ยิ่งนานวัน ยิ่งเกลียดทรู หมกเม็ดที่แท้ทรู

เนื่องจากวันที่ 30 กันยายน 2560 เราไปซื้อ Samsung Galaxy Note 8 กับทาง True เพราะใช้เครือข่ายนี้มายาวนานไม่เคยเปลี่ยน แต่ยอดที่มี sms เรียกเก็บเข้ามาทำให้เราสงสัย คือ
ยอด 1,615.73 บาท (ยอดอะไร????)
วันนี้เราสงสัยกับบิลที่หักยอดบัตรเครดิตที่มีการเรียกเก็บเข้ามาจึงได้โทรไปสอบถามที่ทรู 1331 และมีเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งให้ข้อมูล เราเลยถามยอดที่มีรายการทรูเกิดขึ้นเพื่อรีเช็คข้อมูล
1. ยอดผ่อนเราอยากเช็คให้แน่ใจ เพราะในใบแจ้งหนี้บอกว่าเป็นของทรู ตอนแรกทางเจ้าหน้าที่บอกให้โทรไปถามทางบัตรเครดิต (ก็มันขึ้นเป็นของทรูหรือเปล่าอ่ะ เริ่มเสียความรู้สึกละ) มาบอกตอนหลังว่าเป็นยอดผ่อนชำระแบบนี้...
เจ้าหน้าที่: ได้รับส่วนลด 3,000 บาทนะคะ จาก 33,900 บาท เหลือ 28,900 บาทค่ะ ลดไป 3,000 บาท
เรา: ได้ส่วนลดทั้งหมด 5,000 ไม่ใช่หรอคะ
เจ้าหน้าที่: ได้รับส่วนลด 3,000 นะคะ จ่ายล่วงหน้า 1,500 บาท
เรา: 33,900 ลดไป 5,000 เหลือ 28,900 บาทนะคะ
เจ้าหน้าที่: ดิฉันเห็นในระบบค่าเครื่อง 33,900 บาทได้ส่วนลด 3,000 บาทหักออกเหลือ 28,900 บาท ซื้อเครื่อง 28,900 บาท ค่ะ ชำระล่วงหน้าไม่รวมภาษี 1,500 บาท (พูดเหมือนเดิม)
เรา: (เริ่มอยากรู้ว่าเจ้าหน้าที่ดูให้เราดีหรือยัง เลยตีเนียน) ได้ลด 3,000 บาท คือ เอา 33,900 ลบ 3,000 บาท เหลือ 28,900 บาท หรอคะ
เจ้าหน้าที่: ใช่แล้วค่ะ
เรา: รบกวนคุณช่วยเอา 33,900 ลบ 28,900 ได้เท่าไหร่คะ
เจ้าหน้าที่: (เงียบหายไป...) 5,000 บาทค่ะ (เงียบ.......) เอ่อ มีลดเพิ่มอีกค่ะ 2,000 บาท ตกลงของคุณลูกค้าลดทั้งหมด 5,000 บาทค่ะ
เรา: ตกลงได้ลดเท่าไหร่กันแน่
เจ้าหน้าที่: ลด 5,000 ค่ะ ดูในเอกสารของคุณเป็นแบบไหนคะ (เอกสารไม่มีโปรโมชั่นทรูบอกมั๊ยเลยโทรถาม ก็โปรโมชั่นของทรูเองอ่ะ)

