King Power ปัญหารับของที่ซื้อที่สนามบินขากลับต่างสนามบิน

มาแชร์ปัญหาที่เจอมาวันนี้ สดๆร้อนค่ะ เป็นครั้งแรกที่มีปัญหานี้ เพราะปกติบินไปกลับสนามบินเดียวกันตลอด มีครั้งนี้ที่บินไปจากดอนเมือง แล้วกลับที่สุวรรณภูมิ อันเนื่องมาจากโปรของ TG ที่เริ่มจากกัวลาลัมเปอร์ค่ะ

เหตุเกิดจาก เราซื้อของที่ดอนเมือง เป็นน้ำหอมขวด 100ml. แล้วแจ้งฝากรับขากลับตามปกติ ตะหงิดแรก เจ้าหน้าที่คีย์ไฟล์ทขากลับ TGXXX ของเราแล้วไม่เจอไฟล์ทขึ้นในระบบ จนเจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์โทรหาฝ่ายไอที ให้แอดไฟล์ท แล้วถึงจะคีย์รายการขายและฝากของไว้ได้เรียบร้อย

เราก็เที่ยวอย่างสบายใจ จนวันนี้ ลงเครื่องสุวรรณภูมิ ก็ไปรับของตามปกติ แต่ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่หาของเราไม่เจอ คีย์หาในระบบคอมก็ไม่เจอ คุยกันไปมาจนสุดท้ายทราบว่าซื้อจากดอนเมืองมา ถึงแจ้งเราว่า ของซื้อที่สนามบินไหน รับที่สนามบินนั้น ไม่สามารถรับต่างสนามบินได้

คำถามแรกของเราคือ อ้าว เจ้าหน้าที่ของคิงพาวเวอร์ รับทราบทุกคนมั้ย ว่ารับต่สงสนามบินไม่ได้ ถ้าทราบ ทำไมตอนเราแจ้งไฟล์ทว่า TG ถึงไม่บอกเรา เพราะ TG ไม่มีบินดอนเมืองอยู่แล้ว (เพิ่งมาคิดได้ตอนนี้ ว่าเพราะเหตุนี้เลยคีย์ไฟล์ทไม่เจอตอนทำขายครั้งแรก)
แล้วบนเคาเตอร์ก็ไม่มีแจ้ง ว่ารับต่างสนามบินไม่ได้ มีแต่ป้ายแจ้งบริการจองสินค้ารับขากลับ
แล้วจะแก้ปัญหายังไง

ทางแก้แบบมาตรฐานของคิงพาวเวอร์มีสองทางค่ะ
1.แคนเซิลรายการซื้อ โดยทำรายการผ่านคอลเซ็นเตอร์เท่านั้น จะคืนเงินเข้าทางวิธีการจ่ายเงิน บัตรเครดิตคืนภายใน 45 วัน ใครใช้ e-purse จะคืนได้ใน 2 สัปดาห์

2. เก็บของไว้ รับที่สนามบินดอนเมืองได้ภายใน 60 วัน แต่ต้องมีบินต่างประเทศด้วย

ซึ่งเราไม่โอเคทั้งสองทาง เพราะ
1.เราจ่ายด้วย e-purse ส่วนนึง ซึ่งวันหมดอายุของเงินก่อนนี้คือสิ้นเดือนตุลาคมนี้พอดี ถ้าคืนมาแล้วเงินหมดอายุ ทางคิงพาวเวอร์จะยืดวันหมดอายุให้1เดือน
ซึ่งเราไม่มีบินในเดือนหน้า

2.เรายังไม่มีแผนบิน ไม่ว่าดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิ และไม่อยากรบกวนคนอื่นด้วย

3.เรารู้สึกว่า คิงพาวเวอร์ผลักภาระทั้งหมดมาให้ลูกค้า ในเรื่องที่เจ้าหน้าที่คุณบกพร่องด้วย

เราเสนอทางเลือกอื่นๆเพื่อแก้ไขปัญหาหลายทาง ทั้งการแคนเซิลรายการ วอยด์รายการบัตรเครดิต คืนเงินเข้าe-purse ทันที่ เพื่อที่เราจะเอาเงินนั้นมาซื้อของใหม่เลย ณ เวลานั้น (แก้ปัญหาไม่มีไฟล์ทบิน และวันหมดอายุของ e-purse)

หรือส่งสินค้าไปให้เราที่บ้าน หรือสาขาดาวน์ทาวน์ที่เราไปรับสะดวก

หรือคืนเงินทั้งหมดเข้าบัตรเครดิต (ทั้งยอดที่รูดบัตรไปและที่จ่ายด้วย e-purse) เรายอมจ่ายเงินส่วนที่รูดไปก่อนหนึ่งรอบบิล ก่อนรายการวอยด์จะคืนเข้าบัตรอีกหนึ่ง-สองรอบบิลหน้า

ซึ่งทั้งหมดเราโทรคุยกับทางคอลเซ็นเตอร์ แล้วได้รับการปฏิเสธทั้งหมด เพราะคอลเซนเตอร์ตัดสินใจเองไม่ได้ การคืนเงิน e-purse ทำโดยฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ ซึ่งไม่ทำงานวันเสาร์-อาทิตย์ ดังนั้นตอบไม่ได้ว่าจะคืนเงินได้เร็วสุดแค่ไหน และจะยืดวันหมดอายุของ e-purse ให้เราได้เท่าไหร่ ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์ก็รับฟังปัญหา ทางเลือกของเรา แล้วขอเวลาไปประสานงานให้ แล้วจะติดต่อกลับ โดยให้เรารอด้านในสนามบิน ส่วนรับกระเป๋าก่อน

ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์รับสินค้าที่สนามบินสุวรรณภูมิก็คงจะไปคุยกันเองเพื่อช่วยแก้ปัญหาด้วย

สุดท้ายเป็นเจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์รับสินค้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ ที่ช่วยแก้ปัญหาให้ โดยการหาสินค้าเดียวกันที่สนามบินนี้มีขาย มาทำรายการให้เรารับสินค้าไปก่อน โดยเราไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อใหม่ แล้วจะไปทำการเคลียร์บินหลังบ้านกันเอง

ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่เคาเตอร์รับสินค้าที่สนามบินสุวรรณภูมิมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ส่วนคอลเซนเตอร์ สุดท้ายก็ประสานงานมาให้ ว่าทางดอนเมืองจะ transfer สินค้ามาให้ แต่โทรมาหลังจากทางเคาเตอร์สุวรรณภูมิแก้ปัญหาให้เราเรียบร้อย และเราเดินทางออกจากสนามบินมาแล้ว ยังไงมาช้า ก็ยังดีกว่าไม่มานะคะ

อย่างน้อยก็ยังเห็นว่าเจ้าหน้าที่พยายามจะแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าค่ะ

เลยมาแชร์ให้เพื่อนๆที่ซื้อสินค้าที่สนามบิน แล้วฝากมารับขากลับ ได้ทราบว่ารับของต่างสนามบินไม่ได้ และหากเจอปัญหาแบบนี้ จะแก้ไขยังไงค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่