ปวดหัวครับ ศูนย์บริการ Samsung กับ iCare โยนปัญหากันไปมา

ขอเกริ่นก่อนนะครับ ก่อนหน้านี้ผมใช้ iPhone แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาลองใช้ Samsung ดู พอดีมีปัญหาเกี่ยวกับการย้ายข้อมูลจาก iPhone เครื่องเก่าไป Samsung เครื่องใหม่ ปัญหาของผมก็คือผมลองทำตามในเวป Samsung ใช้ Smart Switch ทั้งแบบ Wifi และแบบสาย Lightning แต่ย้ายไม่ได้สักที ก็เลยไปปรึกษาศูนย์บริการดู

ผมไปปรึกษาศูนย์บริการ Samsung ก่อนเพราะเชื่อว่าศูนย์บริการของมือถือเครื่องใหม่ผมน่าจะแก้ปัญหาตรงนี้ให้ผมได้ พอไปถึงผมก็เล่าอาการว่าทำไมผมถึงย้ายข้อมูลไม่ได้ พนักงานตอบมาว่าสามารถย้ายได้แค่จาก Samsung ไป Samsung หรือพูดว่า Android ไป Androind เท่านั้นเนี่ยแหละครับ จำได้ไม่ถนัด ผมก็เลยบอกว่ามันย้ายจาก iPhone ไป Samsung ได้เพราะผมเจอวิธีการจากในเวปของ Samsung เลย ผมพยายามโน้มน้าวให้พนักงานเปิดเวป แต่พนักงานก็ยืนยันว่าย้ายได้จากระบบปฏิบัติการเดียวกันเท่านั้น (ผมอยากเปิดเวปนี้ให้พนักงานดูมากๆ http://www.samsung.com/th/smart-switch/ )

(ขอติศูนย์ Samsung หน่อยครับ ทางศูนย์ไม่มีหัวปลั๊ก USB Connector ไว้เผื่อบริการลูกค้า ลูกค้าต้องนำมาเองเท่านั้น) ผมก็เสียบสาย Lightning เข้ากับ Samsung และ iPhone ให้พนักงานดู ผมก็บอกว่าไปหลังจากผมเสียบไปแล้ว ใน iPhone ของผมมันไม่ขึ้นคำว่า Trust เลยทำให้โอนข้อมูลไม่ได้ พนักงาน Samsung ซึ่งใช้ iPhone ก็ลองเอาไปเสียบกับ iPhone ของเค้าดู ปรากฏว่าขึ้นคำว่า Trust พนักงานเลยบอกผมว่าปัญหาน่าจะมาจาก iPhone ของผมที่ไม่ขึ้นคำว่า Trust ก็เลยแนะนำให้ผมไปศูนย์ iCare

พอมาถึง iCare พนักงานก็พูดแบบเดียวกับพนักงาน Samsung ว่าไม่สามารถย้ายข้อมูลข้ามระบบปฏิบัติการได้ ผมก็บอกไปว่าสามารถย้ายได้ ผมก็โชว์สาย Lightning ให้ดู แล้วก็บอกพนักงานให้เปิดดูในเวปให้หน่อย แต่พนักงานก็ไม่ทำให้ (เวปของ Apple เองก็มีวิธีการย้ายข้อมูลข้ามระบบปฏิบัติการ https://support.apple.com/th-th/HT201196 )

สุดท้ายผมก็บอกพนักงานไปว่าผมขอเสียบสาย Lightning ของผมกับ iPhone ของพนักงานได้ไหม พนักงานดูไม่เต็มใจที่จะเสียบ แต่ก็เอาไปเสียบดู แต่ปรากฏว่าเครื่องของพนักงานก็ไม่ขึ้นคำว่า Trust เหมือนกับผม พนักงานก็เลยบอกว่าปัญหาน่าจะมาจาก Samsung ให้ไปปรึกษาศูนย์ Samsung แทน!!!

(ขอติพนักงานของ iCare หน่อยนะครับ ดูไม่มีความกระติอรือล้นที่จะช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าเลย พูดแบบขอไปทีมากๆ)

โยนกันไป โยนกันมาแบบนี้ ในฐานะที่ผมเป็นผู้บริโภค ผมควรจะทำอย่างไรครับ ผมที่เป็นผู้บริโภค เป็นลูกค้า แต่กลับรู้สึกว่าผมมี Product Knowledge มากกว่าพนักงานของศูนย์บริการอีกครับ ทางศูนย์ของ Samsung กับ iCare ควรจะเทรนพนักงานให้มากกว่านี้นะครับ ไม่รู้ว่ามีศูนย์บริการไว้ทำไม ในเมื่อไม่มี Product Knowledge ของตัวเองที่เพียงพอและไม่มี General Knowledge ของผลิตภัณฑ์คู่แข่งเลย

อยากทราบว่าถ้าคุณเป็นผม จะทำอย่างไรครับ ตอนนี้ก็ยังย้ายข้อมูลจาก iPhone มา Samsung ไม่ได้ ตอนนี้ก็ค่อยๆย้ายข้อมูลแบบ Manual ไปพลางๆครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่