“ทไวซ์จะเป็นอนาคตของวงการ K-POP รึเปล่า ผมหวังว่าจะเป็นอย่างนั้นครับ”
ในงาน MAMA 2015 พัคจินยองได้กล่าวเพื่อแนะนำ “TWICE” เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่เพิ่งเดบิวท์ได้ 6 สัปดาห์ เพียงสองปีต่อมา คำพูดเหล่านั้นของพัคจินยองก็กลายเป็นจริง ทไวซ์ประกอบด้วยชาวต่างชาติ 4 คนจากสมาชิกทั้งหมด 9 คน เพลงของพวกเธอถล่มชาร์ตดิจิตอลรวมถึงยอดวิวในยูทูบ ตั้งแต่เพลงเดบิวท์ Like Ooh-Aah, Cheer Up, TT, Knock Knock และ Signal เพลงที่ฮิตอย่างต่อเนื่องถึง 5 เพลงทำให้พวกเธอเป็นที่จดจำในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปที่เป็นตัวแทนของประเทศเกาหลี แต่ในตอนนี้ไม่เพียงแค่เกาหลีเท่านั้น พวกเธอยังมาแรงสุดๆในประเทศญี่ปุ่นด้วย
• เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ TWICE เติบโตขึ้นเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมในหลากหลายประเทศ •
ทไวซ์ได้ปล่อยเพลงญี่ปุ่นเพลงแรก “One More Time” เมื่อวันที่ 18 และได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ด้วยยอดขายกว่า 177,011 แผ่น และยังครองชาร์ต Oricon ได้ถึง 4 วันรวด พวกเธอยังได้บันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการ K-POP ด้วยยอดขายอัลบั้มเดบิวท์ถึง 310,000 แผ่น ในเวลาแค่ 4 เดือน อีกทั้งยังขึ้นอันดับหนึ่งบน iTunes Album Charts ใน 10 ประเทศ ทั้งฮ่องกง มาเลเซีย อินโดนีเซีย ปานามา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย เวียดนาม และศรีลังกา
อัลบั้มเดบิวท์ของทไวซ์ #TWICE วางขายครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน ในช่วงเวลานั้น ทไวซ์ขึ้นอันดับหนึ่งบน real-time chart, daily chart, weekly chart และ monthly chart ของ LINE MUSIC รวมถึงได้รับรางวัลยอดขายระดับแพลตินั่มจาก RIAJ หลังจากขายอัลบั้มได้ถึง 270,000 แผ่น ในฐานะวงน้องใหม่ในเวลานั้น ได้จัดงานเดบิวท์ที่ Tokyo Metropolitan Gymnasium ถือเป็นการยืนยันความนิยมของพวกเธอได้เป็นอย่างดี แม้จะเพิ่งเดบิวท์มาเพียง 2 ปี แต่ความนิยมของทไวซ์ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ในเกาหลีเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความนิยมขึ้นเรื่อยๆ สู่การเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของญี่ปุ่นและเอเชีย
• จุดกระแสคลื่นฮันรยูขึ้นมาได้อีกครั้งและร้อนแรงยิ่งกว่าเดิม •
ทไวซ์ได้ปลุกกระแสฮันรยูขึ้นมาอีกครั้งนับตั้งแต่หยุดไปหลัง SNSD และ KARA ทั้งสองวงได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นนับตั้งแต่เดบิวท์เมื่อปี 2010 เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเพียงสองวงเท่านั้นที่เคยได้จัดคอนเสิร์ตที่โตเกียวโดม อย่างไรก็ตาม เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นกลางอย่าง APink และ AOA ก็ได้ทำกิจกรรมมากมายเช่นกัน เพียงแต่ไม่เท่า KARA และ SNSD ทไวซ์เตรียมตัววางแผนเดบิวท์ที่ญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์และประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเมมเบอร์ชาวญี่ปุ่นอย่างซานะ มินะ และโมโมะ ยิ่งสร้างความประทับใจได้มาก
ตอนนี้ ทไวซ์ ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปฮันรยูรุ่นต่อไปจาก KARA และ SNSD ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงและมีแฟนคลับจำนวนมาก เพลง TT เวอร์ชั่นญี่ปุ่นนั้นมียอดวิวถึง 38 ล้าน และ One More Time ก็สามารถก้าวผ่าน 19 ล้านวิวได้ภายในเวลาไม่นาน One More Time ยังทำลายสถิติยอดขายสัปดาห์แรกของเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ในประเทศญี่ปุ่นของ KARA (Jet Coaster Lover 122,820 แผ่น) ด้วยยอดขาย 158,733 ภายในสามวัน สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่สำหรับเพลงเดบิวท์ของศิลปินต่างชาติ และเป็นยอดขายที่ท้าทายสำหรับวงการ K-POP
