Shanghai (เซียงไฮ้) ในแบบของ"มอนอ" ><

อมยิ้ม13สวัสดีค่ะ เป็นกระทู้แรกที่เขียนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวนะคะ เริ่มที่แรกกันเลยก็คือ เซียงไฮ้ (Shanghai) หรือบางคนจะชอบเรียกว่า ชางไห่ (ต่างชาติจะชอบบอกว่าไอเลิฟชางไห่) ประมาณนั้นค่ะ

ปล. หากข้อมูลผิดพลาดหรือไม่ถูกต้อง ต้องขออภัยด้วยนะคะ ไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับที่นี่มากนัก แต่พอลองหาข้อมูลดูไม่ค่อยมีใครรีวิวที่นี่เท่าไร เราเลยอยากจะมาแบ่งปันค่ะ เพราะจริงๆประเทศนี้มีอะไรน่าสนใจกว่าที่คิดไว้ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ

Let's start...พลุ
                              เราเดินทางช่วงมิถุนายน 2560 ที่ผ่านมาค่ะ ด้วยสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 8.25 – 12.10 ถึงฮ่องกง (แบบต่อเครื่อง) นั่งต่อไปอีก 13.15 – 15.40 มีดีเลย์นิดหน่อยที่ฮ่องกง ใช้เวลาบินถึงสนามบิน Pudong  เซียงไฮ้รวมๆเกือบ 7 ชั่วโมงค่ะได้น้ำหนัก 20 Kg. ตอนจองตั๋วก็คิดว่าไม่เห็นอยากได้น้ำหนักเลย แต่เอาจริงยัดกลับมาบวมฉึ่งค่ะ T_T

-- วิวบนเครื่องบินค่ะ สวยดี--

--เกาะฮ่องกง หลังจากเปลี่ยนเครื่อง--

จากสนามบินนั่งแท็กซี่เข้าเมืองค่ะ ไม่ได้ขึ้นรถไฟ แต่จริงๆบ้านเค้าค่อนข้างสะดวกในเรื่องของรถโดยสารสาธารณะ รถไฟมีต่อหลายสาย สะอาดสะอ้านกว่าที่คิดเอาไว้แยะเลยอาจเพราะว่าเป็นเซียงไฮ้มั้งคะ เมืองอื่นไม่แน่ใจยังไม่เคยไปเยือนค่ะ

--Taxi ใช้ GPS ทุกคันเลยที่นี่--

มีรายละเอียดของรถไฟใต้ดินจากกระทู้ Pantip ที่เคยมีคนรีวิวไว้ค่ะ https://pantip.com/topic/33498740 ลองไปอ่านกันได้ค่ะ หลังจากขึ้นรถแท็กซี่บอกเค้าว่าไปโรงแรม Shanghai Fish Inn East Nanjing Road ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการเดินทาง แต่ไม่แน่ใจเรื่องดาวนะคะแต่ค่อนข้างสะดวกมากเดินออกมาจากซอยนิดเดียวถึงสถานีรถไฟใต้ดิน East Nanjing ประมาณ 100 เมตรเองง่ะ ชอบๆๆ

--lobby โรงแรม fish inn สมชื่อเลย ปลาลอยเต็มไปหมด อิอิ --

--ภายในห้องพักเล็กๆ มีโซฟาเล็กด้านข้าง ปลายเตียงมีโต๊ะทำงาน ทีวี --

--ห้องน้ำ ไม่เล็กไม่ใหญ่ --

พอเข้าที่พักเราก็ออกไปหาของอร่อยๆทานกันค่ะ หมายมั่นปั้นใจว่าอารมณ์แบบ ญี่ปุ่น เกาหลี ที่มีอาหารข้างทาง food street อะไรงี้ เลยชวนกันเดินออกไปแถวถนนนานจิงลู่ เป็นย่านรวมความเจริญคล้ายๆสยามสแควร์บ้านเราค่ะ มีห้างร้านเยอะแยะมากมาย เป็นถนนที่ไม่มีรถวิ่งจะมีแต่รถราง หรือจักรยานเท่านั้นค่ะ บรรยากาศนั่นดีสุดๆ แสงไฟสีส้มสวยมากจริงๆค่ะ (ตอนแรกแอบเข้าใจผิดคิดว่าที่นี่คือ The Bund TT เพราะบรรยากาศสวยมาก)  ไปถึงร้านอาหารจีนเสฉวน ชื่อร้าน Yuxin sichuan dish หลักๆของเค้าจะเป็นหมาล่า กบ ไก่ ฯลฯ ตามสไตล์อาหารจีนโบราณค่ะ มันๆเลี่ยนๆ ในใจเริ่มรู้แล้วค่ะว่าชะตากรรมอีก 4 วันจะเป็นยังไง TT หลังจากนั้นแวะเข้ามินิมาร์ท KEDI นิดหน่อยก่อนเข้าโรงแรม ส่วนตัวชอบเข้าไปดูของกินของใช้บ้านเมืองอื่นค่ะ ว่ามีอะไรแปลกๆบ้าง แต่ก็คล้ายบ้านเราค่ะ ของทั่วๆไป จบวันที่ 1 เหนื่อยอ่อนล้ามาก กลับไปนอนพักเอาแรงกันค่ะ คร่อกฟี้


