ทำไมยังจะรื้อฟื้นรถไฟรูปแบบเดิมขึ้นมา เพราะของเก่าก็เคยมี และต้องยกเลิกมาแล้วเพราะคนไม่ใช้
สาเหตุจากพอถนนหนทางดี มีรถเมล์ รถตู้ คนก็มาใช้บริการพวกนี้
การไปสถานีรถไฟต้องนั่งรถไป แล้วยังต้องไปรอรถไฟออกเป็นเวลา ใช้เวลาเดินทางนานกว่าทางถนน
ที่บอกว่าเพื่อใช้ขนส่งสินค้า หรือเพื่อการส่งออก ก็ไม่เห็นไปถึงท่าเรือน้ำลึก
เคยสำรวจบ้างไหมว่า จะมีคนใช้บริการไหม ความจริงก็ทำได้ง่ายแค่ไปสำรวจที่สถาขนส่งรถตู้ปรับอากาศว่าจะมีคนเดินทางไปมาสุราษสักกี่คนต่อวัน
หรือลองทำแบบสำรวจไปถามคนที่ยืนรอรถที่ป้ายรถเมล์ว่าจะไปใช้รถไฟทางคู่ไหม
ลงทุนนับหมื่นล้านแต่กลับไปใช้รูปแบบเดิมๆที่เคยยกเลิก เอาอะไรคิด
การรถไฟเจ็ง ซ้ำๆซากๆ ก็เพราะเหตุนี้ คือมีบุคลากรที่ไม่มีประสิทธิภาพ
จะทำรถไฟระบบราง ก็ต้องให้ดีกว่า เร็วกว่าการนั่งรถตู้หรือรถเมล์ซึ่งก็ต้องเป็นรูปแบบรถโมโนเรล รถไฟฟ้าเท่านั้น
รถไฟทางคู่ช่วงหาดใหญ่-อ.เมืองสงขลาระยะสั้นลงทุนไปก็ไร้ประโยชน์เพราะคนจะใช้น้อยเห็นได้ชัดเจนเพราะเคยมีเคยเลิกมาแล้ว
สาเหตุจากพอถนนหนทางดี มีรถเมล์ รถตู้ คนก็มาใช้บริการพวกนี้
การไปสถานีรถไฟต้องนั่งรถไป แล้วยังต้องไปรอรถไฟออกเป็นเวลา ใช้เวลาเดินทางนานกว่าทางถนน
ที่บอกว่าเพื่อใช้ขนส่งสินค้า หรือเพื่อการส่งออก ก็ไม่เห็นไปถึงท่าเรือน้ำลึก
เคยสำรวจบ้างไหมว่า จะมีคนใช้บริการไหม ความจริงก็ทำได้ง่ายแค่ไปสำรวจที่สถาขนส่งรถตู้ปรับอากาศว่าจะมีคนเดินทางไปมาสุราษสักกี่คนต่อวัน
หรือลองทำแบบสำรวจไปถามคนที่ยืนรอรถที่ป้ายรถเมล์ว่าจะไปใช้รถไฟทางคู่ไหม
ลงทุนนับหมื่นล้านแต่กลับไปใช้รูปแบบเดิมๆที่เคยยกเลิก เอาอะไรคิด
การรถไฟเจ็ง ซ้ำๆซากๆ ก็เพราะเหตุนี้ คือมีบุคลากรที่ไม่มีประสิทธิภาพ
จะทำรถไฟระบบราง ก็ต้องให้ดีกว่า เร็วกว่าการนั่งรถตู้หรือรถเมล์ซึ่งก็ต้องเป็นรูปแบบรถโมโนเรล รถไฟฟ้าเท่านั้น