สวัสดีชาวพันทิพทุกท่านครับ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา สมัครแอคเค้าท์มาเพื่อตั้งกระทู้นี้โดยเฉพาะเพราะมั่นใจว่าพันทิพเป็นช่องทางร้องทุกข์ที่ดี หากได้ผ่านพันทิพทรูคงจะแสดงความรับผิดชอบอะไรออกมาบ้าง
เริ่มเรื่องเลยนะครับ คือเมื่อประมาณเดือนเมษายนเราได้ไประงับใช้บริการเน็ตบ้านทรูที่ทรูช็อปสาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะเพราะจะย้ายบ้านแล้วจะยกเลิกอินเตอร์เน็ต (แต่ยกเลิกไม่ได้เนื่องจากเพิ่งเปลี่ยนมาเป็นระบบไฟเบอร์ จนท.แจ้งว่าจะต้องเสียค่าปรับหากยกเลิก แต่ถ้าหากระงับสัญญาณไว้แล้วรอติดตั้งที่ใหม่จะไม่ถูกปรับ แต่การระงับสัญญาณก็มีค่าบริการเดือนละ150บาท) เราก็ตกลงทำการระงับสัญญาไว้ประมาณ 2 เดือนครับ
ต่อมาเมื่อเดือนมิถุนายน เราได้เข้าไปเพื่อขอทำเรื่องต่อ คือย้ายเน็ตมาติดที่บ้านใหม่พร้อมกับทำการยกเลิกที่บ้านเก่าครับ จนท.ก็จัดการให้เรียบร้อย นัดวันติดตั้งเรียบร้อย วันรุ่งขึ้นช่างมาปรากฎว่าทำการติดตั้งไม่ได้เนื่องจากพื้นที่ยังไม่รองรับสัญญาณ อ้าว โอเค เราก็รอจนกว่าจะติดตั้งได้ จนทรูมาประชาสัมพันธ์ที่หมู่บ้านว่าสามารถติดตั้งได้แล้ว เราจึงไปทำเรื่องอีกรอบครับ คราวนี้ราบรื่นดี ทุกอย่างเหมือนจะดี
จนกระทั่งต้นเดือนตุลาที่ผ่านมา เราได้ไปจ่ายบิล ปรากฏว่ามียอดจากบ้านเก่ามาทั้งหมด 1,400 กว่าบาท เราก็เผลอจ่ายไป เนื่องจากไม่ทันได้ดูให้ดี (ตรงนี้ความผิดเราเต็มๆครับ ที่ไว้ใจในการบริการของทรู มั่นใจและเชื่อมั่นในระบบของทรู) พอเผลอจ่ายไปจึงสติได้และไปถาม จนท.ใหม่อีกรอบ ได้คำตอบมาว่า จนท.คนที่ติดตั้งเน็ตรอบแรกที่ไม่สำเร็จให้นั้น ไม่ได้ยกเลิกบริการให้เรา ทำให้มียอดใช้บริการเพิ่มมาอีกสองเดือนทั้งที่ไม่ได้ใช้ ตรงนี้งงมากครับ จนท.ก็รับเรื่องบอกว่าจะติดต่อกลับเพื่อคืนเงิน แต่ก็หายเงียบ เรารอหลายวันจนได้ติดต่อไปทาง call center ทางนั้นก็บอกจะติดต่อกลับ แต่ก็หายเงียบเช่นกัน ปัจจุบันติดต่อไปประมาณ 4-5 รอบแล้วก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ได้แต่โยนไปทางนั้นทางนี้บอกว่าจะติดต่อกลับ มีการขอหน้าบัญชี กับสำเนาบัตรปชช แต่พอถามความคืบหน้าก็บอกว่าจะต้องให้ทางสาขาต้นเรื่องคือเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะตรวจสอบ และจะติดต่อกลับภายใน24ชั่วโมง ตอนนี้เกินแล้วครับ
ได้ลองคุยกับเพื่อนๆในเฟสบุ๊ค มีหลายคนโดนเหตุการณ์แบบนี้เช่นกันครับ แต่พวกเค้าเลือกที่จะย้ายค่ายไปเลย เราเองขี้เกียจย้ายเพราะมองว่ามันวุ่นวายและไม่ค่อยมีเวลาไปทำเรื่อง อีกทั้งไม่อยากมีปัญหาเพราะเพิ่งติดตั้งใหม่คือยังติดสัญญาและที่สำคัญทรูควรแสดงความรับผิดชอบด้วยครับ ส่วนตัวมองว่าการทำงานแบบนี้มันต้องมีผิดพลาดบ้างไม่ทางระบบก็ทางพนง. แต่คือผิดพลาดแล้วก็ควรจะแสดงความรับผิดชอบครับ ไม่ใช่จะโกงกันแบบนี้แต่ถ้าเราเองเป็นลูกค้าทรูมากว่า 10 ปี เจอเหตุการณ์มั่วค่าบิลบ่อย แต่ก็เล็กๆน้อยๆเลยไม่อยากเอาเรื่อง แต่คราวนี้ขอทีครับ คิดว่าถ้ายังไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ เราย้ายค่ายแน่นอน และจะไม่มีการใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆของทรูอีก ผิดหวังมากจริงๆ
โดนทรูโกงเนื่องจากจนท.ลืมยกเลิกบริการให้ ทวงถามไปหลายรอบ ตกลงจะแสดงความรับผิดชอบไหมทรู???
