ผมเป็นเจ้าของคอนโดลุมพินีทาวน์ชิป รังสิตคลอง1 โอนตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน / ก่อนโอน จนหลังโอน เจอปัญหามีรอยร้าวเกิดขึ้น
1. ช่วงก่อนโอน : ผมได้เข้าไปตรวจสอบห้องก่อนโอน พบว่าเกิดปัญหา มีรอยร้าวที่ผนัง เลยได้แจ้งให้ช่างของโครงการเข้ามาแก้ไขให้ โดยทางช่างได้เข้ามาโป๊วรอยร้าวให้ แต่ก็ยังเกิดขึ้นอีกเรื่อยๆ โป๊วทุกอาทิตย์ จนกระทั่งโอนเสร็จ
2. ช่วงหลังโอน : ปัญหาเรื่องรอบร้าวก็มากขึ้น เนื่องจากผมไม่ได้เข้าไปอยู่เลยนับตั้งแต่โอน ด้วยงานที่ต้องออกต่างจังหวัดบ่อยๆ มีวันนึงผมได้เข้าไปดูแลห้อง/ทำความสะอาด สิ่งที่เห็นคือ รอยร้าวที่ยาวขึ้น, ชัดเจนขึ้น, ปูนตรงรอยร้าวกระเทาะออกมา, มีรอยน้ำซึมบนเพดาน (ห้องผมอยู่ชั้นบนสุด) ผมจึงตัดสินใจโทรหาฝ่ายนิติฯของคอนโด ซึ่งทางนิติฯให้ข้อมูลว่า ช่างของคอนโดแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ช่างของโครงการ และ ช่างของนิติฯ ซึ่งผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยว่าควรจะทำอย่างไรบ้าง ถ้าหลังโอนจะเป็นช่างของโครงการที่ดูแล ทางนิติฯจึงประสานกับทางช่างของโครงการให้ และก็มาแก้งานให้โดยการโป๊วอีกเหมือนกัน หลังจากนั้นผมได้สอบถามเกี่ยวกับปัณหาที่เกิดขึ้น ว่าถ้ามันเกิดขึ้นอีก (ปัณหารอยร้าว, รอยน้ำซึม) จะแก้ไขอย่างไร ทางช่างก็บอกว่าเขาจะดูแลให้ ดูแลในที่นี้ก็คือ โป๊วเหมือนเดิม แต่จะดูแลแค่ภายใน 5 ปีเท่านั้น แต่ถ้าหลังจากนั้น ต้องเป็นหน้าที่ของนิติเข้ามาดูแลแทน แต่ผมก็ไม่มั่นใจว่าทางนิติจะเข้ามาดูแลให้จริงมั้ย หรือถ้าเข้ามาดูแลจริงๆ วิธีการแก้ไขจะเป็นการโป๊วสีอีกหรือเปล่า ผมไม่อยากมีปัณหากับสมบัติชิ้นแรกของผม ซึ่ง ณ ปัจจุบันผมยังไม่กล้าเข้าไปพักในคอนโดแห่งนี้เลย แต่ก็จ่ายเงินทุกเดือน สีที่ซื้อไว้ก็ไม่กล้าทา ไม่กล้าตกแต่งห้อง ไม่กล้าติดวอล์เปเปอร์ (กลัวไม่เห็นรอยร้าว) คำถาม...........