2. มาถึงยอดที่เราอยากทราบ คือ เราไปซื้อของบูธ True ในงาน Mobile Expo วันที่ 30 กันยายน ในตอนนั้นเราใช้โปรโมชั่นมือถือ 1,899 บาท ลด 50% เหลือ 949.50 บาท ไม่รวม VAT ก่อนจะเปลี่ยนโปรซื้อ Note 8 เพื่อเอาส่วนลดมือถือ Note 8
เรา: อยากทราบยอด 1,651 บาท ที่มีเรียกเก็บของทรูเข้ามาวันนี้น่ะค่ะ ค่าอะไรคะ
เจ้าหน้าที่: วันที่ 30 กันายนใช่ไหมคะ
เรา: วันนี้ค่ะ
เจ้าหน้าที่: อ๋อ เป็นค่าบริการายเดือนของทรูปกติค่ะ และเป็นโปรเรทไม่เต็มเดือน
เรา: ทุกทีเราได้ลด 50% ไม่ใช่หรอ
เจ้าหน้าที่: ส่วนลดชำระล่วงหน้าไม่รวมภาษี 1,500 บาท 10 เดือน (พูดแบบเดิมของอันใหม่)
เรา: นั่นมันอันใหม่ป่ะคะ หลังซื้อเครื่อง
เจ้าหน้าที่: อ๋อ ใช่ค่ะ
เรา: ทุกทีเราได้รับส่วนลด 50% นะคะ
เจ้าหน้าที่: ขอเชคก่อนนะคะ....ตัว 50% ไม่ได้รับนะคะ เพราะลูกค้าไปเปลี่ยนแพคเกจพร้อมซื้อเครื่องใหม่ วันที่ 30 กันยายน ที่ทำรายการเข้ามา
เรา: แล้วไม่มีใครแจ้งในงานเลยว่าถ้าเปลี่ยนโปรใหม่ เพื่อซื้อเครื่อง เดือนสุดท้ายจะต้องเป็นราคาเต็ม อย่างนี้เราไม่ต้องซื้อเครื่องวันที่ 1 ตุลาหรอคะ ถึงตัดรอบบิล
เจ้าหน้าที่: ต้องซื้อเครื่องใหม่ 2 ตุลาคม ตัดรอบบิลค่ะ….(เอิ่มมมมมม 5555)

หลังจากนั้นก็ทำเรื่องไปและติดตามว่าจะได้เงินคืนไหมในส่วนลด 50% เดือนสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเครื่อง เพราะคอมเพลนไปว่าไม่มีใครแจ้งเรื่องนี้ในงานเลย อยากทราบว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตอนซื้อเครื่องไม่บอกอะไรเราเลยแม้แต่นิดเดียว ทำให้เริ่มรู้สึกว่า...
-    ทรูนี่เอาแค่ยอดป่ะ...ซื้อเครื่องเพิ่ม ได้ยอดเพิ่มแค่นั้น...ไม่รักษาลูกค้า
-    ทำไมไม่แจ้งให้ครบแพคเกจเดิม ใหม่ บริการเสริมอะไรก็ว่าไป ทำไมต้องหมกเม็ด
-    อยากได้ลูกค้าใหม่ แต่ลืมลูกค้าเก่าหรอออออ.????
-    พนักงาน call center บางคนตอบคำถามแทบไม่ได้ เหมือนอ่านเอาหน้าจอเอา

PS  ตอนไปซื้อเครื่องที่ศุนย์สิริกิต เราเจอเครื่องแรกเป็นรอยด้านหลัง defect พนักงานบอกว่าเป็นรอยเช็ดไม่ออก แต่ไม่มากนะคะ รับไหมคะ...เราไม่รับ พนักงานเลยแกะเครื่องที่ 2 ให้รอนานมาก เพราะมีเคสหนึ่งไม่ลงตัวเลยมาทำที่เคาเตอร์เรา พอเครื่องมาบอกว่าถ้าเครื่องนี้แกะต้องเอานะคะ เราเน้นว่าเครื่องแรกมันมี defect นะคะ ถึงเปลี่ยนเป็นอีกเครื่อง พนักงานบอกว่า ลูกค้าต้องรับนะคะ เพราะมีโควต้าแกะ 2 เครื่องค่ะ.....ซึ้งใจตั้งแต่ตอนนั้ละ ยังไม่มีโอกาสเขียน

รบกวนทรูนะคะ เคยมีเพื่อนทำงานอยู่ เข้าใจว่าต้องทำยอดแข่งกับหลายค่ายเลยต้องดึงลูกค้าใหม่เข้ามาให้ได้มากเป็น KPI อะไรก็แล้วแต่ แต่ถามหน่อยค่ะ ลืมลูกค้าเก่าไปไหม ในงานที่ผ่านมาเห็นได้ชัดเลย มีโปรโมชั่นในการย้ายค่ายเพื่อดึงลูกค้าค่ายอื่นมา จนลืมลูกค้าเก่าที่ใช้ บางคนนี่เกือบสิบปีนะคะ ระวังเจอลูกค้าเก่าเสียความรู้สึกแล้วย้ายออก โปรดีแค่ไหนก็ไม่กลับนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่