หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
โจทย์คณิตศาสตร์ของป.6ค่ะ เรื่องตัวประกอบ ช่วยหนูหน่อยนะคะ ได้โปรดๆๆๆ (ㄒoㄒ)
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
การเรียน
โจทย์มีอยู่ว่า
จำนวน 1,000,000 ผลบวกของตัวประกอบที่เป็นเลขคี่ทุกจำนวน มากกว่าหรือน้อยกว่าผลคูณที่เป็นจำนวนคู่ทุกจำนวนอยู่เท่าไร
ปัญหามันติดอยู่ตรงที่ว่า จะหาตัวประกอบของ 1,000,000 ยังไงอ่ะคะ ถ้าให้นั่งหาไปเรื่อยๆจนครบ หนูต้องตายแน่ๆ
ใครมีสูตรกรุณาบอกหนูหน่อยนะคะ
ขอบคุณมากๆค่ะ ●︿●
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถ้าลูกน้อง ( ไม่ได้ตรรกะด้าน คณิตศาสตร์เลย ) คุณจะยังเอาไว้ไหมครับ
ผมมีลูกน้องมาใหม่ เป็น ผญ อายุ 27 ปี จบ ม. Top 3 ของไทย คณะด้านภาษา ตอนสัมภาษณ์ ( รับโดย HR ) ผมไม่ได้เข้าไปสัมด้วย เนื่องจากผมติดประชุมยาวที่ ตปท. งานที่ผมทำ คือ Marketing ผมเป็น Marketing Director
สมาชิกหมายเลข 9188050
ช่วยแก้โจทย์คณิตศาสตร์หน่อยครับ
สวัสดีครับ ผมมีโจทย์มาให้ช่วยคิด โดยมีเลข 20 ตัว นำมา บวก ลบ คูณ หาร ยกกำลัง หรือ ใส่ค่าอะไรก็ได้ โดยใช้รูปแบบเดียวกันทั้ง 15 ข้อ
madeaw236
สอบถามเกี่ยวกับโจทย์คณิตศาสตร์หน่อยค่ะ
คำสั่งคือให้แยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสองโดยใช่ผลต่างกำลังสองค่ะ a^2-b^2=(a-b)(a+b) โจทย์คือ 25X-X^2(ใช้ผลต่างกำลังสองในการแยกตัวประกอบและXในที่นี้คือตัวแปรXนะคะไม่ใช่เครื่องหมายคูณกลัวทุกคนเข้าใจผิด😅
สมาชิกหมายเลข 6577411
สอบถามว่าการหาตัวประกอบมีสูตรลัดไหมครับ
อย่างเช่นตัวประกอบ ของ 24 เราก็จะใช้วิธีคูณหรือหารโดยไล่ต้้งแต่สูตรคูณแม่ 2 ถึง 24 ก็จะได้ตัวประกอบ 1,2,3,4,6,8,12,24 ก็จะได้คำตอบที่ต้องการ แต่ปัญหา (ที่ลูกสาวเจอ) คำถามให้หาตัวประกอบของ 9,000
สมาชิกหมายเลข 4059342
ขอถามวิธีคิดโจทย์เลขหน่อยครับ (สอบ กพ.)
ผมกำลังอ่านหนังสือเตรียมสอบ กพ. ครับ มีโจทย์เลขที่หนังสือให้คำตอบ แต่ไม่ให้วิธีคิด เลยอยากมาขอความความช่วยเหลือจากทุกท่าน ช่วยอธิบายหน่อยครับ 1. วงกลม 2 วงสัมผัสกันภายนอก จะลากเส้นสัมผัสร่วมวงกลมทั้ง
Louis XIX
รบกวนแนะนำวิธีหา 1.331 ให้เป็นเลขยกกำลังด้วยวิธีที่เร็วที่สุดหน่อยครับ
คำตอบข้อนี้ โจทย์เฉลย เลขยกกำลังของ 1.331 คือ 1.13 ลูกสาวหาโดยวิธีหาตัวประกอบ แล้วลองเอาตัวประกอบแต่ละตัวมานั่งคูณกัน ซึ่งช้ามากครับ มีวิธีอื่นที่เร็วกว่านี้ไหมครับ เพราะถ้าข้อเดียวใช้เวลาทำ 1
สมาชิกหมายเลข 4059342
จริงหรือเปล่าครับ ที่ว่าลิงบางชนิด หรือโลมาบางพันธ์ สามารถคิดโจทย์เลขง่ายๆได้
พอดีไปอ่านหนังสือเกี่ยวกับสัตว์มา เห็นว่านกแก้วพันธ์เกรย์บวกเลขได้ ก็เลยอยากถามว่า เป็นไปได้มั้ยครับ ที่เราจะสองคณิตศาสตร์พึ้นฐาน เช่น การบวกลบเลขหลักเดียว ให้สัตว์ที่ฉลาดๆอย่าง ลิง หรือโลมา แล้วถ้าเป
สมาชิกหมายเลข 1433773
อยากถามการบ้านคณิตศาสตร์เรื่องตรรกศาสตร์หน่อยค่ะ สับสน🥲🥲
โจทย์คือ จงหาค่าความจริงของประพจน์ "ถ้า7เป็นเลขคู่ แล้ว 6กำลัง2=36 และ6เป็นเลขคี่" หนูอยากรู้ว่าวิธีเขียนคือ (p→q)^r หรือว่า p→(q^r) คะ ช่วยอธิบายหน่อยค่ะว่าทำไมต้องเป็นอันที่1หรือ
สมาชิกหมายเลข 4652553
เกมช่วยฝึกคิดเลขเร็ว
นักเรียนจำนวนมากท่องสูตรคูณได้ แต่คูณเลขช้า เพราะพวกเขาท่องสูตรคูณตามตารางสูตรคูณ เมื่อนำมาใช้ ไม่สามารถเข้าถึงสูตรคูณแต่ละคู่ได้โดยตรง ต้องเข้าตามลำดับที่ท่อง เช่นต้องการหาคำตอบของ 8x6 ต้องไล่สูตรคูณ
นกกระเรียง
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
การเรียน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
โจทย์คณิตศาสตร์ของป.6ค่ะ เรื่องตัวประกอบ ช่วยหนูหน่อยนะคะ ได้โปรดๆๆๆ (ㄒoㄒ)
จำนวน 1,000,000 ผลบวกของตัวประกอบที่เป็นเลขคี่ทุกจำนวน มากกว่าหรือน้อยกว่าผลคูณที่เป็นจำนวนคู่ทุกจำนวนอยู่เท่าไร
ปัญหามันติดอยู่ตรงที่ว่า จะหาตัวประกอบของ 1,000,000 ยังไงอ่ะคะ ถ้าให้นั่งหาไปเรื่อยๆจนครบ หนูต้องตายแน่ๆ
ใครมีสูตรกรุณาบอกหนูหน่อยนะคะ
ขอบคุณมากๆค่ะ ●︿●