สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 17
จขกท.เขาอยากรู้ค่าโฆษณาเท่าไหร่ก็ช่วยหาคำตอบหน่อยค่ะ
จริงๆ ถ้าจขกท.อยากรู้จริงๆ มันไม่ได้ยากเลยนะคะ ลองเข้าเว็บ Google.com แล้วค้นหาคำว่า "ค่าโฆษณาในยูทูป" มันก็จะมีเด็งมาให้อ่านมากมาย ทำไมไม่ลองช่วยตัวเองก่อนค่ะ ตัวอย่างเว็บ
http://smejump.com/trueview-in-stream-video-ads/
http://smejump.com/youtube-marketing/
https://m.pantip.com/topic/35093277?
จริงๆ ถ้าจขกท.อยากรู้จริงๆ มันไม่ได้ยากเลยนะคะ ลองเข้าเว็บ Google.com แล้วค้นหาคำว่า "ค่าโฆษณาในยูทูป" มันก็จะมีเด็งมาให้อ่านมากมาย ทำไมไม่ลองช่วยตัวเองก่อนค่ะ ตัวอย่างเว็บ
http://smejump.com/trueview-in-stream-video-ads/
http://smejump.com/youtube-marketing/
https://m.pantip.com/topic/35093277?
ความคิดเห็นที่ 16
โฆษณาเด้ง ยอดวิวเพิ่มขึ้นแน่นอน
ถามว่าดีมั้ย ในแง่ของการตลาด ก็ตอบได้ว่าดาบสองคม
หนึ่ง เหมือนหว่านเมล็ดออกไปหากลุ่มคนใหม่ๆ มากขึ้น
เช่น คนนี้อาจจะดู MV ของวงนี้ หรือรายการ A วงเดียว
แต่เมื่อเป็น Target สาย K-pop คนซื้อ Ads จะจับ Category กลุ่มคนที่ชอบ K-pop มาดูด้วย
คนนี้อาจจะไม่เคยตามวง B เลย แต่พอเห็น อาจจะตาม หรือไม่ตาม ก็แล้วแต่การตัดสินใจอีกที
แต่ที่แน่ๆ คือ ได้เห็น และยอดวิวเพิ่ม
(ถ้ามีการดูโฆษณาเกิน 30 วินาที หรือ จนกว่าคลิปจะจบ ถ้าน้อยกว่า 30 วิ เจ้าของแชนแนลจะได้เงินจากส่วนนี้พ่วงด้วย)
เรียกว่าทำ In-stream Ads
สอง ถ้าคนที่เขาไม่ชอบ ไม่ได้ตั้งใจจะดู
จะเกิดความรู้สึกรำคาญ ไม่ชอบใจได้
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การหว่านเมล็ดก็ย่อมมีประโยชน์เพิ่มกว่าการปลูกเมล็ดในพื้นที่เดียว
ดินที่เดิม อาจจะปลูกได้ดี แต่ถ้าปลูกที่ดินอื่นด้วย อาจจะดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แต่มันต้องมีส่วนที่ดีเพิ่มขึ้น นี่คือประโยชน์ที่นักการตลาดเลือกใช้
อีดิท: อย่างส่วนตัวเราเองไม่เคยเจอโฆษณา MV เลยสักครั้งนะ
อาจเป็นเพราะ ตามดูทุกวงอยู่แล้ว หรือ เห็น MV นั้นก่อนที่ตัวโฆษณาจะสุ่มรันมาที่แอคเคาท์เรา
ระบบก็จะเลือกไปกรองให้กลุ่ม Target K-pop ที่ไม่เคยดู MV วงนั้นๆ
มากกว่าที่จะมาขึ้นให้แฟนคลับที่ตามดูอยู่แล้ว มันเสียเปล่า
ถามว่าดีมั้ย ในแง่ของการตลาด ก็ตอบได้ว่าดาบสองคม
หนึ่ง เหมือนหว่านเมล็ดออกไปหากลุ่มคนใหม่ๆ มากขึ้น