1. ผมสามารถทำอย่างไรได้บ้าง อยากได้ห้องที่ไม่มีปัญหา เพราะเริ่มเสียความรู้สึก
2. ขอย้ายห้องได้มั้ย เช่น ไปห้อง หรือ ตึกอื่น ที่ไม่มีปัณหา
3. เรียกร้องค่าเสียหายได้มั้ย
4. ยกเลิกสัญญาได้มั้ย ส่วนเงินที่จ่ายไปและผมไม่ได้เข้าอยู่จะได้คืนมั้ย
ขอร้องผู้มีความรู้และผุ้ชำนาญเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแนะนำข้อมูลด้วยครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
*** การขอความช่วยเหลือนี้ รบกวนว่าอย่าตำหนิผมว่าทำไมไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนเลือกซื้อ แต่ผมต้องการทางออกของเรื่องนี้มากกว่าน่ะครับ ขอบคุณ***
คอนโด (ห้องร้าว) ทำอย่างไรดีครับ
1. ช่วงก่อนโอน : ผมได้เข้าไปตรวจสอบห้องก่อนโอน พบว่าเกิดปัญหา มีรอยร้าวที่ผนัง เลยได้แจ้งให้ช่างของโครงการเข้ามาแก้ไขให้ โดยทางช่างได้เข้ามาโป๊วรอยร้าวให้ แต่ก็ยังเกิดขึ้นอีกเรื่อยๆ โป๊วทุกอาทิตย์ จนกระทั่งโอนเสร็จ
2. ช่วงหลังโอน : ปัญหาเรื่องรอบร้าวก็มากขึ้น เนื่องจากผมไม่ได้เข้าไปอยู่เลยนับตั้งแต่โอน ด้วยงานที่ต้องออกต่างจังหวัดบ่อยๆ มีวันนึงผมได้เข้าไปดูแลห้อง/ทำความสะอาด สิ่งที่เห็นคือ รอยร้าวที่ยาวขึ้น, ชัดเจนขึ้น, ปูนตรงรอยร้าวกระเทาะออกมา, มีรอยน้ำซึมบนเพดาน (ห้องผมอยู่ชั้นบนสุด) ผมจึงตัดสินใจโทรหาฝ่ายนิติฯของคอนโด ซึ่งทางนิติฯให้ข้อมูลว่า ช่างของคอนโดแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ช่างของโครงการ และ ช่างของนิติฯ ซึ่งผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยว่าควรจะทำอย่างไรบ้าง ถ้าหลังโอนจะเป็นช่างของโครงการที่ดูแล ทางนิติฯจึงประสานกับทางช่างของโครงการให้ และก็มาแก้งานให้โดยการโป๊วอีกเหมือนกัน หลังจากนั้นผมได้สอบถามเกี่ยวกับปัณหาที่เกิดขึ้น ว่าถ้ามันเกิดขึ้นอีก (ปัณหารอยร้าว, รอยน้ำซึม) จะแก้ไขอย่างไร ทางช่างก็บอกว่าเขาจะดูแลให้ ดูแลในที่นี้ก็คือ โป๊วเหมือนเดิม แต่จะดูแลแค่ภายใน 5 ปีเท่านั้น แต่ถ้าหลังจากนั้น ต้องเป็นหน้าที่ของนิติเข้ามาดูแลแทน แต่ผมก็ไม่มั่นใจว่าทางนิติจะเข้ามาดูแลให้จริงมั้ย หรือถ้าเข้ามาดูแลจริงๆ วิธีการแก้ไขจะเป็นการโป๊วสีอีกหรือเปล่า ผมไม่อยากมีปัณหากับสมบัติชิ้นแรกของผม ซึ่ง ณ ปัจจุบันผมยังไม่กล้าเข้าไปพักในคอนโดแห่งนี้เลย แต่ก็จ่ายเงินทุกเดือน สีที่ซื้อไว้ก็ไม่กล้าทา ไม่กล้าตกแต่งห้อง ไม่กล้าติดวอล์เปเปอร์ (กลัวไม่เห็นรอยร้าว) คำถาม...........
1. ผมสามารถทำอย่างไรได้บ้าง อยากได้ห้องที่ไม่มีปัญหา เพราะเริ่มเสียความรู้สึก
2. ขอย้ายห้องได้มั้ย เช่น ไปห้อง หรือ ตึกอื่น ที่ไม่มีปัณหา
3. เรียกร้องค่าเสียหายได้มั้ย
4. ยกเลิกสัญญาได้มั้ย ส่วนเงินที่จ่ายไปและผมไม่ได้เข้าอยู่จะได้คืนมั้ย
ขอร้องผู้มีความรู้และผุ้ชำนาญเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแนะนำข้อมูลด้วยครับ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
*** การขอความช่วยเหลือนี้ รบกวนว่าอย่าตำหนิผมว่าทำไมไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนเลือกซื้อ แต่ผมต้องการทางออกของเรื่องนี้มากกว่าน่ะครับ ขอบคุณ***