เครียดมากกับตู้เย็น Samsung twin cooling plus ค่ะ

ขอคำแนะนำ/คำปลอบใจ/แชร์ประสบการณ์ หน่อยนะคะ

เมื่อวานตอนเย็นไปเดินซื้อตู้เย็นให้แม่มาค่ะ ยอมรับว่าตัดสินใจแป๊บเดียวแล้วซื้อเลย เพราะส่วนลด อีกอย่างส่วนตัวเราเองอยู่คอนโด เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดในห้องก็เป็น Samsung ค่ะ เลยตัดสินใจซื้อแบรนด์นี้ไปง่ายๆ

ตู้เย็นที่ซื้อมาเป็น twin cooling plus ที่มีสองบาน บน-ล่าง นะคะ ขนาด 11.3 คิว พนักงานมาส่งของตอรทุ่มนึง เราก็ตั้งไว้เฉยๆจนถึงเก้าโมงเช้าจึงเสียบปลั๊กใช้งาน รอสักเกือบสองชั่วโมงเราก็ทยอยเอาของใส่ตู้เย็น พอสักบ่ายสองโมงก็จับสังเกตได้ว่า ตู้แช่เย็นด้านล่างไม่ค่อยเย็นเลยค่ะ มันเย็นนะคะ แต่นิ๊ดดดดดเดียวจริงๆ น้ำขวดเล็กที่เราแช่ไว้ก็ไม่เย็น ในกล่องขนมหรือถุงพลาสติกที่แช่ไว้ก็มีหยดน้ำเกาะ(เหมือนตอนย้ายมาจากตู้เย็นเก่ามันแช่ไว้เย็นค่ะ มาเจอร้อนกว่าเลยกลายเป็นหยดน้ำ) เราก็เลยลองปรับความเย็นสูงสุดดูค่ะ จนตอนนี้ก็ไม่ได้เย็นขึ้นเลย แต่ช่องแช่แข็งเย็นมากเป็นปกตินะคะ ทำน้ำแข็งได้ดี

เมื่อสักครู่จึงโทรไปปรึกษา Samsung call center มาค่ะ เค้าบอกว่าให้ลองถอดปลั๊กทิ้งไว้ แล้วเช้าค่อยมาใช้งานใหม่ อาจจะเย็น

ก็เลยร้อนใจมากเลย อยากรู้ว่าเราใจร้อนไปหรือป่าว หรือว่าควรรอเป็นวันสองวันถึงจะตัดสินได้ว่าเย็นมั้ยหรอคะ ใครมีปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยคะ ควรทำยังไงดี

ปล.จริงๆตู้เย็นยังอยู่ในประกันเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วันไว้เป็นตัวเลือกสุดท้ายค่ะ แต่เรากังวลว่าคงไม่ได้เปลี่ยนกันได้ง่ายๆ อีกอย่างที่บ้านมีแต่คนแก่กับผู้หญิง มันลำบากมากในการแบกกลับไปคืนที่ห้างค่ะ

ปล2.ถ้าต้องเปลี่ยนสินค้าจริงๆ ทาง Tesco lotus จะมีบริการมารับสินค้าที่บ้านเหมือนตอนส่งมั้ยคะ จะให้เสียค่าใช้จ่ายก็ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่