา พอมียอดเงินเข้าทางรีสอร์ทจึงรีบติดต่อลูกค้ากลับทันที เพราะเนื่องจากห้องที่ลูกค้าจองไว้เมื่อ 3 วันที่มีลูกค้าท่านอื่นจองไปแล้วเมื่อวานซึ่งทางเราได้เก็บห้องไว้ให้ลูกค้าจนถึงเมื่อแต่ไม่มีการชำระเงินเข้ามา ทางเราจึงต้องปล่อยห้องไปครับ
      แต่ลูกค้าท่านนี้ไม่พอใจและต่อว่าทางรีสอร์ทอย่างรุนแรงว่ารีวอร์ทไม่แจ้งว่าจะเก็บห้องไว้ให้ได้ถึงเมื่อไหร่ และอื่นๆอีกมากมาย ทางรีสอร์ทได้แจ้งลูกค้าว่ายินดีโอนเงินคืนเต็มจำนวนหรือให้ลูกค้าเลื่อนวันเข้าพัก แต่ลูกค้าไม่ยินยอม
      จึงอยากสอบถามว่าการที่รีสอร์ทคืนเงินลูกค้าถูกต้องแล้วหรือไม่ครับ หรือว่าควรแก้ปัญหานี้โดยวิธีใดจึงจะเหมาะสมครับ
      ขอบคุณที่สละเวลาอ่านและตอบครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ผมว่าคืนเงินไปเต็มจำนวนนั่นล่ะครับ

แนะนำว่าการรับจองตั้งแต่นี้ต่อไป ให้ระบุไว้ชัดเจนเลยครับว่าต้องโอนเงินมัดจำภายใน xx ชั่วโมง
หากไม่โอนเงินมัดจำในเวลาที่กำหนด รีสอร์ทสงวนสิทธิ์ยกเลิกการจองโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่