ใครเคยโดนดีแทคหักเงินเพราะใช้อินเทอร์เน็ตเกินทั้งที่ไม่ได้เปิดอินเทอร์เน็ตบ้างคะ?

ดีแทคควรปรับปรุงการหักเงินเรื่องอินเทอร์เน็ตเกินนะคะใช้อินเทอร์เน็ตรายวันไม่ได้เปิดอินเทอร์เน็ตไว้พออินเทอร์เน็ตหมดก็ปิดเลยทันทีเลยพอ5-10นาทีดีแทคส่งข้อความมาว่าคุณใช้อินเทอร์เน็ตเกิน10บาท เป็นมาหลายเดือนแล้วบ้างทีโดนหักเงินไปเกือบ30บาทก็มีเคยโทรไปdtac call centerบอกให้เรากดรหัสปิดอินเทอร์เน็ตเรากดบ้างไม่กดบ้างเพราะบ้างทีทำธุระแล้วปิดอินเทอร์เน็ตไว้เฉยๆพอดีอินเทอร์เน็ตหมดมาเปิดดูโดนหักเงินหมดแล้วต้องโทรสายที่สำคัญก็ต้องไปเดินหาเต็มเงินใหม่เสียดายเงินด้วยบางคนเห็นแค่10-20บาทไม่สนใจแต่ถ้าดีแทคหักทุกคนพอรวมๆหลายล้านบาทเหมือนกันนะคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เนื่องจากคุณสมบัติเครื่องสมาร์ทโฟนจะมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต (3G/4G) อยู่เสมอเพื่ออัพเดต App ต่างๆ ในเครื่อง รวมถึงให้ App ในเครื่องสามารถส่งข้อความแจ้งเตือน (Nontification) มายังผู้ใช้งานได้ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ส่ง facebook messenger มาให้, การแจ้งเตือนเมื่อมีผู้ comment บน facebook, การแจ้งเตือนข้อความ Line เป็นต้นค่ะ

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดค่าบริการอินเตอร์เน็ต (3G/4G) เมื่อไม่ต้องการใช้งาน น้องฟ้าแนะนำดังนี้ค่ะ
1. ปิดเมนู Cellular Data ที่เครื่อง
2. ปิดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต (3G/4G) ผ่านระบบอัตโนมัติของเครือข่าย (น้องฟ้าแนะนำวิธีนี้ค่ะ เพราะหากมีค่าบริการ internet เกิดขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ทั้งด้านลูกค้าและดีแทคเองว่าทำรายการปิดสัญญาณสมบูรณ์หรือไม่ค่ะ)
    -  ปิด  สัญญาณ internet กด *104*72# โทรออก
    -  เปิด สัญญาณ interent กด *104*71# โทรออก

สำหรับหมายเลขของคุณสมาชิกหมายเลข 4174081 น้องฟ้าดูแลให้นะคะ รบกวนคุณสมาชิกหมายเลข 4174081 แจ้งเบอร์ / ชื่อ-นามสกุล พร้อมแนบ link กระทู้ทางหลังไมค์ได้เลยค่ะ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่