• การคาดการณ์ว่าจะเป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกที่เป็นตัวแทนของ K-POP •
ในขณะนี้ นับตั้งแต่ Like Ooh-Ahh มาจนถึง SIGNAL ทั้ง 5 เพลงต่างมียอดวิวทะลุ 100 ล้านทุกเพลง นอกจากนี้ TT ยังเป็นเพลงของเกิร์ลกรุ๊ปเพลงแรกในประวัติศาสตร์ที่มียอดวิวถึง 200 ล้านวิวบนยูทูบ Cheer Up ก็มียอดวิวมากกว่า 200 ล้านวิวแล้วเช่นกัน นี่ทำให้ทไวซ์เป็นศิลปินหญิงวงแรกที่มีเอ็มวีที่แตะ 200 ล้านได้ถึง 2 เพลง ในเดือนกุมภาพันธ์ หลังการจัดคอนเสิร์ตในโซล พวกเธอก็ได้บินไปจัดทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศไทยและสิงคโปร์ด้วย เป็นการวัดได้ว่าไม่เพียงแต่จะเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังฮอตฮิตไปทั่วเอเชีย ไม่ใช่เพียงเพราะผู้คนทั่วไปต่างก็รักพวกเธอ แต่เป็นเพราะว่าพวกเธอมีแฟนด้อมที่แข็งแรง ซึ่งเป็นข้อดีอย่างมาก
เพียงชั่วพริบตา เกิร์ลกรุ๊ปตัวแทนประเทศเกาหลี TWICE ก็ครองใจคนญี่ปุ่นและได้รับความสนใจจากทั่วโลก ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทไวซ์ เป็นศิลปิน K-POP เพียงกลุ่มเดียวที่ได้รับเลือกจากนิตยสาร Billboard ให้อยู่ในการจัดอันดับ 21 under 21 ซึ่งเป็นการจัดอันดับประจำปีของทางนิตยสาร โดยเลือกจากศิลปินที่มีพลังสำหรับคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และมีอายุไม่เกิน 21 ปี ร่วมกับ Shawn Mendes, Lorde, Khalid และศิลปินชั้นนำอีกมากมาย ซึ่งทไวซ์อยู่ในอันดับที่ 18 บุคลากรในวงการดนตรีได้กล่าวถึงทไวซ์ไว้ว่า “ความนิยมของทไวซ์ได้ก้าวข้ามผ่านเกาหลีและญี่ปุ่นไปทั่วโลก ในญี่ปุ่นนั้น เมื่อมองจากข้อมูลต่างๆ เราจะเห็นว่าผลตอบรับนั้นไม่แพ้กันกับสมัย KARA และ SNSD เลย”
hongsfilm@sportsseoul.com
CREDIT
ENG Translation:@precious_twice
TH Translation: Club Twice&Once in Pantip
[แปล] [SS Music] ครบรอบสองปี TWICE ความฝันที่เป็นจริงของ JYP
“ทไวซ์จะเป็นอนาคตของวงการ K-POP รึเปล่า ผมหวังว่าจะเป็นอย่างนั้นครับ”
ในงาน MAMA 2015 พัคจินยองได้กล่าวเพื่อแนะนำ “TWICE” เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่เพิ่งเดบิวท์ได้ 6 สัปดาห์ เพียงสองปีต่อมา คำพูดเหล่านั้นของพัคจินยองก็กลายเป็นจริง ทไวซ์ประกอบด้วยชาวต่างชาติ 4 คนจากสมาชิกทั้งหมด 9 คน เพลงของพวกเธอถล่มชาร์ตดิจิตอลรวมถึงยอดวิวในยูทูบ ตั้งแต่เพลงเดบิวท์ Like Ooh-Aah, Cheer Up, TT, Knock Knock และ Signal เพลงที่ฮิตอย่างต่อเนื่องถึง 5 เพลงทำให้พวกเธอเป็นที่จดจำในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปที่เป็นตัวแทนของประเทศเกาหลี แต่ในตอนนี้ไม่เพียงแค่เกาหลีเท่านั้น พวกเธอยังมาแรงสุดๆในประเทศญี่ปุ่นด้วย
• เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ TWICE เติบโตขึ้นเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมในหลากหลายประเทศ •
ทไวซ์ได้ปล่อยเพลงญี่ปุ่นเพลงแรก “One More Time” เมื่อวันที่ 18 และได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ด้วยยอดขายกว่า 177,011 แผ่น และยังครองชาร์ต Oricon ได้ถึง 4 วันรวด พวกเธอยังได้บันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการ K-POP ด้วยยอดขายอัลบั้มเดบิวท์ถึง 310,000 แผ่น ในเวลาแค่ 4 เดือน อีกทั้งยังขึ้นอันดับหนึ่งบน iTunes Album Charts ใน 10 ประเทศ ทั้งฮ่องกง มาเลเซีย อินโดนีเซีย ปานามา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย เวียดนาม และศรีลังกา