เช่น คนนี้อาจจะดู MV ของวงนี้ หรือรายการ A วงเดียว
แต่เมื่อเป็น Target สาย K-pop คนซื้อ Ads จะจับ Category กลุ่มคนที่ชอบ K-pop มาดูด้วย
คนนี้อาจจะไม่เคยตามวง B เลย แต่พอเห็น อาจจะตาม หรือไม่ตาม ก็แล้วแต่การตัดสินใจอีกที
แต่ที่แน่ๆ คือ ได้เห็น และยอดวิวเพิ่ม
(ถ้ามีการดูโฆษณาเกิน 30 วินาที หรือ จนกว่าคลิปจะจบ ถ้าน้อยกว่า 30 วิ เจ้าของแชนแนลจะได้เงินจากส่วนนี้พ่วงด้วย)
เรียกว่าทำ In-stream Ads
สอง ถ้าคนที่เขาไม่ชอบ ไม่ได้ตั้งใจจะดู
จะเกิดความรู้สึกรำคาญ ไม่ชอบใจได้
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การหว่านเมล็ดก็ย่อมมีประโยชน์เพิ่มกว่าการปลูกเมล็ดในพื้นที่เดียว
ดินที่เดิม อาจจะปลูกได้ดี แต่ถ้าปลูกที่ดินอื่นด้วย อาจจะดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แต่มันต้องมีส่วนที่ดีเพิ่มขึ้น นี่คือประโยชน์ที่นักการตลาดเลือกใช้
อีดิท: อย่างส่วนตัวเราเองไม่เคยเจอโฆษณา MV เลยสักครั้งนะ
อาจเป็นเพราะ ตามดูทุกวงอยู่แล้ว หรือ เห็น MV นั้นก่อนที่ตัวโฆษณาจะสุ่มรันมาที่แอคเคาท์เรา
ระบบก็จะเลือกไปกรองให้กลุ่ม Target K-pop ที่ไม่เคยดู MV วงนั้นๆ
มากกว่าที่จะมาขึ้นให้แฟนคลับที่ตามดูอยู่แล้ว มันเสียเปล่า
ความคิดเห็นที่ 26
การลงโฆษณาแบบนี้คุ้มค่ะ
เดี๋ยวนี้ยูทูปคิดเงินเฉพาะที่ดูadเกิน 30วิค่ะ
ซึ่งเปอร์เซ็นต์คนดูเกิน 30วิ แล้วเจ้าของคลิปจะต้องเสียเงินค่าโฆษณา ตีว่าไม่เกิน 30% ค่ะ
นั่นคือ มีคนได้เห็นเพลงผ่านตา(ไม่เกิน30วิ)แบบที่ทางเจ้าของไม่ต้องเสียอะไรเลยด้วย เราไม่แน่ใจว่าได้ยอดวิวไหม แต่คิดว่าคนลงโฆษณาแบบนี้ไม่ได้หวังยอดวิวค่ะ หวังให้ผ่านตาทาร์เก็ตที่ต้องการเท่านั้นเอง เป็นการโปรโมทที่คุ้มสุดๆแล้วค่ะ เลยเริ่มมีการใช้กันเยอะ
เดี๋ยวนี้ยูทูปคิดเงินเฉพาะที่ดูadเกิน 30วิค่ะ
ซึ่งเปอร์เซ็นต์คนดูเกิน 30วิ แล้วเจ้าของคลิปจะต้องเสียเงินค่าโฆษณา ตีว่าไม่เกิน 30% ค่ะ
นั่นคือ มีคนได้เห็นเพลงผ่านตา(ไม่เกิน30วิ)แบบที่ทางเจ้าของไม่ต้องเสียอะไรเลยด้วย เราไม่แน่ใจว่าได้ยอดวิวไหม แต่คิดว่าคนลงโฆษณาแบบนี้ไม่ได้หวังยอดวิวค่ะ หวังให้ผ่านตาทาร์เก็ตที่ต้องการเท่านั้นเอง เป็นการโปรโมทที่คุ้มสุดๆแล้วค่ะ เลยเริ่มมีการใช้กันเยอะ
แสดงความคิดเห็น
[K-POP] การโฆษณา MV ของไอดอลใน YOUTUBE มันเเพงไหมครับ
* กระทู้นี้สามารถใช้งานได้เฉพาะผู้ที่มี Link นี้เท่านั้นค่ะ