อยากให้โรงพยาบาลฟ้องร้องคนไข้เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

เราไม่ได้มีญาติทำงานโรงพยาบาลในข่าว รวมถึงไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ด้วยค่ะ แต่เป็นแค่ผู้บริโภค เป็นผู้ใช้บริการที่ไม่ชอบคความอยุติธรรม ถ้าผู้ให้บริการ  ผู้ค้าเอาเปรียบผู้บริโภค เราก็ด่าเช่นเดียวกัน  แต่กระทู้นี้ อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง คนบางคนคิดว่าลูกค้า ผู้ใช้บริการเป็นพระเจ้า จะทำอะไรก็ได้  

กรณีนี้ โพสขอโทษ 7 วัน จบง่ายไปหน่อยไหม ควรมีมาตรการสั่งสอนให้คิดก่อนทำบ้างนะ ให้รู้สำนึกรับผิดชอบในการกระทำของตัว

https://www.dailynews.co.th/regional/605677

นี่อีกราย

https://www.thairath.co.th/content/1088877

ซึ่งทั้งสองราย เกิดจากบุคคลผู้ไม่อยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุทั้งคู่  แล้วที่โพสคืออะไร ในเมื่อไม่รู้เรื่อง แต่ทำให้เป็นเรื่องโดยไม่มีมูล ถือว่าใส่ร้ายให้ผู้อื่น องค์กร เสียชื่อเสียง สมควรได้รับโทษข้อหาหมิ่นประมาทในทางกฎหมาย  รวมถึงคนไข้และญาติคนไข้ที่มีพฤติกรรมหมิ่นประมาทบุคลากรทางการแพทย์ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ด้วย

กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพราะอยากเห็นคนไทยรับผิดชอบการกระทำของตัวเองมากขึ้น  ไม่ใช่โพสพล่อยๆ ไม่รู้จริง ทำคนอื่นเสียหาย พอเรื่องแดงก็ลบโพส ขอโทษ หายเข้ากลีบเมฆ ง่ายไปมั้ยคะ  สมควรต้องรับผิดชอบมากกว่านี้ไหม  แต่ถ้าข้อกล่าวหามีมูลมันก็อีกเรื่อง แต่จะไม่กล่าวถึงเพราะไม่ใช่เป้าหมายของกระทู้นี้

อยากให้ฝ่ายกฎหมายโรงพยาบาลใส่ใจพิทักษ์สิทธิ์ของเจ้าหน้าที่มากกว่านี้ค่ะ  เราในฐานะผู้ใช้บริการ เข้าใจความหนักหนาของงานสาธารณสุขที่ต้องบริการ 24 ชั่วโมง พยาบาลหลายท่านทำงานควบ 2 กะ 7 โมงเช้า ยันเที่ยงคืน แล้วยังต้องมาเจอผู้ใช้บริการมาให้ร้ายโดยไม่มีมูล  เสียกำลังใจกันง่ายๆอีก  ไม่รู้เรื่องจะถึงกระทรวงไหม แต่อยากให้ถึง ถือว่าทำเพื่อบุคลากรในกระทรวงของท่าน  เราเป็นคนนอกที่เห็นใจพวกหมอ พยาบาลจริงๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่