อัลบั้มเดบิวท์ของทไวซ์ #TWICE วางขายครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน ในช่วงเวลานั้น ทไวซ์ขึ้นอันดับหนึ่งบน real-time chart, daily chart, weekly chart และ monthly chart ของ LINE MUSIC รวมถึงได้รับรางวัลยอดขายระดับแพลตินั่มจาก RIAJ หลังจากขายอัลบั้มได้ถึง 270,000 แผ่น ในฐานะวงน้องใหม่ในเวลานั้น ได้จัดงานเดบิวท์ที่ Tokyo Metropolitan Gymnasium ถือเป็นการยืนยันความนิยมของพวกเธอได้เป็นอย่างดี แม้จะเพิ่งเดบิวท์มาเพียง 2 ปี แต่ความนิยมของทไวซ์ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ในเกาหลีเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความนิยมขึ้นเรื่อยๆ สู่การเป็นเกิร์ลกรุ๊ปแถวหน้าของญี่ปุ่นและเอเชีย
• จุดกระแสคลื่นฮันรยูขึ้นมาได้อีกครั้งและร้อนแรงยิ่งกว่าเดิม •
ทไวซ์ได้ปลุกกระแสฮันรยูขึ้นมาอีกครั้งนับตั้งแต่หยุดไปหลัง SNSD และ KARA ทั้งสองวงได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นนับตั้งแต่เดบิวท์เมื่อปี 2010 เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเพียงสองวงเท่านั้นที่เคยได้จัดคอนเสิร์ตที่โตเกียวโดม อย่างไรก็ตาม เกิร์ลกรุ๊ปรุ่นกลางอย่าง APink และ AOA ก็ได้ทำกิจกรรมมากมายเช่นกัน เพียงแต่ไม่เท่า KARA และ SNSD ทไวซ์เตรียมตัววางแผนเดบิวท์ที่ญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์และประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเมมเบอร์ชาวญี่ปุ่นอย่างซานะ มินะ และโมโมะ ยิ่งสร้างความประทับใจได้มาก
ตอนนี้ ทไวซ์ ในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปฮันรยูรุ่นต่อไปจาก KARA และ SNSD ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงและมีแฟนคลับจำนวนมาก เพลง TT เวอร์ชั่นญี่ปุ่นนั้นมียอดวิวถึง 38 ล้าน และ One More Time ก็สามารถก้าวผ่าน 19 ล้านวิวได้ภายในเวลาไม่นาน One More Time ยังทำลายสถิติยอดขายสัปดาห์แรกของเกิร์ลกรุ๊ป K-POP ในประเทศญี่ปุ่นของ KARA (Jet Coaster Lover 122,820 แผ่น) ด้วยยอดขาย 158,733 ภายในสามวัน สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่สำหรับเพลงเดบิวท์ของศิลปินต่างชาติ และเป็นยอดขายที่ท้าทายสำหรับวงการ K-POP
• การคาดการณ์ว่าจะเป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกที่เป็นตัวแทนของ K-POP •
ในขณะนี้ นับตั้งแต่ Like Ooh-Ahh มาจนถึง SIGNAL ทั้ง 5 เพลงต่างมียอดวิวทะลุ 100 ล้านทุกเพลง นอกจากนี้ TT ยังเป็นเพลงของเกิร์ลกรุ๊ปเพลงแรกในประวัติศาสตร์ที่มียอดวิวถึง 200 ล้านวิวบนยูทูบ Cheer Up ก็มียอดวิวมากกว่า 200 ล้านวิวแล้วเช่นกัน นี่ทำให้ทไวซ์เป็นศิลปินหญิงวงแรกที่มีเอ็มวีที่แตะ 200 ล้านได้ถึง 2 เพลง ในเดือนกุมภาพันธ์ หลังการจัดคอนเสิร์ตในโซล พวกเธอก็ได้บินไปจัดทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศไทยและสิงคโปร์ด้วย เป็นการวัดได้ว่าไม่เพียงแต่จะเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังฮอตฮิตไปทั่วเอเชีย ไม่ใช่เพียงเพราะผู้คนทั่วไปต่างก็รักพวกเธอ แต่เป็นเพราะว่าพวกเธอมีแฟนด้อมที่แข็งแรง ซึ่งเป็นข้อดีอย่างมาก
เพียงชั่วพริบตา เกิร์ลกรุ๊ปตัวแทนประเทศเกาหลี TWICE ก็ครองใจคนญี่ปุ่นและได้รับความสนใจจากทั่วโลก ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทไวซ์ เป็นศิลปิน K-POP เพียงกลุ่มเดียวที่ได้รับเลือกจากนิตยสาร Billboard ให้อยู่ในการจัดอันดับ 21 under 21 ซึ่งเป็นการจัดอันดับประจำปีของทางนิตยสาร โดยเลือกจากศิลปินที่มีพลังสำหรับคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และมีอายุไม่เกิน 21 ปี ร่วมกับ Shawn Mendes, Lorde, Khalid และศิลปินชั้นนำอีกมากมาย ซึ่งทไวซ์อยู่ในอันดับที่ 18 บุคลากรในวงการดนตรีได้กล่าวถึงทไวซ์ไว้ว่า “ความนิยมของทไวซ์ได้ก้าวข้ามผ่านเกาหลีและญี่ปุ่นไปทั่วโลก ในญี่ปุ่นนั้น เมื่อมองจากข้อมูลต่างๆ เราจะเห็นว่าผลตอบรับนั้นไม่แพ้กันกับสมัย KARA และ SNSD เลย”
hongsfilm@sportsseoul.com
CREDIT
ENG Translation:@precious_twice
TH Translation: Club Twice&Once in Pantip