เริ่มเรื่องเลยนะครับ คือเมื่อประมาณเดือนเมษายนเราได้ไประงับใช้บริการเน็ตบ้านทรูที่ทรูช็อปสาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะเพราะจะย้ายบ้านแล้วจะยกเลิกอินเตอร์เน็ต (แต่ยกเลิกไม่ได้เนื่องจากเพิ่งเปลี่ยนมาเป็นระบบไฟเบอร์ จนท.แจ้งว่าจะต้องเสียค่าปรับหากยกเลิก แต่ถ้าหากระงับสัญญาณไว้แล้วรอติดตั้งที่ใหม่จะไม่ถูกปรับ แต่การระงับสัญญาณก็มีค่าบริการเดือนละ150บาท) เราก็ตกลงทำการระงับสัญญาไว้ประมาณ 2 เดือนครับ
ต่อมาเมื่อเดือนมิถุนายน เราได้เข้าไปเพื่อขอทำเรื่องต่อ คือย้ายเน็ตมาติดที่บ้านใหม่พร้อมกับทำการยกเลิกที่บ้านเก่าครับ จนท.ก็จัดการให้เรียบร้อย นัดวันติดตั้งเรียบร้อย วันรุ่งขึ้นช่างมาปรากฎว่าทำการติดตั้งไม่ได้เนื่องจากพื้นที่ยังไม่รองรับสัญญาณ อ้าว โอเค เราก็รอจนกว่าจะติดตั้งได้ จนทรูมาประชาสัมพันธ์ที่หมู่บ้านว่าสามารถติดตั้งได้แล้ว เราจึงไปทำเรื่องอีกรอบครับ คราวนี้ราบรื่นดี ทุกอย่างเหมือนจะดี
จนกระทั่งต้นเดือนตุลาที่ผ่านมา เราได้ไปจ่ายบิล ปรากฏว่ามียอดจากบ้านเก่ามาทั้งหมด 1,400 กว่าบาท เราก็เผลอจ่ายไป เนื่องจากไม่ทันได้ดูให้ดี (ตรงนี้ความผิดเราเต็มๆครับ ที่ไว้ใจในการบริการของทรู มั่นใจและเชื่อมั่นในระบบของทรู) พอเผลอจ่ายไปจึงสติได้และไปถาม จนท.ใหม่อีกรอบ ได้คำตอบมาว่า จนท.คนที่ติดตั้งเน็ตรอบแรกที่ไม่สำเร็จให้นั้น ไม่ได้ยกเลิกบริการให้เรา ทำให้มียอดใช้บริการเพิ่มมาอีกสองเดือนทั้งที่ไม่ได้ใช้ ตรงนี้งงมากครับ จนท.ก็รับเรื่องบอกว่าจะติดต่อกลับเพื่อคืนเงิน แต่ก็หายเงียบ เรารอหลายวันจนได้ติดต่อไปทาง call center ทางนั้นก็บอกจะติดต่อกลับ แต่ก็หายเงียบเช่นกัน ปัจจุบันติดต่อไปประมาณ 4-5 รอบแล้วก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ได้แต่โยนไปทางนั้นทางนี้บอกว่าจะติดต่อกลับ มีการขอหน้าบัญชี กับสำเนาบัตรปชช แต่พอถามความคืบหน้าก็บอกว่าจะต้องให้ทางสาขาต้นเรื่องคือเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะตรวจสอบ และจะติดต่อกลับภายใน24ชั่วโมง ตอนนี้เกินแล้วครับ
ได้ลองคุยกับเพื่อนๆในเฟสบุ๊ค มีหลายคนโดนเหตุการณ์แบบนี้เช่นกันครับ แต่พวกเค้าเลือกที่จะย้ายค่ายไปเลย เราเองขี้เกียจย้ายเพราะมองว่ามันวุ่นวายและไม่ค่อยมีเวลาไปทำเรื่อง อีกทั้งไม่อยากมีปัญหาเพราะเพิ่งติดตั้งใหม่คือยังติดสัญญาและที่สำคัญทรูควรแสดงความรับผิดชอบด้วยครับ ส่วนตัวมองว่าการทำงานแบบนี้มันต้องมีผิดพลาดบ้างไม่ทางระบบก็ทางพนง. แต่คือผิดพลาดแล้วก็ควรจะแสดงความรับผิดชอบครับ ไม่ใช่จะโกงกันแบบนี้แต่ถ้าเราเองเป็นลูกค้าทรูมากว่า 10 ปี เจอเหตุการณ์มั่วค่าบิลบ่อย แต่ก็เล็กๆน้อยๆเลยไม่อยากเอาเรื่อง แต่คราวนี้ขอทีครับ คิดว่าถ้ายังไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ เราย้ายค่ายแน่นอน และจะไม่มีการใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆของทรูอีก ผิดหวังมากจริงๆ