-- ร้าน Yuxin sichuan dish ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมาเลย รีบมาก --

นานาเดินทาง
วันที่ 2 ออกเดินทางประมาณ 10 โมงเช้า ท้องฟ้ามันครื้ม มันครื้มอยู่อย่างนี้…. (เพลงพี่ตูนลอยมาเลยค่ะ) วันนี้จะไปแถวถนน Longyang ค่ะ เอาจริงๆวันนี้ไม่มี plan ใดๆค่ะ เดินเล่น ลองขึ้นรถไฟ ชิวๆ

--สี่แยก สถานีรถไฟใต้ดิน --

--ค่ารถไฟถูกดี คนละ 4 หยวน ประมาณ 20 บาท นั่งไกลมาก --

ถึงสถานีปลายทางแล้วค่ะ โรงแรม kerry hotel ด้านนอกจะมีห้างสรรพสินค้า Kerry parkside คล้ายๆเซ็นทรัลบ้านเรา ภายในเชื่อมต่อรถไฟใต้ดินค่ะ (ติดกับศูนย์ประชุม SNIEC จัดงานด้วยค่ะ)

--บริเวณหน้าโรงแรม--

--ร้านอาหารญี่ปุ่น หน้าตาดีมาก คนเยอะ ราคาไม่แรง จัดมามื้อกลางวันเบาๆ เนื่องจากร้านอาหารคนเยอะมากกกกกกกกก // แต่...รสชาติ T-T ไปต่อค่ะ ไปหาอย่างอื่นกินกันต่อออหัวเราะ

ราคาเท่าพี่ไทยเบยย อร่อยยยยยย ให้อภัย เยี่ยม
    
ออกมาเดินเล่นกันนอกห้างบ้าง ถนนสะอาดรถน้อย บรรยากาศดี เดินกันยาวๆไป แถวๆนี้มีสวน century park ด้วย เลยขอแวะเข้าไปดูหน่อยละกัน ไหนๆมาถึงแล้ว

ทางเข้าอลังการเว่อวังมากก เดินไปถึงหน้าประตู พี่จีนชี้ป้าย ปิดแล้วจ้า ... เอ่อ อด เสียใจ TT

ทางเดินข้างๆทางเท้าดีมากๆๆๆ สะอาดมาก ต้นไม้เยอะ จะมีคนมาวิ่งรอบๆสวน ปั่นจักรยาน บลาๆๆ ดีค่ะ ให้เต็ม 10 เลย

เดินไปสักพักใกล้จะค่ำแล้วก็เลยกลับเข้าไปในเมืองดีกว่า เป็นครั้งแรกที่ได้รู้จักร้าน miniso ค่ะ เหมือนโดนมนต์สะกด เดินดิ่งเข้าไปเลย ร้านเหมือนญี่ปุ่นมาก ของน่ารักมาก ราคาไม่แพง 5-10 หยวน เป็นส่วนใหญ่ คิดเป็นเงินไทยราวๆ 25-50 บาท ถูกมากกกกก ขนค่ะ!!!

ได้เวลาหาของรองท้องกันสะหน่อย เริ่มหิวแล้ว ... เดินไปสักพักไปเจอร้านแบบ local หน่อยๆ ขายเต้าหู้ทอดดำๆไม่รู้เรียกว่าอะไรค่ะ เห็นมีคนต่อแถวก็ขอลองหน่อยละกัน หน้าตาประมาณนี้ รสชาติไม่แย่นะคะแต่ไม่ดีค่ะ บายยยยอมยิ้ม11

-- พี่คนขายหล่อมั้ย อิอิ --

ข้างๆกันมีร้านคล้ายโรตี ลองอีก (หิวอ่า)

ซื้อแบบแผ่นๆมาลอง แผ่นแป้งผสมไข่ มีไส้เหมือนน้ำพริกเผามันๆ แปลกๆ อื้มมม ไม่แย่แต่.... เหมือนเดิม 5555

