อันนี้ต้องดูว่าช่วงแก่งคอย-นครราชสีมามีการใช้งานขบวน 77/78 นี้มากน้อยขนาดไหน
ช่วงกลางคืน
ยุบรวมขบวน 77/78, 133/134 กลายเป็นขบวน 69/70 กรุงเทพ-หนองคาย ด้วยการจัดริ้วขบวน คล้าย 51/52
เมื่อ 133/134 ถูกยุบไป ขบวนรถไฟฟรีที่ร่วมรายการสวัสดิการของรัฐ จะเปลี่ยนเป็นขบวน 137/138
ส่วนช่วงกลางวัน
ปรับศักย์ขบวน 75/76 เป็นรถเร็ว 137/138 ลักษณะริ้วขบวนเหมือนเดิม ถ้าเทียบกับรถเร็วขบวนอื่นๆ ก็จะคล้ายกับ 105/106 เพิ่มจำนวนสถานีจอดเท่า 133/134
เปิดขบวนด่วนพิเศษดีเซลราง 27/28 กรุงเทพ-นครราชสีมา-หนองคาย ออกตอนเช้าซักประมาณ 7:00-8:00 น่าจะถึงประมาณช่วงบ่ายกลางๆ ใช้ชุดรถแดวูทำขบวน 2-3 คัน จอดค้างคืนที่ปลายทางเหมือน ข.7/8 ของสายเชียงใหม่ อันนี้ที่ให้ไปทางโคราชเพราะคิดว่าน่าจะช่วยเป็นทางเลือกการโดยสารช่วง
หนองคาย-นครราชสีมา ด้วย
ไม่แน่ใจว่าเหมาะสมไหม โควต้ารถแดวูตอนนี้เหลือพอไหม
ถ้าปรับปรุงขบวนสายหนองคายให้เป็นแบบนี้ เหมาะสมไหม
ช่วงกลางคืน
ยุบรวมขบวน 77/78, 133/134 กลายเป็นขบวน 69/70 กรุงเทพ-หนองคาย ด้วยการจัดริ้วขบวน คล้าย 51/52
เมื่อ 133/134 ถูกยุบไป ขบวนรถไฟ
ฟรีที่ร่วมรายการสวัสดิการของรัฐ จะเปลี่ยนเป็นขบวน 137/138ส่วนช่วงกลางวัน
ปรับศักย์ขบวน 75/76 เป็นรถเร็ว 137/138 ลักษณะริ้วขบวนเหมือนเดิม ถ้าเทียบกับรถเร็วขบวนอื่นๆ ก็จะคล้ายกับ 105/106 เพิ่มจำนวนสถานีจอดเท่า 133/134
เปิดขบวนด่วนพิเศษดีเซลราง 27/28 กรุงเทพ-นครราชสีมา-หนองคาย ออกตอนเช้าซักประมาณ 7:00-8:00 น่าจะถึงประมาณช่วงบ่ายกลางๆ ใช้ชุดรถแดวูทำขบวน 2-3 คัน จอดค้างคืนที่ปลายทางเหมือน ข.7/8 ของสายเชียงใหม่ อันนี้ที่ให้ไปทางโคราชเพราะคิดว่าน่าจะช่วยเป็นทางเลือกการโดยสารช่วง
หนองคาย-นครราชสีมา ด้วย
ไม่แน่ใจว่าเหมาะสมไหม โควต้ารถแดวูตอนนี้เหลือพอไหม