นาทีนั้นคือแบบกินอะไรดีอ่ะ ทำไมเป็นแบบเน้ ไม่ถูกปากเลย งือๆๆ หิววววว งั้นขอลองดูอีกสักร้านละกันเอาแบบใกล้เคียงบ้านเราที่สุดนะ ง่ายๆเลย เดินไปเจอร้านซาลาเปา ฮ่า (ยิ้มอ่อน) เช่นเดิมค่ะ คนซื้อเยอะเหลือเกิน ร้านเด็ดแถวนี้แน่นวล อันนี้ล่ะมาๆๆ ใจอยากสั่ง 2 ลูก แต่คิดได้ว่า เราควรลองก่อนดีฝ่า หุหุ

-- ชี้ๆ เอาไส้ครีมลูกนึง ตัดภาพไปด้านล่าง ... เย็นและแข็ง ใส้แบบมีเป็นพิธี ค่ะ ค่ะ ค่ะ --เม่าบาดเจ็บ


ไปเดินเล่นกันต่อดีกว่า เรื่องของกินพักไว้ก่อน วันนี้เรายังไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องอาหารจีนเท่าไรนัก 5555
ไปต่อย่าน people square(ฝั่งเดียวกับหอไข่มุก) ขอแวะกดกาชาปอง แพร๊พพ อิอิ

ที่นี่มีตึกสูงและสวยอยู่หลายตึกมาก เค้าจะเปิดไฟสีๆที่ตัวตึก ละลานตามากเลย ชอบจัง

หอไข่มุก สวยมากกกกกกกกก ยิ่งใหญ่อลังการจริงๆค่ะ ปรบมือ!!! แต่เราไม่ขึ้นไปนะคะ วันนั้นคนเยอะมากมีทัวร์ลงเยอะเลย เลยแค่ดูอยู่ข้างล่างก็ชอบแล้ว ไปดูบรรยากาศรอบๆ กันดีกว่าค่ะ
-- หลายๆแอ๊คของหอไข่มุกนะคะ สวยงามจริง จริ๊งงงงงงงง --

เดินถัดมาเรื่อยๆจะเป็น Disney shop ค่ะ เป็นร้านขายทุกอย่างเกี่ยวกับ Disney ตุ๊กตา พวงกุญแจ ฯลฯ

--Marvel ก็มา --

เดินเล่นสักพัก ขอออกมานั่งพักข้างหน้าหน่อยก่อนกลับ มีหอนาฬิกาพี่มิกกี้ตั้งอยู่ข้างหน้าร้านเลย สวยๆๆ ชอบอ่า

วันนี้วันแรกไม่ค่อยได้ไปสถานที่ดังๆหรือฮิตๆเท่าไรค่ะ (ตื่นสาย) แต่ชอบนะ รู้สึกดีกับเมืองนี้มาก จบวันที่ 2 แบบฟินๆเลย เอาไว้มาต่อพรุ่งนี้กันว่าจะไปไหนกันต่อ ... ฝันดีนะคะ >< หัวใจ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

กลับมาต่อกันค่ะ วันที่ 3 ของการใช้ชีวิตในชางไห่ วันนี้มีการเปลี่ยนแปลงบวกความโชคดีที่เจ้านายของเพื่อนที่มาด้วยกันมีความอยากได้ที่พักแบบ 5 ดาว wowwwww เราเลยโชคดีได้ย้ายไปด้วยกันที่โรงแรม Grand Central Hotel Shanghai ติดกับถนนนานจิงลู่ ใกล้จตุรัสประชาชนนั่นเลยค่ะ  ไม่พูดพร่ำทำเพลงไปดูความหรูหรากันเลยดีกว่าท่านผู้โชมมมมมมอมยิ้ม17

พอเรา check in เรียบร้อยก็เกือบบ่ายโมง ออกไปหาข้าวกลางวันกินแบบง่ายๆ เดินออกมาเจอร้านเล็กๆ จำชื่อร้านไม่ได้แต่อาหารรสชาติใช้ได้นะ ถูกปากหน่อยกว่าทุกๆมื้อที่ผ่านมาค่ะ ขายเป็นเซตค่ะ มีข้าวคลุกผักอะไรไม่รู้กับน้ำซุป 1 ถ้วยและหมูหวาน

อีกเมนูนึงเป็นบะหมี่หน้าตาออกมันๆเลี่ยนๆ พร้อมหมูผัดกับเต้าเจี้ยวหรืออะไรสักอย่างนี่ล่ะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่